C71. Hẹn Hò

4.9K 118 2
                                    

Tiết mục thu xong, Diệp Noãn trở lại phòng nghỉ, chờ trong phòng không phải là Đàm Phượng mà là Cung Ngạn Vũ.

"Hả?" Diệp Noãn nghi hoặc, "Sao anh lại vào đây được? Phượng Nữ đâu?"

"Bất ngờ phải không?" Cung Ngạn Vũ cười rộ lên, "Hôm nay anh cũng có tiết mục quay, Phượng Nữ có việc về trước một chút, cô ấy nói tối nay em không có lịch làm việc, kêu anh dẫn em đi giải sầu. Nhưng anh còn phải quay thêm một lát nữa, em chờ anh được không?"

Người đại diện bỏ chạy, Diệp Noãn nhìn lên bàn, cả ví tiền cũng không để lại cho cô, cô có thể nói không sao?

Diệp Noãn bất đắc dĩ gật đầu: "Được."

"Bất đắc dĩ vậy sao?" Cung Ngạn Vũ xoa xoa đầu cô, "Bất đắc dĩ cũng vậy thôi, ngoan ngoãn ở đây chờ anh, suy nghĩ lát nữa muốn đi đâu nhé."

Đợi anh ra ngoài, Diệp Noãn mới cảm thấy gương mặt mình hình như có hơi nóng lên, cô ôm mặt nhìn vào gương, nghĩ lại, cảm thấy thái độ nho nhã lễ độ quả nhiên là... quá đẹp trai aaaaa.

Chẳng bao lâu, Cung Ngạn Vũ lại đẩy cửa vào, thì ra sợ cô buồn chán, đem máy nghe nhạc của mình mang tới cho cô. Biết ý, Nghê Thiên không quay lại làm bóng đèn, thức thời biến mất.

Cung Ngạn Vũ đưa máy để cạnh Diệp Noãn: "Nghe giúp anh cái này."

Diệp Noãn: "..."

Cung Ngạn Vũ xoay người sắp đi, đột nhiên quay lại: "Vừa rồi em bụm mặt làm cái gì vậy?"

"... Soi gương, anh quan tâm làm gì!!"

"Được rồi, được rồi, không quan tâm." Cung Ngạn Vũ cười rộ lên, "Chờ anh, anh sẽ mau một chút."

Diệp Noãn ngồi xuống, đeo headphone vào, mấy bài này đều là bài hát của Cung Ngạn Vũ, giọng nam đích thực là giọng Cung Ngạn Vũ, nhưng độ hoàn chỉnh không cao, hẳn không phải là ca khúc sắp phát hành, chỉ là demo. Cho cô nghe demo? Thật đúng là quá sức tin tưởng cô.

Chẳng qua, không những chỉ có những demo này, ngay cả những bài hát nổi tiếng mấy năm sau đó của anh mà cô thích, cô đều thuộc nằm lòng. Diệp Noãn đột nhiên nghĩ tới, hiện tại, nếu cô có muốn đi làm nhạc sĩ gì đó cũng rất có khả năng, xu thế âm nhạc tiếp theo, kiểu bài hát gì sắp được ưa chuộng, cô đều biết hết. Nhưng những ý nghĩ này cũng chỉ vù một cái thoáng qua, lập tức bị đè xuống, cô không thèm làm chuyện đạo văn người khác.

Trong máy chỉ có năm bài hát, Diệp Noãn nghe xong một lượt thứ hai, Cung Ngạn Vũ đã trở lại.

Anh đẩy cửa ra, nhìn thấy DIệp Noãn ngồi trước gương, một tay chống cằm, bộ dáng nghiêm túc nghe nhạc.

"Quay xong rồi?" Cô quay đầu hỏi anh.

"Ừ." Anh đi tới bên cạnh cô, "Bài hát thế nào?"

"Chắc chắn bán chạy." Diệp Noãn cười nói.

Công nghiệp âm nhạc dù có tiêu điều, nhưng chỉ cần là album của anh phát hành, lượng tiêu thụ luôn cầm cờ dẫn đầu.

Nghe cô khen liền vui vẻ, Cung Ngạn Vũ cong khóe miệng: "Em có nghĩ được muốn đi đâu không?"

"Chưa biết," Lười suy nghĩ, sẵn tiện có cớ luôn, "Nhạc hay quá, hoàn toàn không có tâm tình suy nghĩ chuyện khác."

Cung Ngạn Vũ cười không ngậm miệng được: "Có muốn đi chơi điện tử không?"

Diệp Noãn nhìn nhìn váy trên người: "Mặc như vầy, có hợp không?"

"Hay đi xem triển lãm tranh?"

"Không muốn đi."

"Đi karaoke?"

"Chỉ có hai người, chán lắm."

Trước giờ, bạn Diệp Noãn nổi tiếng lý trí chừng mực, nếu là người quen thân với cô, nhìn thấy cô lúc này chắc rớt cả con mắt ra ngoài.

Cô lắc đầu phát nghiện, rõ ràng biết như vậy thật không lễ độ, nhưng chính cô muốn xem anh có thể chiều cô đến mức nào.

A Noãn đang làm nũng, nếu là Nghê Thiên ở đây, chắc chắn sẽ nhắc nhở Cung Ngạn Vũ điều này, làm cho anh nắm chắc cơ hội. Đáng tiếc, không có Nghê Thiên, nên Cung Ngạn Vũ không biết Diệp Noãn đang làm nũng.

Nếu là người con gái khác, anh ta đại khái sẽ ngay lập tức đen mặt bỏ đi, nhưng mà là Diệp Noãn, điểm mấu chốt là đây.

Cung Ngạn Vũ trong phương diện tình yêu rất ngây thơ, nhưng ngây thơ cũng có cái hay của ngây thơ. Mặc dù không biết cô đang làm nũng, nhưng nếu cô không vừa lòng, vậy thì tiếp tục suy nghĩ, nghĩ cách làm cho cô vừa lòng mới thôi.

"Muốn đi vận động không?" Cung Ngạn Vũ hỏi, cái này với anh không phải là một lựa chọn tối ưu, bởi vì không đủ lãng mạn.

"Được," Diệp Noãn cũng không muốn đùa dai, "Đi đánh billiard không?"

Billiard không tồi, ít nhất không phải cả người đầy mồ hôi. Cung Ngạn Vũ gật đầu: "Anh biết một hội quán rất hay, đánh billiard xong chúng ta còn có thể ở đó uống cà phê ăn cơm chiều."

"Được, đi thôi."

[FULL] Thiên Phú - Cát HềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ