Chương 95

113 4 1
                                    

"Âm tà?" tôi nheo mắt: "Tôi sắp chết?"

Giám đốc Hu không dám gật đầu, nhìn tôi ấm ức. Tôi cười lạnh trong lòng, căn bản không tin, lặng lẽ nói: "Vậy ông còn không khóc vì tôi một cái sao?"

Giám đốc Hu ngây ra, sau đó cố sức làm mặt khóc: "Tiểu Tam gia, tôi thương cậu lắm..."

Tôi vỗ bốp một cái vào đầu lão, "Thương còn không cứu tôi đi?"

Giám đốc Hu lập tức gật đầu: "Tiểu Tam gia, thứ này không cứu được, thứ này có một đôi. Cậu biết Bì đồng là một thứ đồ đặc biệt thần bí, trước kia cậu chắc chắn từng gặp, nhưng không lớn như vậy. Bì đồng(1) bình thường chỉ lớn bằng cúp Osca thôi." Giám đốc Hu khua tay múa chân: "Hoặc lớn bằng cái mic karaoke. Đều làm bằng da người, chủ yếu dùng để nuôi trùng."

"Trùng gì?" tôi hỏi, Giám đốc Hu nói: "Tiểu Tam gia, cậu biết loại trùng Thanh Phù không?"

Tôi hồi tưởng giây lát, trong "Bản Thảo Thập Di" của Trần Tàng Khí(2) triều Đường biên soạn từng viết đến loại trùng này, Thanh Phù đẻ con, mẹ và con sau khi chia lìa tất phải về lại với nhau, người ta dùng máu của mẹ con Thanh Phù bôi lên tiền, tiền bôi máu mẹ hoặc tiền tiền bôi máu con sau khi dùng sẽ bay trở về, cho nên có câu "Thanh Phù trả tiền".

"Nuôi loại trùng này làm gì?" tôi hỏi, loại trùng này giống như loại trùng trong truyền thuyết, có thể từ độ khoảng triều Minh đã tuyệt chủng. Nếu một loại trùng có thể bôi lên tiền để tiền tự mình bay về, vậy không tuyệt chủng mới lạ.

Giám đốc Hu nói: "Tác dụng duy nhất của nuôi Thanh Phù là tìm người, nghe kể thời cổ lúc thăm dò một vài khu vực hoang dã, xuất phát sẽ mang người giấy được bôi máu Thanh Phù, nếu lạc đường thì để người giấy dẫn đường quay về."

Ồ, tôi nhìn nhìn hình nộm da nữ: "Tại sao nhất định phải nuôi bằng da người?"

"Da đàn ông nuôi trùng con, da phụ nữ nuôi trùng mẹ, hai cái là một đôi, hình nộm bằng da của người từng nuôi Thanh Phù lực hồi tụ còn mạnh hơn cả máu Thanh Phù, có thể cách xa mấy cây số." Hu tổng nhìn tôi, nói: "Hình nộm da nữ này có phải vẫn luôn theo cậu không, Tiểu Tam gia."

"Sao ông biết?" tôi hỏi, lão nói: "Gần đây cậu có cảm thấy chỗ nào không khỏe không?"

Tôi ngẫm nghĩ, ngoại trừ tâm trạng không được tốt lắm, không có chỗ nào không khỏe cả, đột nhiên tôi hiểu ra ý trong lời lão nói: "Đệt mợ, tên ranh, ông có ý gì? Ông đang nói, trong cơ thể tôi à."

"Trong cơ thể cậu có một con trùng, là mẹ con với con trùng năm đó được nuôi trong hình nộm da nữ này." Giám đốc Hu nói: "Đây là một tin tức. Tà thuật cao minh."

"Tin tức gì? Trùng chui vào trong người tôi lúc nào?" tuy tôi thường bị trùng cắn, nhưng tôi đều đã xử lý sạch sẽ.

"Vậy cậu phải nghĩ kỹ lại xem, có thể bị nhiễm ở đâu được, không phải cậu thường đến mấy chỗ không đứng đắn sao, cũng có thể lắm chứ, từ khi nào đấy lúc cậu còn nhỏ, trong người đã có con trùng này, cậu đến gần hình nộm da nữ này, cô ả cảm nhận được trùng trong cơ thể cậu, cô ả mới bị cậu hút đến đây, thường đây là một loại tin tức, bởi vì trùng mẹ sinh sản không ngừng, trong hình nộm da nữ này nếu là một con trùng mẹ, chưa chắc chỉ có một con trùng con, cũng chính là còn có trùng con khác ở những nơi khác, cao nhân dùng cách thức như này, để cậu có thể tìm đến vị trí của một con trùng con khác."

"Cho nên hình nộm da nữ này chính là kim chỉ nam."

"Có thể nói như vậy, nhưng mà Tiểu Tam gia, nếu trong người cậu có Thanh Phù, vậy máu của cậu sẽ không giống với máu người khác. Trùng mẹ có thể khiến người ta trường thọ, trùng con sẽ khiến người ta tăng tốc lão hóa." lão nghiêm mặt nói: "Cậu thật sự không có chỗ nào không khỏe ư?"

Chú thích:

(1) Bì đồng (皮罿) dịch cắt nghĩa từng chữ thì là cái lưới chim bằng da người, ừm... đại khái mị cảm thấy nó như cái lồng thì đúng hơn. Chương trước cứ nghĩ qua đây sẽ giải thích lê thê một hồi nên mới không chú thích :((

(2) Trần Tàng Khí (681-757) một nhà Y học, Dược vật học, Thảo dược học thời Đường

==========

Bỏ mẹ xui !! Phải bắt được con trùng mẹ là tha hồ đú đởn rồi làm gì còn ai viết fic buồn về Bình Tà kẻ già người trẻ nữa =((((((

Trùng Khởi- Cực Hải Thính Lôi ( Bản chỉnh sửa của Ba Hố)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ