Chương 191-195

160 5 2
                                    


Chương 191

Cuối cùng vẫn là Bàn Tử và Muộn Du Bình đi tiên phong, sự thực chứng minh chúng tôi bị gian khó trước mặt dọa sợ, bọn họ xuống được 15 phút, liền đánh tín hiệu an toàn. Muộn Du Bình nói an toàn, chắc chắn là tuyệt đối an toàn, chúng tôi xuôi thang đi xuống.

Trong gò đất là một tháp cổ hoàn chỉnh, bởi vì ngoài tất cả mảnh ngói và giàn gỗ đều được tưới thanh đồng bao phủ, bên trong tháp cổ được bảo tồn vô cùng tốt. Chỉ là ở vài nơi có một vài tai nấm nho nhỏ, chứng tỏ hơi ẩm nơi này ít nhiều vẫn thẩm thấu vào đây, bên trong cả tháp cổ làm bằng gỗ, trên gỗ chỉ quét một lớp sơn dầu, nay đã oxy hóa gần hết, lộ ra màu gỗ cũ. Chúng tôi xuống đến tầng cao nhất của tháp cổ, là một gian phòng nho nhỏ, trong đó thờ ba tượng thần, tượng thần không biết làm bằng vật liệu gì, đã mọc đầy những nấm, có thể là sinh vật hữu cơ, Bàn Tử nói có thể là người lột xác. Nhưng đã không nhìn ra hình thù.

Muộn Du Bình nhảy lên xà ngang, vá lại lỗ hổng chúng tôi tiến vào, bên trong một vùng tối đen, tất cả đều bật đèn pin. Chúng tôi đều ngửi thấy trong không khí có một thứ mùi như diêm sinh. Tôi thầm nghĩ đáy tháp này phải chăng rất sâu, thông sâu vào khe hở dưới lòng đất, những mùi này là hơi đất từ sâu trong tầng nham thạch.

Trên sàn nhà trong tháp có một lớp gì đó như rêu xanh, màu xanh sẫm, đi trên đó vô cùng trơn, nhưng hẳn không nguy hiểm. Đèn pin chiếu lên có thể phản xạ ảnh ngược của chúng tôi.

Tôi tỉ mỉ quan sát xung quanh, đèn pin chiếu đến tầng dưới khung vuông, trên xà ngang của tháp, treo một bức hoành phi, vàng dát trên đó đã bong tróc, viết bốn chữ Thanh Dương Mạt Kiếp.

Cả đám người nghi hoặc, trong lòng tôi mừng thầm, cuối cùng cũng có một kiến thức mà tôi biết, không ngờ mọi người quan sát một chốc, lại không ai đặt câu hỏi.

Mắt thấy cả đám người định đi xuống, tôi chỉ đành ho khan một tiếng, cao giọng nói: "Diệu thay, các vị hiền huynh, mời nhìn hoành phi này, Thanh Dương Mạt Kiếp đến từ tam kỳ Mạt Kiếp trong Kim Đồng giáo, tam kỳ Mạt Kiếp này, chính là một trong những giáo nghĩa cơ bản của Kim Đồng giáo, tam kỳ này chia làm, Thanh Dương kỳ, Hồng Dương kỳ, Bạch Dương kỳ, kỳ kiếp thứ nhất, bắt đầu từ Phục Hy, đến Chu vương Quý(1) thì kết thúc, một ngàn tám trăm tám mươi sáu năm. Đây gọi là kỳ Thanh Dương kiếp.

Người Trung Quốc thường nói gặp chín tất loạn(2), chính là bắt đầu từ Thanh Dương kiếp, khi đó định ra chín kiếp, tên gọi "Long Hán thủy kiếp". Mỗi chín năm sẽ xảy ra lũ lụt một lần. Đây là giáo nghĩa cơ bản của Vô Sinh quỷ mẫu. Theo tôi thấy đây là biên từ thần thoại Trung Quốc và nội dung một vài kinh văn Ấn Độ.

Nói như vậy, ba tượng thần mục nát này, hẳn là Nhiên Đăng cổ phật, Phục Hy, và Dao Trì Kim mẫu.

Đây là ba vị thần cứu thế trong Thanh Dương kiếp theo nhận định của Kim Đồng giáo, tuy nhìn từ hiện tại, giáo này giống như Biệt đội siêu anh hùng. Nhưng khi đó đạo Nho Thích không phân biệt, lão bách tính xem không hiểu.

Tôi đại khái phân tích kết cấu chính của tháp này chia làm ba tầng, phía dưới hẳn là Hồng Dương Mạt Kiếp, dưới đó sẽ còn có ba vị thần cứu thế của Hồng Dương kiếp. Cuối cùng là Bạch Dương Mạt Kiếp.

Trùng Khởi- Cực Hải Thính Lôi ( Bản chỉnh sửa của Ba Hố)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ