Chương 221
Tôi đi theo chú Ba, thuận theo chỉ đường của Trần Văn Cẩm, vào sâu trong huyệt động, tôi nhìn thấy vẫn thạch khổng lồ đã nhìn thấy năm đó, vẫn thạch đầy những lỗ hổng khảm vào đáy huyệt động dưới lòng đất, thần đài của Tây Vương Mẫu vẫn ở đó, tôi đi theo bọn họ, bò vào trong vẫn thạch.
Vẫn thạch dường như là chất liệu thanh đồng, trong đó thông suốt bốn phương, chúng tôi bò vào một khoang trống to hơn một chút, tôi liền nhìn thấy rất nhiều mộ đá dăm được bao phủ bằng mảnh vỡ thanh đồng. Xung quanh bỏ rất nhiều trang bị, đã cũ kỹ mục nát, không phân biệt ra là cái gì nữa.
"Năm đó để ra khỏi cổ mộ đáy biển, chúng tôi đều đã ăn những đan dược này, khiến bản thân rơi vào trạng thái của thi thể, khi đó sau khi ra ngoài, chúng tôi cho rằng đều không sao ca, sau khi Hoắc Linh thi hóa đầu tiên, chúng tôi mới hiểu, người ăn thứ đan dược đó cần phải dùng tượng ngọc làm bằng loại vẫn thạch thanh đồng này bao bọc toàn thân, bằng không thì sẽ trúng độc, cho dù sống được, cũng sẽ dần dần trở thành thứ quái vật giống như Hải hầu tử hay Cấm bà." Trần Văn Cẩm nói với chú Ba: "Nguyên lý của đan dược vô cùng đơn giản, trong đan dược có thi miết vương ngủ đông, đan dược là bột phấn của vẫn thạch thanh đồng, sau khi ăn đan dược, thành phần của vẫn thạch ở trong máu sẽ hạn chế độc tính của thi miết vương, để thi miết vương có thể chui vào não bộ của con người, tiết ra một loại độc tố, ở bên trong tượng ngọc, thi miết vương bị tượng ngọc ảnh hưởng, độc tố tiết ra chậm rãi, cho nên những độc tố này có thể từ từ thay đổi cơ thể người, theo ghi chép truyền thuyết, 2000 năm sau, thi miết vương chết rồi, người ta sẽ có thể rời khỏi tượng ngọc, những độc tố này có thể khiến máu người ta đuổi trùng ngừa bệnh, đồng thời giúp người ta trường sinh."
Nếu chưa tới 2000 năm, thi miết vương chưa chết, kéo người đó ra khỏi tượng ngọc, thi miết vương tỉnh lại, tất cả độc tố bùng phát, làn da người sẽ mụn rộp trong nháy mắt, biến thành huyết thi.
Đám người Trần Văn Cẩm làm nghiên cứu ở Cách Nhĩ Mộc, muốn tìm cách làm giảm độc tố, cuối cùng bọn họ quyết định đi đến Tháp Mộc Đà, tìm kiếm vẫn thạch thanh đồng, chế tạo tượng ngọc giúp mình sống sót.
Trải qua trăm cay nghìn đắng, tìm được khối vẫn thạch này rồi, bọn họ đã đi vào trong vẫn thạch, thi nhau tiến vào trạng thái ngủ đông, mấy chục năm sau dì đột nhiên lại tỉnh dậy. Dì không thi hóa, cũng không dám cào xới những mộ đá dăm của người khác, một mình sống trong Xà Chiểu.
Đáng buồn là, dì không thể rời khỏi khu vực này, rời khỏi khối vẫn thạch này càng xa, trên người dì sẽ xuất hiện tình trạng thi hóa, dì chỉ có thể sống trong vũng lầy này. Khi đó dì tin chắc một điều, chính là chú Ba rồi sẽ có một ngày xuất hiện, đưa dì rời khỏi vũng lầy này.
Nhưng cuối cùng khi chú Ba xuất hiện, Trần Văn Cẩm đã từ bỏ hy vọng. Dì đã trở thành bản thân vũng lầy.
Bên dưới đá dăm, có những người khác trong đội khảo cổ Tây Sa năm đó, có thể phải 2000 năm sau mới tỉnh lại được.
Chú Ba ngồi xổm bên cạnh những đá dăm này, trầm mặc rất lâu, không biết đang nghĩ những gì, có một thoáng tôi nhìn thấy chú muốn cầm tay Trần Văn Cẩm, nhưng cuối cùng chú siết chặt nắm tay. Tay của Trần Văn Cẩm, móng tay dài như cương thi, sớm đã không phải thiếu nữ gì nữa, thân hình chú Ba nghiêng tới một chút, tôi phảng phất nhìn thấy năm đó, người trẻ tuổi rõ ràng rành mạch đó, vươn tay nắm lấy cô gái trong lòng mình, phản xạ có điều kiện mấy mươi năm trước vẫn còn đây, lại bị miễn cưỡng ngăn lại. Không biết là vì hình dạng đáng sợ của tay, hay là nhiều năm vậy rồi tuy cố chấp nhưng sớm đã lạnh lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng Khởi- Cực Hải Thính Lôi ( Bản chỉnh sửa của Ba Hố)
Mystery / ThrillerTình hình là sắp ra Trùng Khởi rồi, Ba Hố lại chỉnh sửa lại Trùng khởi để lấp mấy cái hố ba cua gấp do uống say viết ra @@. Cùng đọc lại rồi hóng phim ra nào =))))) Cre: https://vongtinhdai.wordpress.com/2019/08/22/dao-mo-trung-khoi-cuc-hai-thinh-lo...