/Chapter 125: Fake News/

2.6K 42 0
                                    

A/N: Ako lang ba ang stressed na stressed na sa adulting na tinatawag? I wish we could all see the future para nakapag-enjoy man lang ako noong college days pa.

Kaya kayong mga readers ko, make the most of everything while students pa lang kaso kasi kung nga professionals na kayo, maninibago talaga kayo and you'll realize that being an adult is no easy deal. Hays.
------------------------------------------------------

Sophie

Agad kaming pumunta ni Nyle sa ospital at for sure namumugto ang mga mata ko sa kaiiyak kanina. Losing Wafi, feeling ko half sa pagkatao ko ang namatay din. He is my bestfriend at hindi ko pa rin tanggap na wala na siya. Waf, bakit hindi ka kumapit ng mas matagal pa? Bakit mo kami iniwan ng sobrang biglaan? Bakit mo kami labis na sinasaktan ngayon? Huhuhuhu. :(







"Babe, tahan na. Siguro time niya na talaga..." hinawakan ni Nyle ang kamay ko habang 'yung isa niyang kamay ay nakahawak sa manibela








"How I wish I could stop, Babe. Pero ganito talaga eh kapag mahalaga sa'yo 'yung tao..." sabi ko at tumango na lang siya







He knows that I'm not okay, obviously, pero the good thing about my husband is that he lets me cry my heart out when I am not okay but still make me feel that he is just there...that he will never leave me no matter what.




Malapit na kami sa ospital at panay ang text ko kay Kyle kung kamusta na sila at kung ano na ang ganap doon. Ni isang text ay wala man lang akong natatanggap sa kanya and I guess I've asked the wrong question. Bakit ko nga ba siya tatanungin kung okay lang ba siya kung ako mismo ay hindi okay? Hays. Anong klaseng question ba 'to!








Nakarating na kami sa tapat ng ospital and Nyle told me to wait kasi ipa-park niya lang daw muna ang sasakyan. Naghintay ako ng ilang minutes hanggang sa bumalik siya at sabay na kaming pumasok sa ospital. Nanginginig ako as I take every step at parang ayoko nang makita ang bangkay ni Wafi. Sobrang sakit na makita mong wala ng buhay ang isa sa mga taong nagbigay ng kulay sa buhay mo. Oh my god.






Biglang hinawakan ni Nyle ang kamay and somehow I felt a little bit okay. I feel safe...I feel at ease. After all, Nyle is the calm to my storm and crazy.








Nakasalubong namin si Gertrude at masaya 'yung mukha niya habang may kausap sa phone. I was like 'wtf! someone's dead and you're smiling?!' na expression at bigla akong nagalit sa pagmumukha ng babaeng 'to.






"What's wrong with her?" pati pala si Nyle ay napansin din ang masayang mukha ng fianceé ni Kyle.







"I don't know. Isusumbong ko talaga siya kay Kyle..." sabi ko at ilang hakbang na lang kami papunta sa room ni Wafi







Hawak-hawak na ni Nyle ang doorknob and he's about to open it when he paused and looked at me.






"You ready?" tanong niya with a worried expression on his face







"Hmm maybe.." sagot ko and he opened the door









Nagulat kaming dalawa nang makita namin ang buhay na buhay na katawan ni Wafi habang nagtatawanan sila ni Kyle at Wazi. Sa sobrang hindi ako makapaniwala ay parang nanigas ang buo kong katawan habang pinagmamasdan ang bawat kilos at pilantik ni Wafi.






"Holy shit..." narinig kong napa-mura si Nyle






Napatingin sila sa amin ng asawa ko habang nagtataka sa inaasta namin.








The Fuckboy's Girl (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon