Tôi chưa từng trông thấy đồ lặn thực sự, trước đây trong mấy thứ đồ cũ chú Ba cho tôi xem, có bộ đồ lặn cũ, trong ấn tượng của tôi, đồ lặn đặc biệt giống túi rượu khổng lồ. Nhưng tôi không mở ra, cũng chưa từng mặc thử. Đồ lặn tốt nhất là làm từ da cá, sau khi cạo vảy bên trên, dùng phương pháp thuộc thuộc da cá đi, sau đó bôi dầu đồng. Như vậy da cá làm xong có tính đàn hồi lại vô cùng mỏng.
Phần lớn đồ lặn lưu truyền dân gian dùng da hải cẩu, năm đó vùng duyên hải Trung Quốc có rất nhiều hải cẩu sinh sống, da hải cẩu thực ra càng thêm chắc chắn, hơn nữa còn có hiệu quả giữ ấm nhất định, nhưng đồ lặn da hải cẩu rất khó bảo quản, bảo dưỡng vô cùng phiền phức. Chỉ cần chỗ nào hơi khô một chút, thì có thể rạn nứt, trước khi xuống nước phải ngâm dầu rất lâu, mới có thể sử dụng lần nữa.
Bộ đồ lặn này, thoạt nhìn giống da, bởi vì vỏ ngoài đã đen hoàn toàn, nhưng nhìn kỹ có thể nhìn ra là một loại da cá lớn đặc thù, loại cá này chắc chắn đến từ biển sâu, người có loại đồ lặn này, chắc chắn lấy việc xuống nước kiếm sống làm nghề chính.
Đối với người ngoại bát hành, hoặc đối với khách mua có hứng thú với ngoại bát hành, loại đồ lặn này cực kỳ quý giá. Hiện nay cổ pháp chế tác đồ lặn kỹ thuật thế này đã thất truyền, không phải bảo bối có thể đánh giá bằng tiền nữa. Theo lý, tuyệt đối không thể dễ dàng vứt lại trong mộ. Đây thoạt trông có vẻ là một loại tập tục đặc biệt.
Điều tôi nghĩ đến đầu tiên là, có phải người có bộ đồ lặn này chết ở đây, đây giống như một phương thức tưởng nhớ. Nhưng trên thực tế trước giờ tôi chưa từng nghe. Đặt quần áo ở một nơi cao, đặt biệt giống một loại tà thuật dân gian Trung Quốc. Ở miền Nam Trung Quốc, có truyền thuyết lúc dời mộ, quần áo bồi táng không mục nát, thì cần lấy ra đem giặt sạch, vắt ngang lên xà nhà nhà mình. Điều này chứng tỏ lúc tổ tiên nhập liệm, có thứ khác cùng chôn vào trong mộ, tình huống như vậy thường xảy ra ở những vùng núi.
Nguyên nhân xảy ra tình huống như vậy nghe thì khiến người ta sởn gai ốc, sư phụ phong thủy có gốc gác sẽ nói với anh, đây là vì rất nhiều người già sống trong núi trước khi chết, đã không còn là người, đã biến thành một thứ tương tự như ma núi, nhưng vì cơ thể quá già, không thể làm ác được, bị chôn vào trong quan tài.
Thi thể người già sau khi thối rữa, ma núi liền đi, lúc này mang về nhà mình đặt lên xà, hồn người già mới về với quần áo, được an táng lại thật sự.
Lúc nào thì có thể lần nữa nhập liệm quần áo, cần thầy phong thủy đốt mảnh quần áo xem tro, có lúc quần áo như vậy cần để trên xà nhà mười mấy năm, mới có thể lần nữa nhập liệm. Có những tro đốt ra nếu là màu đỏ, chứng tỏ người nhà này tương lai sẽ có tai nạn rất nghiêm trọng.
Đồ lặn da cá đặt trong cổ mộ này, lẽ nào cũng có lý do tương tự? Tôi thầm nghĩ.
Có người hy vọng thứ gì đó trong mộ này, có thể nhập vào đồ lặn?
Bất kể nói thế nào, thứ này có liên quan đến phong thủy, tôi đột nhiên nhận ra, bộ đồ lặn này rất có thể là một phần của cục phong thủy, những nơi khác hẳn còn có thiết trí. Xem ra lần trước khi chú Ba vào đây, có thầy phong thủy vô cùng lợi hại đi theo làm một cái trận trong này.
Nghĩ đến mà tôi thấy lo, bây giờ da cá đã bị tôi phá hư, không biết được mục đích năm đó đám người chú Ba làm pháp trận này.
Nhìn kỹ, quả nhiên tôi nhìn thấy trên bộ đồ lặn, có thể thấy vân vảy cá rất nhỏ, phải biết rằng, sau khi vảy cá được làm thành da thuộc phải vô cùng tỉ mỉ mới có thể nhìn thấy những cái này, đột nhiên tôi nhíu mày, tôi nhìn thấy trên đồ lặn, viết một cái tên.
Tề Vũ.
AAAAAA Tề Vũ rớt mạng mười mấy năm rốt cuộc online rồi !!!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng Khởi- Cực Hải Thính Lôi ( Bản chỉnh sửa của Ba Hố)
Mystery / ThrillerTình hình là sắp ra Trùng Khởi rồi, Ba Hố lại chỉnh sửa lại Trùng khởi để lấp mấy cái hố ba cua gấp do uống say viết ra @@. Cùng đọc lại rồi hóng phim ra nào =))))) Cre: https://vongtinhdai.wordpress.com/2019/08/22/dao-mo-trung-khoi-cuc-hai-thinh-lo...