/Chapter Twenty-Eight: Fastforward 2 Months-THE WEDDING/

8.4K 87 4
                                    

A/N: Hi guys! I know you've been waiting for this time to come so heto na po siya. I hope you'll gonna enjoy this chapter kasi kulangot po ang puhunan ko dito. Hahaha. Kidding. Keep reading guys!♥
------------------------------------------------------

Sophie



Mabilis dumaan ang mga buwan at parang hindi pa rin ako makapaniwala na ngayon na ang araw ng kasal ko. It's every girl's dream at sobrang saya ko na finally ay magkakatotoo na ang fairy tale ko. I first thought na ang happy ending ko talaga ay si Sebastian pero buti na lang at hindi siya kasi hindi ko makikila si Nyle if hindi niya ako pinagpalit sa career niya. He's a nice guy though, sadyang magkaiba lang talaga ang prinsipyo namin sa buhay. Siya kasi okay na daw na hindi kasal at magsama na agad. Ako naman ay ayaw ng ganoong set-up. Gusto ko kasal muna bago magsama. Tapos tinanong ko pa siya kung may balak siyang pakasalan ako. He kept quiet tapos sinabing marami pa raw siyang responsibilidad sa kompanya nila. Alam ko namang masyado pa siyang busy pero ang gusto ko lang naman noon ay assurance na ako na ang gusto niyang pakasalan. Nagkalabuan kami and he was the one who broke up with me. Ang sakit 'nun dati bes. Ilang months din akong uminom sa bar at nag-drama sa mga kaibigan ko. Buti na lang talaga at may Nyle Venereza na pala na matagal na akong mahal. I have his baby and now I'm going to be his wife.♥









"Sweetheart, ang ganda mo..." sabi ni Mommy na nagpipigil ng luha. Hala siya...iyakin pa naman 'to. Baka bumaha pa sa simbahan mamaya. HAHAHAHA. Peace Mom! :)







"She's like you, Amanda. Darling, your Mom and I just want you to know that we are so happy for you and we're so sorry sa ginawa namin sa'yo. Sana ay mapatawad mo pa kami..." Dad said as he held my hand. Pati siya ay parang maiiyak na rin. Anobayan! Mamaya na nga tayo mag-iyakan! Sayang make-up eh! LOL.









"Dad, wala na po 'yun. Diba napag-usapan na natin 'yan and past is past? At kung hindi po dahil sa inyo ay hindi ko po makikilala si Nyle. Kaya salamat po at mahal na mahal ko po kayo ni Mommy.." First time kong magsabi ng 'I LOVE YOU' sa kanila kasi lagi lang sa text eh. Hindi kasi kami ganun ka expressive na pamilya pero naisip ko na ang unfair naman na kay Nyle parang araw-araw akong nagsasabi ng I LOVE YOU tapos sa parents ko mga once in a blue moon lang.











Nagyakapan kami after hanggang pumasok na si Heath sa kwarto at sinabing magsisimula na raw ang seremonya ng kasal.







"You look beautiful, by the way..." sabi niya pa bago lumabas ng kwarto. Baliw!











Habang naglalakad ako kasama ang parents ko, lahat ng mga guests ay nakatingin sa akin. Nakita ko si Nyle na naghihintay sa altar at namumula na ang mga mata kakaiyak. Hindi ko na rin napigilan at pati ako ay umiyak na din. Perfect ni Ed Sheeran ang background music na alam niyo na kung sino ang pumili. Mint green ang motif namin sa mga babae at silver naman sa mga lalaki. Parang may fashion show naman sa simbahan kasi nandito ang mga kamag-anak ni Nyle at ang Sanchezo clan at pati na rin ang mga kaibigan kong models na lumipad pa galing New York. :)







For the flowers naman ay pink roses, lavenders, at tsaka tulips. All from Hardin El Sophie.♡








"Here goes your happy ending..." sabi ni Dad na kinamayan pa si Nyle bago inabot ang kamay ko dito











"Welcome to the family,Nyle.." nagbeso naman si Mommy kay babe








Nagtinginan kami ni Nyle at nag-iyakan habang naglalakad papalapit kina Fr.Ilyasova. Ang drama namin bes. Tears of joy ba.♥♡







"Sophie, alam kong nasabi ko na lahat ng mga matatamis na kataga sa iyo but I just want you to know that I consider myself the luckiest guy in this planet. Ever since ikaw lang ang babaeng minahal at kinabaliwan ko at pinangako ko sa sarili ko na hindi kita titigilan until you become my wife. Thank you for coming into my life and for being the sweet and spicy of it. Thank you for adding a meaning into it and for all the love you've showered on me. Wala na akong mahihiling pa kasi sobra pa ang binigay ni Lord sa akin. I want you to know na hindi ako mapapagod na mahalin ka at ipaparamdam ko sa'yo araw-araw kung gaano ka kahalaga sa buhay ko. Thank you for all the love and care at sa mga baliwan moments. I am always here for you at wala na akong hihilingin pa. Thank you for being the mother of my baby and for the future babies that we'll gonna have. Thank you for choosing to spend your lifetime with me and I promise you nothing but a hundred years of undying and unconditional love. I will be here to watch k-dramas with you. I will be here to give you piggyback rides. I will be here to sing you your favorite song. I will be here to dance with you. I will be here to love you like you've never been loved before. I love you, Babe! Andito lang ako at mamahalin ka hanggang sa kahuli-hulihang hininga ko. Mahal na mahal kita at pangako nandito lang ako sa tabi mo kahit na mas gusto mo pa si Lee Min Ho kaysa sa'kin. Let's share love, memories, happiness, and more babies to come. I love you so much..." Nakakaiyak! Huhuhuhu. Tumulo pa lalo ang mga luha ko sa mata at niyakap naman agad ako ni Nyle.









"Sssssshhhhhhhhhh. Mamaya ka na umiyak sa honeymoon..." bulong pa niya













"Sa kakapanuod ko ng fairytales ay napatanong ako sa sarili ko kung may idea ba siya kung sino ang Prince Charming ko. Sa lahat ng mga lalaking nanligaw sa akin hindi ako nagkagusto kasi ikaw lang pala ang hinihintay ko. Worth it pala lahat ng drama at luha noong nag-break kami ng ex ko kasi ikaw pala ang ibibigay sa akin ni Kupido. Mundo ko'y mas lumiwanag nang dumating ka at kinulayan pa ito. Babe, sobrang nagpapasalamat ako sa Diyos na ikaw ang ibinigay niya sa akin. Siyempre aangal pa ba ako kung sobrang gwapo, matalino, responsable, at mabuting tao ang magiging asawa ko? Sabi mo kanina ikaw ang luckiest guy pwes ako naman ang luckiest woman sa buong galaxy kasi dumating ka sa buhay ko. Alam kong marami pa tayong haharapin na mga bagyo sa buhay natin pero hinding-hindi kita bibitawan at sabay tayong lalaban. Thank you sa love, support, happiness, at sa existence mo sa buhay ko. Ikaw lang sapat na. Mahal na mahal kita, Babe. I love you so much.." sabi ko naman at maikli lang kasi mamaya na 'yung iba sa honeymoon HAHAHAHAHAHAHA. :))
















"I now pronounce you Mr. and Mrs. Sanchezo, you may now kiss the bride.." sabi ni Fr. Ilyasova at pagkatapos 'nun ay nag-kiss na kami ni Nyle as officially husband and wife

------------------------------------------------------

Nyle




Pagkatapos ng kasal ay pumunta na kami sa Venereza Grand Hotel para sa reception. Pagmamay-ari ko ang hotel na isang five-star hotel at binigyan ng award bilang isa sa mga best hotels in the world. :)








" Ladies and gentlemen, please welcome Mr.and Mrs. Nyle Venereza.." sabi ng events host na si Carrie, kaibigan ni Natalie at Sophie from high school










Nagsipalakpakan ang lahat at nagsimula na ang sweet dance. Niyaya ko si babe at kinikilig naman niyang inilahad ang kamay niya sa'kin.









"I can't wait to see our baby..." bulong ko sa kanya dahil sobrang lakas ng music at hindi na magkarinigan ng slight sa loob







"Me too..." bulong naman sa akin ni Sophie with a very angelic smile








Last week of this month na ang due date niya and I am so excited to see my baby. I kept on wondering about how he will look at kung kanino siya mas nagmana in terms of physical features. :)
------------------------------------------------------

Hey yo guys! Hays, pasukan na naman at hindi niyo na naman mababasa 'tong story ko. Pero okss lang kasi may weekends naman. :)

Ps. Nasa banyo ako while writing this one. Hahahaha. :)

6/12/17
9:43 A.M♡





The Fuckboy's Girl (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon