Chương 131-135

154 2 0
                                    


Chương 131

Trong mộng cảnh sau khi hôn mê sâu, tôi nhìn thấy Phan Tử, Phan Tử nói với tôi mấy câu, tôi không nghe được tiếng, nhưng tôi cảm thấy, mấy câu nói đó có phải chăng là tin tức bị phớt lờ trong tiềm thức của tôi, tiền thức của tôi dùng phương thức như thế khiến tôi lần nữa nhớ lại.

Sau khi tỉnh dậy, tôi tỉ mỉ hồi tưởng, nhưng ký ức vô cùng mơ hồ, tôi có thể nhớ ra, chỉ là vài ba từ.

Trước kia làm, sau này chịu.

Đây là một câu trong bút ký của ông nội, ý là, những chuyện ngày trước anh từng làm, nhất định sẽ có thời gian sau này, khiến anh gánh chịu kết quả.

Chuyện tôi làm nửa đời trước, dẫn đến tình cảnh của tôi hôm nay, ngày hôm nay đã được định sẵn từ sớm, mà chuyện bây giờ tôi làm, tương lai cũng sẽ dẫn đến tình cảnh bất đồng, chuyện người ta làm trong một khắc này, phải giải quyết hậu quả của chuyện đã làm trước đó, cũng phải cân nhắc đến tương lai.

Trước đi ba, sau đi bốn. Là một chuyện. Nhưng đời người, là một xâu chuỗi nhân quả rối rắm, từ hôm nay phải thay đổi những gì vô dụng, thay đổi là một động tác giai đoạn. Càng muốn thay đổi, càng phải cân nhắc từng việc.

Tôi lại ngủ thật sâu, lần này lúc tỉnh lại, giường bên cạnh đã có bệnh nhân mới, tủ đầu giường của tôi có nhiều trái cây và bình nước ấm, Bạch Hạo Thiên chắc chắn đã tới, nhưng bây giờ người không ở đây, điện thoại sạc đầy pin đặt bên cạnh giường, tôi cầm lên mở ra, tin nhắn cũng không nhiều. Thế giới này rời khỏi tôi cũng có cách vận hành của mình, chỉ nhìn thấy tin nhắn Bạch Hạo Thiên gửi.

Đầu tiên là ảnh X-quang lá phổi của tôi, trên đó xem không hiểu, chỉ có thể xem rất nhiều ảnh âm, bên dưới có chẩn đoán tỉ mỉ, viết là công năng phổi suy kiệt, sinh ra tổn hại phổi.

Trường kỳ hít khí mộ, sau đó đọc tin nọc rắn, đều tổn hại nghiêm trọng đến công năng phổi của tôi. Hiện tại công năng phổi của tôi chỉ bằng một phần ba người bình thường, tạm thời vẫn không biết phần tổn hại có thể đảo ngược không. Bác sĩ kiến nghị tôi tiến hành phẫu thuật loại bỏ phần tổn hại, sau đó tiến hành rửa phổi. Sau đó điều dưỡng.

Nhắc nhở là: Tuyệt đối không được để phổi chịu quá nhiều gánh nặng nữa, bây giờ tôi nên tìm một nơi trong lành với không khí ẩm từ từ kiểm tra và cân nhắc phương án điều trị.

Trước kia làm, sau này chịu.

Từ ban đầu sớm đã định sẵn tôi hiện tại, tôi chậm rãi ngồi dậy, lật những tin nhắn Bạch Hạo Thiên gửi cho mình trong thời gian hôn mê, cô bé đã tìm kiếm xử lý xong đơn đặt hàng đó, cô bé rất lo cho tôi, nhưng cô không ở bệnh viện, cô vào thôn gom hàng. Cô bé viết lời kết trong tin nhắn: Em đã nghĩ rất lâu, em nên đứng về phía chú Hai, đây là tốt nhất cho anh, nhưng, em vẫn chọn giúp anh, em biết lựa chọn này tuyệt đối là sai lầm, dù là ai cũng không nên giúp anh hại chính mình, cho nên sau cùng quyết định của em là, em và anh cùng đi làm chuyện sai lầm này.

Thời gian anh hôn mê em đã cân nhắc vấn đề này, không có anh tham dự tự em đã quyết định, rất ích kỷ, nhưng, em hy vọng lúc anh nhìn thấy quyết định của em, có thể nhìn rõ chuyện mình làm, em đang tổn hại bản thân đi giúp đỡ một người tổn hại bản thân khác, thực ra anh cũng như vậy.

Trùng Khởi- Cực Hải Thính Lôi ( Bản chỉnh sửa của Ba Hố)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ