C51. Giải Vây

3.6K 153 1
                                    

Lấy Mộc Thừa Thiên là ví dụ thì có thể nhìn ra chất riêng của các nghệ sĩ thuộc Năm Ánh Sáng. Giấu diếm bản thân nhưng rất có chí khí. Nói trắng ra là kiểu người bình thường sẽ không gây sự, nhưng có việc ảnh hưởng đến bản thân thì cũng không sợ hãi trốn tránh.

Tính cách của một người như thế nào cũng liên quan đến gia thế và sự từng trải. Mộc Thừa Thiên là có gia cảnh tốt, còn Diệp Noãn là tôi luyện trong mười năm, gặp nhiều việc mới được như vậy.

Mặc dù tên tuổi của Mộc Thừa Thiên nhờ Diệp Noãn mà nổi tiếng, nhưng vẫn không kiêu ngạo hay siểm nịnh, vẫn đối đãi với Diệp Noãn như bình thường. Hai người bọn họ quan hệ cũng không tệ lắm, hơn nữa nếu Diệp Noãn chướng mắt với một người, đó đều là do nhân phẩm của đối phương chứ không phải là địa vị, cho nên cô nên cư xử như thế nào với Mộc Thừa Thiên thì cứ làm như thế.

"Kế tiếp cậu có nhận kịch bản mới sao?" Diệp Noãn hỏi hắn.

"Nhận." Mộc Thừa Thiên trả lời, "Cũng là dòng phim đô thị, đề tài khá giống "80 ước hẹn.""

Hướng phát triển của hắn và Diệp Noãn cũng không giống nhau, Diệp Noãn bởi vì vấn đề diện mạo, sợ mọi người đóng khuôn, cho nên nhận nhân vật đều có tính cách khác nhau. Mà Mộc Thừa Thiên và cô hoàn toàn tương phản, không muốn xé bộ dạng năm 80 mà còn muốn củng cố thêm một chút.

Hắn không thích hợp để diễn phim cổ trang, con đường diễn xuất có chút hẹp. Cái vị trí kia là điểm chính xác nhất cho nên quyết không buông năm 80.

Diệp Noãn thấy Lý Giai đưa ra chính sách này cho hắn cũng không tệ lắm. Những người sinh sau năm 80 đang dần trở thành quân chủ lực trong xã hội. Diện mạo phổ thông của Mộc Thừa Thiên sẽ là một ưu thế.

Diện mạo phổ thông, gia thế bình thường không phải là bộ mặt của những người sinh sau năm 80 sao? Hắn làm người phát ngôn cũng không sai, sau này dù là phim truyền hình hay điện ảnh, những người sinh sau năm 80 đều nguyện ý duy trì mặt mũi cho hắn.

Hai ngày nghỉ kết thúc, Diệp Noãn quay xong quảng cáo, trở lại đoàn phim, lại phát hiện không khí trong đoàn phim không tốt lắm. Gương mặt của đạo diễn Thích Mĩ Trân càng đen hơn so với trước khi cô đi.

Hiện tại Đàm Phượng rất nhạy bén, không chờ Diệp Noãn mở miệng hỏi đã vỗ bả vai cô: "Cậu đi hóa trang trước, tớ đi hỏi thăm chút."

Vì thế Diệp Noãn an tâm đi hóa trang. Chẳng bao lâu thì có người gõ cửa, sau đó cửa bị đẩy ra, lộ ra một khuôn mặt tươi cười.

"A Cẩn!" Diệp Noãn nhìn thấy cô ấy trong gương, cười tươi một cái, "Cậu đến rồi?"

"Ừ." Chu Cẩn đi tới, kéo ghế ngồi xuống bên cạnh cô, "Tớ đến hôm qua. Người đại diện nói cho tớ tới trải nghiệm trong đoàn phim trước, chứ để đến lúc bất ngờ quay phim, lại đọc không ra lời thoại."

Diệp Noãn nói: "Trần Dung cũng hài hước quá."

Chu Cẩn nhún vai: "Cô ấy cũng không phải nói đùa, hôm qua tớ đến đoàn phim, thực sự là bị không khí này dọa sợ."

[FULL] Thiên Phú - Cát HềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ