Chapter 54 - Pagpasok

3K 82 14
                                    


Hannah point of view

Inilibot ko ang sarili ko sa paaralan na to. It pop up on my mind nung una ko palang dito, halos mamatay ako sa mga nakikita ko na mga bangkay at sa mga nasaksihan kong mga patayan. Yung first meet ko kay Neithan that I did not expect na aabot kami sa ganito ngayon. Time passes everyday, parang gusto kong siya lagi ang kasama ko at makasama sa bawat yugto ng buhay ko. Bakit parang ang bigat ng loob ko kapag iniisip na paano kung matatapos nato at makakalabas kami dito? mabubura lang ba lahat ng mga pinagsamahan namin dito at magkakalimutan. Bakit feeling ko ata ayaw ko nang maka alis dito, may rason kung bakit sadyang napadpad ako dito. dahil dito ko lang napatunayan sa sarili ko na magmahal ulit gaya ng pagkakaroon ng mga kaibigan.

Ayokong magising sa huli at katapusan, nasanay na ako dito, napamahal na ako sa mga taong hindi ko inaasahan. Hindi pwedeng mabuhay nalang kami dito at kailangan naming makaalis na sa lugar nato.

Nagikot ikot ako hanggang sa napadpad ako sa ikatlong palapag, medyo madilim ang hallway dito, malawak, maraming nakasarang pintuan at may locker sa gilid.

May naririnig akong tugtog ng isang piano kaya sinundan ko iyon at hinanap hanggang sa nakapunta ako sa pinakagilid, Inangat ko ang tingin at binasa ang nakasulat, Musical Room.

Pinakikinggan ko ang bomses ng kung sino.

A/N: music is up!

🎶I hung up the phone tonight
Something happened for the first time deep inside
It was a rush, what a rush🎶

'Cause the possibility
That you would ever feel the same way about me
It's just too much, just too much

Unti unti kong binuksan ang pinto at nakita ko si Blade while playing piano kasama ang mga bote ng alak na nasa tabi nito.

Why do I keep running from the truth?
All I ever think about is you
You got me hypnotized, so mesmerized
And I've just got to know

Pumasok ako sa musical room nato, amoy alak at mukang kanina pa to umiinom. May problema ba siya?

Do you ever think when you're all alone
All that we can be, where this thing can go?
Am I crazy or falling in love?
Is it real or just another crush?

Umupo ako sa isang row ng chairs dito sa likod niya at hindi ata niya ako napansin.

Do you catch a breath when I look at you?
Are you holding back like the way you do?
'Cause I'm trying and trying to walk away
But I know this crush ain't goin' away-ay-ay-ay-ayy
Goin' away-ay-ay-ay-ayy

Tinitignan ko siyang kumakanta at magulo ang buhok nito.

Has it ever crossed your mind
When we're hanging, spending time girl, are we just friends?
Is there more, is there more?

See it's a chance we've gotta take
'Cause I believe that we can make this into something that will last
Last forever, forever🎶

Napatigil ito sa pagkanta dahil sa may nagalaw ako dito na nagbigay ng ingay. Liningon niya ako tsaka ibinalik ang tingin sa harap tsaka lagok ng alak.

"Magaling ka palang kumanta" Pagpuri ko sakanya.

"Hindi mo makikita dahil iba ang attensyon mo" flat tone voice then lagok na naman ng alak.

Lethal Game: To Kill or DieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon