Chú Hai nói xong, lập tức hiểu ra, "à" một tiếng: "Mày từng nói với chú." tôi thở dài, chú Hai ở đầu kia dường như đang pha trà, nói: "Mày xem kỹ lại xem, có phát hiện gì mới, lại gọi cho chú nhé."
Tôi dạ một tiếng, cúp điện thoại, điện thoại lộn một vòng trong tay tôi, trong lòng cực khó chịu, chuyện này không giống chuyện tôi tra được trong dĩ vãng, chuyện mười năm trước, gỡ tơ lột kén, tôi có thể nhìn được mạch lạc rõ ràng, khuyết thiếu cái gì, người khác muốn che giấu cái gì, giữa những bí mật khổng lồ và khó bề phân biệt, anh có thể đại khái nhìn được khái quát.
Khi tôi đối diện với những chuyện mười năm trước, nỗi sợ lớn nhất là không thể tưởng tượng được bí ẩn này to lớn như vậy, nhưng thực tế trong quá trình tiến tới, bắt đầu từ sự kiện cốt lõi ở Tây Sa, đến các loại manh mối đan xen của Muộn Du Bình trong cả sự việc này, tôi có thể nhìn thấy rõ ràng từng điểm nút.
Suốt mười năm, tôi luôn dệt những điểm nút này thành một chân tướng hoàn chỉnh.
Tôi đã quen cân nhắc câu hỏi như vậy, nhưng chuyện lần này, không phải điểm nút rõ ràng.
Tất cả dấu vết và manh mối tôi phát hiện được, không chút liên quan nào đến sự việc được dẫn ra, nếu tôi muốn viết thành tiểu thuyết, không thể không giống như một vài tiểu thuyết của cổ nhân, viết thành vài đoạn đệm.
Tôi tùy tiện lật lật ra sau, bích họa phía sau có vài cái vô cùng quan trọng, phát huy tác dụng cực lớn trong sự việc sau đó, có vài mục hoàn toàn là công trạng lặt vặt của Nam Hải vương do thợ vẽ khi đó miêu tả, ví dụ trị thủy ở vùng nước dưới lòng đất, vớt trai khổng lồ thu lấy trân châu. Nhưng lúc đó tuy gần như mỗi chi tiết chứng thực của chú Hai đều rất nhiều chú thích, suy nghĩ của tôi vẫn cứ trôi đi xa.
Đầu tiên tôi nghĩ đến là, có mấy người vào trong vương mộ Nam Hải? Phân tích từ thủ pháp trước mắt, ít nhất là đội ngũ trên ba mươi người, bằng không không thể nào nổ phá phần đáy mộ thất mà vào được, tôi gọi điện cho một cao thủ trong đám người làm trước đây, hắn nói hắn mà làm thì không cần đến những ba mươi người, chỉ cần chọn điểm treo cho tốt, hiểu được lực học cơ bản, sáu người cũng có thể làm được.
Rốt cuộc là mấy người cũng không nói được, nhưng ít nhất có trên sáu người, ngoài quá trình trộm cắp quan quách đơn giản này - tôi gọi đó là sự việc tuyến chính - còn xảy ra ba sự việc nữa.
Sự việc A là, hậu nhân Tề gia, thiết lập một cục phong thủy trong này.
Cục phong thủy này tôi gần như có thể khẳng định là dùng "Phục Lai y" để ngụ ý, nhưng trừ phi sau khi Tề Vũ chết muốn hồn phách mình quay về cổ mộ này, không thì bố cục phong thủy này thật khó hiểu.
Đương nhiên, sau đó tôi nghĩ kỹ lại, vẫn có một loại khả năng khác, chính là bộ quần áo này tuy viết tên Tề Vũ, nhưng cũng không phải do Tề Vũ mặc.
Nếu là như vậy, Tề Vũ chính là muốn hại người. Đây là một cục phong thủy âm độc, cục phong thủy có thể hại chết người là điều chắc chắn, nhưng công hiệu đặc biệt chậm, y muốn hại ai đây? Tại sao không thể hại người đó khi còn sống, ngược lại sau khi đối phương chết mới hại họ?
Sự việc B là, trong quá trình xây dựng cổ mộ này, đã phát hiện một cái động, cửa động này viết là đi vào thì nhất định không ra được. Trong động có rất nhiều vạch chia kỳ quái, cái động này này là thiên tạo, nhưng chúng tôi đi vào, hơn nữa còn ra được ở đầu còn lại. Tuy rằng bò rất lâu rất lâu.
Cảnh báo này là giả sao? Tôi vẫn luôn nghĩ, mấy lần thức dậy, tôi đều tưởng mình sẽ thức dậy trong động huyệt đó, chúng tôi căn bản chưa ra ngoài, mà là đã bị nhốt đến khủng hoảng tinh thần.
Bất kể nói thế nào, cái động này vô cùng đặc biệt, khi đó lúc xây dựng, người nước Nam Hải vì thế mà bỏ phế một cái mộ đạo, vì sao?
Sự việc C là, chú Ba đã scan một bức bích họa trong mộ thất chính của vương mộ Nam Hải, bức bích họa này thể hiện một hình nộm da nữ kỳ quái, chú Ba mang hình nộm da nữ này từ trong mộ thất chính ra ngoài, vứt xuống đường thoát nước, mà hình nộm da nữ này, thật sự kỳ quái. Tựa như có hồn ma nhập vào.
Tôi ngẫm nghĩ, quyết định sẽ tìm hiểu từ nhân vật chính của sự việc C này. Khoác áo lên, tôi liền đi đến nhà kho của chú Hai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng Khởi- Cực Hải Thính Lôi ( Bản chỉnh sửa của Ba Hố)
Mystery / ThrillerTình hình là sắp ra Trùng Khởi rồi, Ba Hố lại chỉnh sửa lại Trùng khởi để lấp mấy cái hố ba cua gấp do uống say viết ra @@. Cùng đọc lại rồi hóng phim ra nào =))))) Cre: https://vongtinhdai.wordpress.com/2019/08/22/dao-mo-trung-khoi-cuc-hai-thinh-lo...