Chamni 72: Sumulpot sa Miraha

1.6K 151 10
                                    

Sumulpot sina Rujin sa isang makahoy na lugar.

"Woah!" Sambit ni Rujin habang pinipigilan ang sarili na wag malaglag sa ibaba. Muntik na kasi silang malaglag ni Ruhan matuklasang sa itaas ng sanga sila sumulpot.

Inisip kasi ni Rujin si Sioji dahil inaasahan niyang posibleng nakaupo si Sioji sa ilalim ng puno at hindi katulad nina Hyper at Arken na madalas sa sanga o gumagawa ba kaya ng duyan gamit ang halaman. Ngunit bumagsak sila sa isang sanga kung saan nakahiga si Sioji.

Mabuti nalang at mabilis na nakaiwas si Sioji kaya hindi nadaganan ng dalawa.

"Disturbo ka naman Rujin. Alam mo bang matutulog na sana ako?" Asik ni Sioji.

Muntik ng madapa ang isang mandirigma na napadaan sa ibaba ng puno matapos marinig ang sinabi ni Sioji. Sobrang kinakabahan na sila sa paparating na panganib tapos ang kabataang ito may gana pa ring matulog?

Tumingala siya at nakita ang tatlong kabataang may mga mukhang tiyak na habulin ng kababaihan at kaiinggitan ng mga kalalakihan. Nagpatuloy na lamang siya sa paglalakad habang napapailing.

"Sino siya?" Tanong ni Ruhan kay Rujin.

"Ah, alalay ko lang yan." Sagot ni Rujin.

Nagdududa namang tiningnan ni Ruhan si Rujin. "Di nga. Ikaw kayang mukhang alalay niya."

'Pigilan niyo ko. Pigilan niyo ko. Baka ilaglag ko na ang lalaking ito.' Rujin thought at sinamaan ng tingin si Ruhan.

Proud namang itinaas ni Sioji ang noo. Saka nakangiting pinagmasdan si Rujin na lalong ikinasama ng tingin ng kaibigan sa kanya.

Inilibot ni Ruhan ang paningin sa paligid. Ang pulang ulap ang agad niyang napansin.

"Portal! Portal ng beastdom yan di ba?" Sambit niya habang dinadasal na sana hindi totoo ang kanyang hinala.

"Anong meron? Bakit may portal?" Tanong ni Rujin at pinagmasdan ang buong paligid. Napangiti agad makakita ng babae. Agad siyang tumalon pababa at  nilapitan si Merrah na nakatingala ngayon sa ulap.

Babatiin na sana ito nang sumulpot sa kinatatayuan niya si Geonei na ikinatumba niya. Bigla siyang napangiti dahil kay Merrah pabagsak ang kanyang katawan.

"Hehehe. Buti ngang hindi ko iniwasan ang paparating na presensya ni Geonei. May dahilan na ako para makayakap ng babae." Malapit na siyang bumagsak kay Merrah at naaamoy na niya ang amoy ng dalaga.

Napapikit siya at niyakap ito. "Yes, nakayakap ako. Ambango bango. Nakadikit pa ang lips ko sa pisngi niya. Hahaha." Ang lakas na ng kanyang tawa sa kanyang isip.

Ngunit napakunot ang kanyang noo dahil wala man lang kahit kaunting boobs ang nayakap. Idinilat niya ang kanyang mata at nakitang si Liwei pala ang nahalikan niya.

Mabilis siyang lumayo at pinunasan ang bibig.

"Kamahalan." Tawag ni Shawn makitang nakatulala ang prinsipe at namimilog ang mga mata. Sabay tingin ni Liwei kay Rujin.

"Ikaw. Minolestiya mo ang pisngi ko?" Hindi makapaniwalang sambit ni Liwei habang nakaturo kay Rujin.

"Nagrereklamo ka pa. Ang alat kaya ng pisngi mo." Reklamo ni Rujin na pinupunasan ang bibig. "Pakiramdam ko magkakabato sa kidney pa ako sayo."

Namula naman sa pikon si Liwei at akmang atakehin si Rujin ngunit natigilan siya dahil hindi nga pala siya nakakagamit ng kapangyarihan.

"Mamaya ka lang kung nawala na ang pulseras na ito at makakaganti rin ako sa'yo." Sambit niya sa isip saka napatingin sa paligid.

Natigilan siya makita ang pulang ulap. Napalingon siya kina Rujin at Geonei.

"Bakit niyo kami dinala dito? Gusto niyo ba kaming mamatay?" Hindi talaga siya makapaniwala na dito sila dadalhin sa kung saan lalabas ang mga halimaw ng beastdom.

The Journey Of The Bratty Chosen Ones V-3: Journey To Mysterious LandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon