C28. Gặp Mặt

7.1K 271 17
                                    

Cô lại làm hắn đau lòng, Diệp Noãn cảm thấy giữa cô và hắn, cuối cùng vẫn là cô nợ hắn hơi nhiều. Nhìn biểu hiện khổ sở của hắn, lòng cô cũng không dễ chịu gì, nhưng cô cũng không để lộ ra, nét mặt vẫn lạnh như băng. Lạnh như băng lướt qua hắn, đi về phía xe công ty vừa trờ tới.

Đàm Phượng sửng sốt tại chỗ một lúc, cô nhìn Tô Giản, cũng không biết nên nói gì với hắn, cuối cùng vẫn là chạy theo Diệp Noãn.

Từ lúc lên xe, hai người một câu cũng không nói nổi. Xe đã đi hơn mười phút, trong khoang xe vẫn im lặng.

Cuối cùng là Đàm Phượng chịu không nổi: “A Noãn,” giọng điệu của cô hơi có mùi lên án, “Cậu đối với Tô Giản hình như hơi quá đáng.”

“Vậy sao?” Diệp Noãn nhìn con đường trước mặt, “Chẳng lẽ để mặc anh ta hy vọng, mặc hắn hy sinh, cuối cùng vẫn là phải cho anh ta biết là tớ không có khả năng thích anh ta, như vậy tốt hơn sao?”

“Cũng không phải,” Đàm Phượng thở dài một hơi, “Dù sao, vừa rồi nhìn thấy vẻ mặt của anh ta, tớ có chút không đành lòng.”

“Tớ nghĩ, nếu như từ đầu không thể thì đừng để cho hắn nuôi hy vọng.” Diệp Noãn chậm rãi dựa vào cửa xe, tựa đầu lên kính, “Anh ta về sau nhất định có thể gặp một cô gái tốt thích hợp với anh ấy.”

Đời này cô không thể đi vào ngõ cụt như cũ, cô muốn bạn tốt của cô, Tô Giản, có thể buông bỏ tình cảm này càng sớm càng tốt, không nên quá cố chấp. Yêu mà cố chấp, nhìn bên ngoài thì là vì tình yêu, nhưng thực tế vẫn là vì bản chất con người cố chấp mà thôi.

Đoàn phim quay gần đến đoạn cuối, gần đây, tâm trạng Diệp Noãn không tốt, cũng có phần nguyên do từ vai diễn của cô, mỗi ngày đều có cảnh khóc.

Cảnh cuối phim là lúc Vu Trần chết, Hạ Nhi từ biệt Thạch Vinh Hiên, mang con của cô và Vu Trần về nhà.

Nhưng mà cảnh quay chừa lại để hoàn thành cuối cùng chính là cảnh Vu Trần bị thương mà chết, nằm trong vòng tay cô.

Diệp Noãn thấy cuộc đời các nhân vật mình thủ vai có hơi bi đát, phim trước là mình chết trong lòng người yêu, đến giờ lại là người yêu chết trong tay mình.

“Căn bản là không có duyên bên nhau,” Đàm Phượng lật lật kịch bản, ngồi bên cạnh Diệp Noãn cảm thán, “Nữ chính khổ, nam chính cũng không sung sướng gì, mỗi người một nơi không phải tốt hơn sao.”

“Tớ cũng không biết,” Diệp Nõa nói, “Tớ cũng đâu đã hiểu tình yêu.”

Đàm Phượng nghe vậy, trề môi: “Kỳ thật, tớ cũng không hiểu.”

Có ai lăn lộn giang hồ mà lại có kết cục tốt bao giờ, Vu Trần bị kẻ trước kia từng là đàn anh bán đứng, cả nhóm có mấy người bị bang phái khác mai phục, hắn thay Hạ Nhi cản một dao, đẩy Hạ Nhi vào tay Thạch Vinh Hiên, để Thạch Vinh Hiên mang cô chạy trước.

Nhưng mà Hạ Nhi sao có thể bỏ lại hắn một mình, cô đứng bên ngoài, cướp một mã tấu tạo đường máu, một lần nữa chém giết, quay trở lại bên người Vu Trần. Cảnh này quay mất hết một ngày. Màn đêm buông xuống, thể xác tinh thần mọi người đã mệt mỏi, đoàn phim quay nốt cảnh cuối cùng.

[FULL] Thiên Phú - Cát HềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ