Journey to Arciana 4: Saynah Students

2.1K 194 42
                                    

Abala na sa pakikipaglaban ang mga kawal maging ang apat na mahaharlikang ginoo sa serpiyenteng Deiyo beast.

Naghahanap naman ng matataguan ang anim na mga Sai students. Kung sila nagsitaguan sina Steffy naman naghahanap ng magandang pwesto para mag-selfie at ang background ay ang higanteng ahas na pinapaikutan ng mga royal knight.

Selfie dito, selfie diyan. Halos lahat na yata ng mga pose nagawa na nila. At kapag napupunta sa gawi nila ang Deiyo beast mabilis silang naglalaho. Tapos susulpot na naman para kumuha ng larawan.

"Mga batang to. Hindi ba sila aware kung gaano na kapanganib ang sitwasyon?" Sambit ni Prince Kairu na binabantayan ngayon ng anim na mga royal guard niya.

Iilan na sa mga kawal niya ang nasugatan. Ang iilan sa kanila hindi na kayang lumaban pa. Sugatan na rin ang Deiyo beast at tila kunti nalang mamamatay na ito. Ngunit bago pa man tuluyang malagutan ng hininga isang snake dragon Deiyo beast ang bigla na lamang dumating. At nasa Syanra 3rd level na ito.

Nalaglag ang mga kawal na nasa himpapawid matapos tamaan ng malakas na aura ng snake dragon Deiyo beast na ito.

Isa itong Deiyo beast na may itim na mga kaliskis at may parang ahas na katawan. May dalawang sungay sa ulo at may dalawang itim na mga pakpak.

Nagpakawala ito ng apoy na ikinasunog ng bawat madadapuan nito. Tatlong kawal ang muntik ng maabutan ng apoy. Napapikit pa ang mga ito at iniisip na mamatay na sila ngunit may mga bagin ang bigla na lamang pumaikot sa katawan nila at hinila sila paalis sa dating kinaroroonan.

Bumagsak sila sa kinaroroonan nina Steffy na panay selfie parin. Nasama pa sila sa caption kaso yung mga panget pa nilang ekspresyon ang nakuha sa camera. Nagpapakyut si Steffy habang kaharap ang nakalutang na camera sa hangin. Kundi nila nakita ang mga mga vines na bumalik sa mga daliri ni Steffy hindi nila masasabing ito ang maylikha sa vines na nagligtas sa kanila.

Tumalon naman sa kanyang espada si Prince Kairu at siya na ang nakikipaglaban ngayon sa Snake dragon.

Wala namang makakalapit sa Serpiyenteng Deiyo beast dahil di nila kaya ang aurang dulot ng snake dragon.

Nagkatinginan naman sina Steffy kasama ang iba pa. Papaalis na ngayon ang higanteng serpiyente habang nahihirapan pang kumilos ang Mysterian na kasama ni prince Kairu.

"Kailangan mo ng Deiyo beast di ba?" Tanong ni Steffy kay Daerin.

"Ayaw ko niyan." Mabilis na sagot ni Daerin habang umiiling.

"Ayaw kong mamamatay ng maaga no. Sayang ang gwapo kong mukha." Dagdag niya pa na ikinaikot ng mata ng mga kasamahang Sai students.

"Wag mong sabihing lalabanan natin ang higanteng serpiyente na yan?" Nanlalaki ang mga matang sambit ni Sunami.

"Kung ayaw niyo e di kami na lang." Sagot ni Hyper at lumabas sa perimeter kung saan nakapalibot ang harang na gawa ni Steffy para di nila maramdaman ang aura ng snake dragon.

Ngunit agad nanlambot ang mga tuhod sa lakas ng aura ng snake dragon at sa aura ni prince Kairu. Mabilis naman siyang hinila pabalik ni Steffy.

"Ang lakas pala talaga ng mga kapangyarihan nila. Sa aura palang para na akong mamamatay." Nanghihinang sabi ni Hyper na halos hindi na magawang tumayo ng maayos.

Naglabas si Asana ng mga bote ng potion.

"Kaya ng potion na ito na pigilan pansamantala ang mga aura sa paligid natin. Kapag nakainom ka nito hindi mo na mararamdaman ang nakakapanghinang aura ng mga kalaban. Kaya lang, hanggang isang minuto lamang ang kaya nito." Sabi ni Asana.

Isa-isa silang kumuha ng mga potion at ininom. Ganon na rin ang mga Sai students at sabay-sabay na inatake ang higanteng serpiyente.

Pinipilit naman ng mga kawal na maka-survive sa pressure na dala ng dalawang aurang nanggagaling kay prinsipe Kairu at sa snake dragon na bumabalot sa buong paligid. Ang ilan sa mga kawal hinimatay na habang ang iba naman may lumabas ng mga dugo sa mga ilong at bibig. Mga Syanra first level at second level lamang sila kaya naman hindi nila kaya ang pressure na dala ng Syanra 3rd level ano pa kaya sa mga invincible level lamang na katulad sa mga Sai students at sa bratty gang?

The Journey Of The Bratty Chosen Ones V-3: Journey To Mysterious LandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon