/Chapter 110: Labaaaan!/

3.3K 48 1
                                    

A/N: Summer na summer na talaga guys noh? Handa na ba ang mga two piece niyo diyan? Lol. Ako kasi naka-bikini na eh. Anyways, thank you sa patuloy na suporta. Nakakataba talaga ng puso kahit na mukha na akong skeletal system dito. Lol. I hope you'll like this chap.
------------------------------------------------------

Nyle

Pagkatapos naming mag-breakfast ay umalis na agad kami patungo sa resort namin. It's been pretty hot today and good idea talaga ang naisip ko. Mas hot pa si Sophie sa panahon ngayon eh kahit na buntus 'tong misis ko. Supposedly ay pupunta sana kami sa OB niya kaso may lakad nga kami kaya pina-reschedule na lang namin para bukas na lang. Van ang dala namin at nagpa-iwan si Heath para bantayan si Dad sa ospital. Dad is still in a coma and it's been two months na yata na wala siyang malay. We really miss him. We do hope na soon enough he'll be able to regain his consciousness. :)

Si Mang Dante ang nagda-drive at katabi niya si Manang Ludy. Yeeeeee. Kanina pa sila namin tinutukso kaso kunwari hindi daw kinikilig si Manang. Lol. Katabi ko si Sophie at nakaupo naman sa lap ko si Rave. Sa gilid namin ay sina Flint na sinama si Illya at sa may bandang likod naman nakaupo ang iba sa amin. Nasa sarili niyang sasakyan si Jarri na kasama din ang pamilya niya. Halatang bagot na bagot na si Duke at siguro iniisip nito na he rather write than go out and be seen by people. May pagka-introvert kasi ang mokong na 'to eh. We also wanted to bring Wafi with us kaso alam niyo namang ang sitwasyon nun. Baka imbes na makabuti sa kanya ay mapasama pa sa kondisyon niya.





Kanina pa tunog nang tunog ang cellphone ko at halatang naku-curious na si Sophie sa kung sino ang tumatawag sa akin.




"Babe, kanina pa 'yang phone mo ha. Kung ayaw mong sagutin paki-silent na lang..." nagkaka-moodswings na naman si misis




Kinuha ko 'yung phone ko sa bulsa and then turned it off instead. Doktor ko 'yung tumatawag and I don't want to answer his calls for now. Nag-beach nga kami para makapag-relax at hindi magpa-stress eh. I'm pretty sure nagagalit na si Doc sa'kin by now. Lol.




"Who's calling ba?" tanong ni Sophie at pasimple ko siyang inakbayan




"Wala. 'Yung batchmate ko lang "nung college. May reunion daw kami next week eh..." sabi ko and looked straight at Sophie's eyes



Halatang hindi siya naniniwala sa akin. Hays. Poor acting skills, Nyle!



"Honeybunch, kuhanan mo 'ko ng maraming pictures later ha..." sobrang ingay ng bunganga ni Hannah. Parang hindi niya boss ang kasama niya dito sa van. HAHAHAHA



"Okay Vanillatart..." sabi naman ni Hank sa kanya




'Yun ang pinaka-cheesy na terms of endearment na narinig ko. Ever.
What if Coco Jam ang itawag ko kay Sophie? Lols.






Medyo malayo-layo pa kami sa resort so kanya-kanyang gimik na lang on how to ease the boredom habang nasa biyahe.





"Z, pahiram nga ng phone mo. Maglalaro lang ako ng Fortnite..." narinig kong sabi ni Kyelus kay Zsolt






"Sige. Kunin mo lang sa bag ko, Kuya. Teka, wala ka bang phone na dala? Naiwan mo ba sa bahay?" tanong ni Zsolt




"Meron naman kaso pa-lowbat na ako eh.." sabat naman ni Kyelus








Naramdaman ko ang pagbagsak ng ulo ni Sophie sa balikat ko. She fell asleep at pareho kaming napatingin ni Rave sa kanya.





"Ma......" sabi ni Rave sabay turo kay Sophie





The Fuckboy's Girl (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon