Chương 181-185

182 5 2
                                    

Chương 181

Trong thời gian mười năm trước, có một vấn đề cũng không quan trọng như thế, vẫn luôn quanh quẩn trong tâm trí tôi, cũng không quan trọng đến mức phải lôi ra nói, nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy trong này chắc chắn có sơ sót nào đó.

Địa vị của chú Hai trong cả Cửu Môn rất kỳ quái, chú có quyền lực rất lớn, nhưng lại không xuất hiện ở tâm điểm lợi ích, tôi vẫn luôn cảm thấy đây là chỗ thông minh nhất của chú Hai, chú quản lý kho Mười một, quản lý tính toán, nhưng chưa từng chen chân vào nghiệp vụ thực sự, như vậy chú đã có được năng lực khổng lồ, nhưng lại không đến mức khiến người ta sinh lòng đố kỵ.

Từ một mức độ nào đó, chuyện chú Hai làm đều là đang giúp người, tuy chú lấy rất đắc, nhưng trong Cửu Môn, có thể dùng tiền để giải quyết công việc, đã là một loại công đức rồi.

Ngày tôi còn bé, tôi nghe về chú Ba thì đều là nói xấu, nghe về chú Hai thì đều là nói tốt, tôi cũng rất ít khi nhìn thấy chú Hai thất bại, chú vững vàng kinh doanh cho gia tộc này, cho dù có nhân tố không yên ổn rất lớn là chú Ba, chú cũng có thể khiến Ngô gia và tám gia tộc khác yên ổn chung sống, tôi cũng nghe người ta từng nói, tất cả những chi suy vong, cơ cấu suy vong của Cửu Môn, sau cùng đều sẽ trở thành người của chú Hai, ví dụ như Bạch gia.

Tôi rất khó nói là chú Hai vớ được lợi, hay chú Hai vẫn luôn khiến Cửu Môn từ từ chết đi, để tất cả mọi người đều có cơ hội quay đầu.

Người như vậy, nhìn thế nào cũng nên là người trù hoạch chính của vòng xoáy khổng lồ trước đó, bất kể là năng lực, bất kể là mưu kế, chú Hai đều là một người không có đối thủ trong Cửu Môn.

Nhưng, cũng không phải như vậy, người thật sự đi vào chính giữa vòng xoáy, là chú Ba.

Trước đây tôi suy nghĩ thế này, chú Hai ngay từ đầu, chính là một trí giả, không một ai cho rằng chú không thông minh, từ điểm này mà nói, chú đã mất đi khả năng làm một người trù hoạch chính, ví như nói nam phụ của tiểu thuyết trinh thám là người không thể trở thành hung thủ, bởi vì độc giả đã quen với mô tuýp này, đầu tiên sẽ nghi ngờ hắn.

Cho nên thoạt nhìn chú Ba không thông minh nhất, nhiều vấn đề nhất, mới là lựa chọn thích hợp nhất.

Nhưng, ai có thể uy hiếp được chú Hai chứ?

Ngoài ra, chú Hai muốn động đến chúng tôi, có cần một cục diện phức tạp đến thế không? Với năng lực của chú Hai, cùng ưu thế địa vị của chú, chú có thể mặt không đổi sắc, từng chút giết hết mấy người này.

Bàn cờ này tuy vô cùng hiểm, tuy trên cơ bản có thể thành công, nhưng vẫn có hơi quá lớn.

Tôi nhìn Muộn Du Bình, y cũng nhìn tôi.

Tôi lẳng lặng nghĩ trong lòng, anh ngẫu nhiên biết được máu mình có thể đề kháng với kịch độc ở đây sao? Là chú Hai biết, thiết kế anh vào, hay là chú Hai sớm đã nói với anh. Hai con đường này, anh lại ở ngay dưới vách núi. Đúng thật là trùng hợp.

Tôi lại nhìn Lưu Tang. Cậu thì sao? Sự xuất hiện của cậu vốn dĩ đã rất kỳ quái. Cậu có phải cũng biết chút gì đó không?

Trùng Khởi- Cực Hải Thính Lôi ( Bản chỉnh sửa của Ba Hố)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ