Naging routine ko na ang dumaan kay Sally paminsan minsan para makipag kwentuhan lang.Sa ganung paraan,kahit papaano maramdaman ko na hindi ako nag iisa.Lalo pa nung malaman ko na hindi ko pala tunay na mga kapatid sila Sydney at Simon,pakiramdam ko...Wala akong kakampi.At kahit kay Sydney,hindi na din malayong mangyari na pag isipan ko syang pwede nya ding pagtangkaan ang buhay ko.
"Mom,Whats wrong?Bakit ka umiinum na naman.Ilang gabi ka na daw ganyan ah._AKO.Naikwento kasi sa akin ng katulong na panay nga daw ang pag inum ng mom sa gabi.
"Ohhh,My pretty and lovely daughter.Andyan ka pala.Come here anak,samahan mo mag inum si mommy._Mom.Tapos muli na namang uminum sa baso.
"Mommy tama na yan.Gabi gabi ka na lang daw ganyan.Matulog kana at may trabaho kapa bukas.Halika na sa kama mo._AKO.Saka ko sya inalalayan pahiga sa kama nya.
Daddy is not here.Nasa Dubai sya para sa meeting nila ng mga kapwa nya may mga Airlines.May mga sarili namang bodyguard sila mom and dad kaya hindi ako masyado nag aalala sa siguridad nilang dalawa.
Mas nag aalala pa nga ako kapag nasa bahay lang sila.Dahil any moment pwedeng may gawin sa kanilang dalawa yung mga tao sa paligid."Corrraaaa...Why did you liiiiveeeee meee.You know I caaaaan't live withoooout yooou._Mommy.Mahina pero klaro ang pagbigkas nya ng salita habang nakapikit sya.Napakunot ang nuo ko.Tama ba ako sa nadinig ko,CORA as in si YAYA CORA ba ang tinutukoy ni mommy?
Hanggang sa maka akyat na ako sarili kong kwarto,hindi pa di maalis sa isip ko ang sinabi ni mom.Hindi kaya mali lang ako ng dinig at hindi Cora ang binanggit ni mommy kundi yung name nung dating ex niya na sobra nyang minahal sabi ni Dad?
Dumating si Dad ilang araw buhat sa Dubai at saka kami lahat nagkaroon ng bonding time na buong mag anak.Gaya ng dati,masaya naming pinagsaluhan ang tanghalian na punong puno ng masasarap na pagkain sa hapagkainan.This time kasabay din namin ang asawa ni Sydney na si BOB.
Hindi kasi nag i stay ng matagal si BOB dito sa Manila dahil nasa States ang business ng pamilya nya.Ayaw naman ni Sydney mag stay duon dahil andito daw ang business nya.Na later on ko lang naliwanagan,ayaw nyang iwan ang business ni Mommy."So how's your work now,Dane?Mukhang hiyang at gamay mo na ang trabaho sa VAL ah.Look at you,para ka na talagang office girl._BOB.
Ngumiti ako sa kanya."Sabi ko nga sa kanya hon,magpatahi na ng mga corporate attire.Para in case na totoong ilagay na sya sa position ni Dad,naka ready na sya._Sydney
Nakatingin naman ako kay Sab at Symon na parehong blangko lang ang expression.
"Speaking of VAL nga pala,I did'nt know na nasa kumpanya pala ang Dad mo Sab?Akala ko kasi nasa textile business ang family nyo eh._AKO.
Nagsisimula na ako sa pag iimbistiga.At gumawa ng ingay."Matagal na si dad sa VAL,Hindi lang sya nagmamaingay na isa sya sa mga shareholder ng kumpanya.Para ding si BOB,nasa bagong hanay sya ngayon ng mga bagong officer sa CK GROUP._Sab.Gaya ng dati,nakangiti pa din si Sab habang nag sasalita.
"Mas maganda na din yung hindi na iba sa atin ang mga ka share natin sa kumpanya,Para mas madali ang pag uusap kung sakaling may mga problema._Daddy.Tinignan ko naman si Mom na parang wala namang problema at naka ngiti lang din sa amin.
"Tama yun,Lalo pa ngayon at nagsisimula na si Sydney sa pamamahala sa CKG,Gusto ko din Dane na pag aralan mo ang ilan sa mga pasikot sikot sa kumpanya ko at hindi ka lang naka focus sa VAL._MOM.Saka ako napalingon kay Sydney na para namang hindi na din nabigla sa sinabi ng mommy.Unlike sa dating reaction ni Symon ng malaman nyang sa Val ako magta trabaho.
"Ohhh come on Mom.Wag nyo namang binibigla si Dane ng ganyan.Hahahha.Dala dalawa ang need nyang i handle,Baka naman mag walkout bigla si bunso nyan._Symon.
"Oo nga naman MoM,hinay hinay lang.Bakit di muna mag aral si Dane abroad ng Masteral para mas lalo pang lumawak ang kaalaman nya sa pagpapatakbo ng negosyo?_Sydney.Pareho sila ni Symon na nag aral abroad ng Masters degree nuon pa.Ibig sabihin,nuon pa man talaga both of them are interested na sa mga negosyo nila mom and dad.
"Hindi na kailangan yun ni Dane for sure.Kahit naman kasi ano pa ang gawin at pag aralan nya,sa kanya at sa kanya pa din naman mapupunta ang lahat.Pwede din naman syang kumuha ng magagaling na tutor on line na hindi na kailangan pang mag abroad.Mas hawak nya pa ang oras nya kung sakali._Sab.
"Ganun na nga ngayon ang ginagawa ng mga ka business partner ko sa States,Thru Online na lang din sila nag aaral.Btw Dane,Just in case interesado ka mag aral ulit,Ako ang bahala sayo.Ako ang hahanap ng magaling na school para sayo sa States._BOB.
"Well,Mukhang maganda nga yang sina suggest nyo ni Sab...Why not, Para naman hindi ako basta susugod na lang sa gyera ng walang dalang armas.
Hayaan mo,kapag naayos ko na ang mga dapat kong ayusin,Ikaw agad BOB ang unang una kong kokontakin.Thanks Bayaw._AKO."WOW,Ikaw na ba yan bunso?Parang ibang Dane yata ang kaharap natin ngayon ah.Parang bigla ka yatang nagka interes sa kumpanya._Symon.
"Baka inspired?hahahaha._Sab.Saka kumindat sa akin na parang may alam tungkol sa pagkatao ko.
"Really?Si Dane,Inspired?Sino at Kanino naman?Parang wala naman akong nababalitaan na may dini date syang guy?_Sydney.Na halatang curious sa sinasabi ni Sab.
"Hahahaha.Baka lang naman.Saka hindi naman porke Inspired may dini date na guy agad._Sab.Hindi sya tumitingin sa akin pero makahulugan ang mga ngiti sa kanyang mga labi.
"Wala namang masama kung makipag date na si Dane,Basta dapat kilala ang pamilya at nasa business world din para magkasundo sila.
Diba Dad?_Symon.Na tumingin kay Dad.Lahat naman sila nag aantay sa reaksyon ni Daddy."Dapat lang na kilala ko ang manliligaw kay Dane,At hindi ako papayag na kung sino sino lang ang mapapangasawa nya.Dapat mas mayaman pa sa kanya o kung hindi man kasing yaman nya din ang makatuluyan nya._Mommy.
"Bakit ba napunta sa mapapangasawa agad ang usapan?Ang sabi baka Inspired lang naman.Hayaan natin na si Dane ang mag decide para sa mga bagay na yan.Ang mabuti pa,magsipag balik na kayo sa mga kwarto nyo at nang pare pareho tayong makapag pahinga.Tapos na ang dinner na ito._Daddy.Saka sya tumayo na at nauna ng umakyat.
"Mauna na din ako guys,Medyo napagod kasi ako sa pag ku kwentuhan natin tonight.About my Inspiration nga pala,Let's just say,Im INSPIRED BY THE PEOPLE AROUND ME._AKO.Saka tumayo na din at umakyat.
May dalawang way para maka akyat sa floor,Pwede kang mag elevator at pede din mag hagdanan.Since kaaakyat lang ni Dad gamit ang elevator, sa hagdan naman ako dumaan paakyat.
BINABASA MO ANG
"THE LAZY BILLIONAIRE" [LESBIAN ROMANCE] GD and SALLY
RomanceComing from the famous clan of "THE VILLAREAL"group...Ang pamilya ng aking ama.Ang VAL o ang Villareal Airlines ang isa sa pinaka matatag na kumpanyang paliparang nangunguna dito sa bansa. Samantalang ang pamilya naman ng aking ina ang nag mamay ar...