Mr. Stranger 2:

3.3K 80 16
                                    

Pagpapatuloy...

THIRD PERSON POV:)

"What?! Seriously? Me? CEO of Uphone? What the heck!" Bulalas na lamang ni Jayson Clive Sy, ang bunsong anak ni Cedric Sy at magiging tagapagmana ng UPhone Company.

"Indeed. We will be back in Philippines tomorrow." Patuloy na turan ni Diego, ang tagapag-alaga niya.

"My god! Oh my god!" Tumayo sa kinauupuan si Clive at tumungo agad sa ref. "My brother Johnser is older than me. He should be the CEO not me." Tutol niya pagkatapos binuksan ang ref at kumuha ng mineral bottle."I don't understand, why my father choose me to place on his position. It's too earlier for him to sign off." Dugtong pa niya sabay lagok ng tubig.

"At the first place, you are the heir of the Uphone. Your father has a reason why he sign off earlier and give the company to you. Please understand him." Pagpapaintindi sa kanya ni Diego.

Pagkainom nilapag ni Clive sa mesa ang tubig. "I'm too young to rule that. I'm only 22, I have no idea about that." Giit pa rin niya. Hindi niya gusto ang plano ng ama niya at hindi niya pinangarap na siya ang maging CEO ng kanilang kompanya. May dahilan kung bakit hindi siya karapat-dapat sa posisyon na iyon.

"I'm sorry. Pack all your things tomorrow. You will have a tutor there. That person will teach you to speak tagalog."

"Oh god! Another problem. You know what, you should teach me speaking in Tagalog when I was young, I think I will have a hard time learning it now." Problemadong saad ni Clive. "Hayst!" Inis na sambit nalang niya halos napakamot nalang siya sa kanyang batok. Naiinis na naglakad na siya palabas ng kusina.

Sinundan lamang siya ni Diego.

"Where are you going?" Tanong nito kay Clive nang napatigil sa sala habang siya ay pa-akyat ulit ng hagdan para maglaro ulit ng Ros. "Take some breakfast first." Sigaw nito.

"Later! I will play computer games first." Tinatamad na sagot lamang ni Clive rito at patuloy sa pag-akyat.

"On my count, one! I will tell your father you are always in front of your computer!" Pananakot nito sa kanya.

"Bleh!" Binelatan lang niya ito at natatawang nagpatuloy lang sa paglalakad.

"One!"

Tawa lamang ang tinugon ni Clive dito at tumungo na sa kinaroroonan ng kwarto niya. Tumakbo si Diego para sundan at pigilan siya. Tarantang pumasok agad si Clive sa kwarto at ni-lock ang pinto.

"Hey, Clive! Show up! You should eat your break fast." Sigaw nito sabay kalabog sa pinto na pilit pinapalabas ang makulit na si Clive.

Tumatawa bumalik na ulit si Clive sa harap ng computer at naglaro ulit ng ROS, ang larong kinaaadikan niya palaging laruin.

Napatingin na lamang siya sa bintana at nakita na lamang niya ang kanyang butler. Dumaan ito roon. Palagi nang gawain ito ng kanyang butler at sanay na siya na nag-aala-'akyat-bahay' ito.

"What do you need?" Tanong ni Clive dito nang bumaling ulit siya sa computer.

Tahimik na lumapit ito sa kinaroroonan niya. "I'm going to Philipines first." Pagpapaalam ni Dylan, ang butler niya.

"But why?" Tanong pa rin niyan habang natutok pa rin sa computer. Di na niya hahayaang matalo ulit siya tulad kanina na kagagawan ng kanyang tagapag-alaga.

"My mother experiencing a heart attack." Kalmado ang boses na amin nito.

Siya si Dylan Lorenzo, ang butler at kababata niya. Ang pamilya niya ay nagtatrabaho sa kanila. Kasama na niya ito lumaki dito. Dahil noong baby palang sila ay dinala na sila sa States kaya ngayon dito na sila lumaki.

Mr. Billionaire, Don't English Me [ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon