Chapter 35 - Death or Dare

3K 80 1
                                    

Eloisa Point of view

Magsisimula na naman ang bagong araw sa loob ng paaralan na to. I can't imagine myself na aabot pa akong buhay hanggang ngayon pero okay lang sa akin kung patay na ako at tanggap ko naman. I'm not afraid to something or anything, hindi ako takot mamatay at hindi rin ako takot pumatay. Sa loob ng dalawang taon na nag aaral ako dito I've learned everything, sila ang dahilan kung bakit ito na ngayon ako. Ang dating Eloisa na mabait, takot sa mga dugo at ang Eloisa na hindi kayang gumawa ng masama but all of this is contrary from now. I'm Eloisa a Devil and one of the sinner person in the whole world.

Hindi ko nais pumatay ng kung sino pero para sa kapakanan ko, lalo na sa kapakanan ng mga kaibigan at mahal ko sa buhay ay gagawin ko ang lahat para maprotektahan sila sa anumang kaganapan na mangyayari at mangyayari pa dito. We have no freedom and parang dito narin ang katapusan ng buhay namin.

Hindi ko mabilang bilang kung ilan na ngang taong namatay dito. Pwede na ngang pang horror tong school namin dahil narin sa mga nagpapakita na mga multo dito.

Pagkalabas ko dito sa dormitory kitang kita ko sa paligid na mahalumamay, walang studyanteng nakangiti, tumatawa, nag aasaran at ang dating estudyanteng sobrang lawak ng ngiti na napalitan ng puot at galit. Mga studyanteng puro notebook tsaka libro ang hawak ngayon ay mga itak na at kutsilyo. Malaki na ang pinagbago nilang lahat simula nang nakapasok na sila dito.

Bakit ganito? Everytime na may bagong masamang nangyayari kasabay nito ang masamang kalagayan ng panahon. Hindi kaya may ipinapahiwatig ang langit? O kaya naman na nagkataon lang.

Pinagmasdan ko ang paligid habang naglalakad papunta sa classroom namin. Kitang kita ko sa mga mata ng mga studyanteng nadadaanan ko ang subrang takot at subrang alala. Ilang minuto nalang magsisimula na ang paghahanap ng mga taong nabunot mo.

Hindi dapat ako makampante ngayon dahil may papatay sa akin anytime or ano pa man ang nakasulat don.

Rinig mo ang malamig na ihip ng hangin, paggalaw ng mga halaman at naisasabay ang pag ihip ng hangin ang paggalaw ng mga lantang dahon na nakakalat sa sahig.

Tumakbo ako at papunta sa silid aralan. Pagkarating ko doon naabutan ko si Jazlene na tulala lang dito. Hindi maingay ang palagid dahil lahat ng mga studyanteng nandito ay tikom ang mga bibig. Siguro ayaw nilang malaman kung sino o kung ano ang nabunot nila para narin sa pansamantalang kaligtasan.

"Prepare yourself everyone 'cause in one minutes magsisimula na ang paghahanap niyu sa kung sino ang tao ang nagmamay ari ng code name na nabunot niyo... Don't worry hindi namin isasabay sa klase niyo to kase today is Class free day and yes walang magklaklase sa araw na to pero may kapalit" Saad ng kung sino mang babae sa speaker dito sa campus.

"Ang rule ay kailangan niyong tapusin sa nakatakda sa inyung oras which is in just 24 hours... Kung kinakailangan na huwag na kayong tutulog tulog pa dahil sa oras na nawalan kayu ng control sa sarili you're going to be grave o kaya naman in short pwede ka nilang ilibing ng buhay. Kaya kanilang pasukan whenever they want!" Sambit niya tsaka humalakhak

Lethal Game: To Kill or DieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon