Bích họa từng được scan mang tin tức mấu chốt, tôi ngồi thẳng dậy tỏ vẻ xem trọng.
Bích họa này vẽ vô số hình nộm da người, gần như tất cả không gian trên bích họa, đều vẽ đủ loại đủ kiểu hình nộm da người, sở dĩ tôi có thể nhìn thấy chúng không phải người sống, mà là hình nộm da người, là vì ngón tay chúng, đều giống hệt hình nộm da người, vừa nhìn đã biết là loại vỏ sò lần trước.
Chú Hai chú thích bên cạnh, tổng cộng 432 con, những hình nộm da người này đều là các kiểu thân phận, nhạc sư, binh sĩ, cung nữ, võ sĩ, kim cang. Những hình nộm da người này toàn bộ đều xếp hàng chỉnh tề trên bích họa, tôi nheo mắt nhìn một hồi, bích họa này hoàn toàn là kể về ý tưởng tượng trưng kế hoạch của vương mộ Nam Hải.
Ở đầu trên cùng, có thể nhìn thấy khu vực cung nữ vòng quanh, Nam Hải vương chức ngồi trên bảo tọa, xung quanh bảo tọa là một biển mây, cung nữ bốn phía vòng quanh thuyền tiên, quần thần tham bái. Hình thái thế giới tốt đệp cực trí cực lạc. Đây chính là cảnh tượng trong mộ thất chính.
Xung quanh thế giới này, có kim cang hình dạng Lôi thần bảo vệ, canh giữ quanh tầng này. Những cái này chính là tượng Lôi Công chúng tôi nhìn thấy trong mộ đạo.
Dưới thế giới của vòm trời cực lạc nhất, là vô số xe ngựa, những tượng Lôi Công vừa nãy cũng coi như rong ruổi dưới thế giới cực lạc, trên yên ngựa những chiến xa này. Những cái này chính là xe ngựa bên trong hố bồi táng.
Dưới quân đội xe ngựa này, là một đám binh sĩ và thợ thủ công đang lạy chầu, những binh sĩ và thợ thủ công này tạo thành phần thấp nhất trong kết cấu cả bích họa, quỳ bái người trên, những cái này chính là hình nộm da người dưới nước được chúng tôi phát hiện khi xuống khu vực đường nước.
Kết cấu cả vương mộ Nam Hải hết sức đơn giản, chú Hai còn ký hiệu ra thân phận có thể khác nhau của mỗi hình nộm da người căn cứ vào trang phục, trong đó có một hình nộm da nữ, mặt mũi trên bích họa mơ hồ, chú khoanh một vòng nhấn mạnh. Mặt mũi mơ hồ thế này cũng không phải do bích họa bị ăn mòn, mà là khi vẽ, đã không vẽ rõ ràng.
Bích họa trước đó mỗi một phần đều vô cùng rõ ràng dễ hiểu, chỉ có phần của tấm này, họa sĩ vẽ hết sức cẩu thả. Cho nên mặt hình nộm da nữ này quỷ dị hung ác. Mà hình nộm da nữ này ở trong tiên cảnh biển mây cao nhất của bích họa, bên cạnh Nam Hải vương, theo lý là một trong những phác họa quan trọng nhất.
Tại sao lại có tình trạng như vậy?
Đó là hình nộm da nữ kia sao?
Tôi cầm điện thoại lên, gửi tin nhắn cho Muộn Du Bình, hỏi y hình nộm da nữ đó đi đâu rồi.
Muộn Du Bình trả lời: "Mang ra rồi." tôi ngẫm nghĩ, thứ như vậy mà mang ra, chú Hai không thể mang theo chạy khắp nơi được, chắc chắn đã về đến Hàng Châu vào kho rồi.
Xem thêm chú thích bên cạnh của chú Hai, chú Hai viết là: "Trong mộ thất chính, có rất nhiều thuyền tiên, ghi chép trong bích họa, hình nộm da nữ mặt mũi không rõ trong bích họa này, vị trí trong mộ thất là trên chiếc thuyền đầu tiên, nhưng chúng tôi không phát hiện hình nộm da nữ này, dựa vào trang phục, hình nộm da nữ này hẳn là vu nữ bên cạnh hoàng đế."
Tôi nhìn thấy so sánh giữa bức ảnh chiếc thuyền đầu tiên và bích họa, quả nhiên trong ảnh thuyền đầu tiên thiếu một hình nộm da nữ.
Chú Hai chụp ảnh đặc tả mặt đất trước thuyền đá đầu tiên, có vết dấu chân rõ ràng, chú Hai chú thích: Hình nộm da nữ này hiển nhiên đã bị người vào trước đó mang đi.
Tại sao?
Chú Hai đề ra câu hỏi này cho mình, vì sao thằng Ba năm đó phải mang hình nộm da nữ này đi?
"Không có mang đi." tôi thầm nói trong lòng, nếu hình nộm da nữ này chính là cái chúng tôi phát hiện trong đường nước, vậy hình nộm da nữ này chỉ là bị vứt vào đường nước thôi.
Mà đám chú Ba scan lại một lượt toàn bộ hình nộm da người trong cả bích họa, loại scan này từ cách nhìn của tôi, là để ghi lại chi tiết. Tay tôi run run, gọi điện thoại cho chú Hai.
Giọng chú Hai luôn luôn không nghe ra đang làm cái gì, hỏi tôi sao thế, tôi nói: "Cháu cung cấp chút tình báo không vấn đề gì chứ."
Chú Hai bảo mày nói đi, tôi nói: "Chú Hai, cháu có một suy nghĩ rất có tính nhảy vọt, chú cảm thấy, có khi nào có hai vương mộ Nam Hải?"
Chú Hai hơi ngừng: "Sao mày nói vậy?"
Tôi quả thực không có lý do, chỉ là một loại suy nghĩ đột phát, tôi nói: "Cháu xem tư liệu chú cho cháu, bích họa chú Ba từng scan, scan bích họa là để ghi lại chi tiết, ghi lại chi tiết, chắc chắn có một 'thứ' khác, cần so sánh với chi tiết được scan lại, cho nên cháu cảm thấy có khi nào có một bức bích họa khác hoàn toàn tương đồng, chỉ có chi tiết trong đó có vài khác biệt, chú Ba mới cần scan lại để đối chiếu, nếu như có bích họa hoàn toàn tương đồng, cháu nghĩ phải chăng đến từ một cổ mộ hoàn toàn tương đồng, đó chính là có hai vương mộ Nam Hải."
Chú Hai trầm mặc một hồi, bảo: "Cũng không phải như vậy, nhưng có phần tương tự những gì mày nói, là có một cái mộ khác, bích họa vô cùng giống bích họa của vương mộ Nam Hải, nhưng giữa cái mộ khác này và vương mộ Nam Hải, thời gian cách nhau đến mấy triều đại."
"Đời Tống." tôi nói. Chú Hai ngừng một chút: "Sao mày biết?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng Khởi- Cực Hải Thính Lôi ( Bản chỉnh sửa của Ba Hố)
Mystery / ThrillerTình hình là sắp ra Trùng Khởi rồi, Ba Hố lại chỉnh sửa lại Trùng khởi để lấp mấy cái hố ba cua gấp do uống say viết ra @@. Cùng đọc lại rồi hóng phim ra nào =))))) Cre: https://vongtinhdai.wordpress.com/2019/08/22/dao-mo-trung-khoi-cuc-hai-thinh-lo...