Chương 72: Giải cứu

298 39 5
                                    

- Sven, mi nghe thấy gì không?

Sven dừng lại, kêu một tiếng biểu thị sự đồng ý. Chú tuần lộc nhìn xung quanh, chú ý lắng ngh. Kristoff cau mày, nhìn ra xung quanh. Anh vỗ nhẹ lên cổ Sven, chỉ qua hướng mà anh cảm thấy là hướng mà âm thanh xuất hiện.

- Đi thôi nào Sven.

Sven kêu một tiếng, sau đó theo hướng Kristoff chỉ mà chạy đi. Có âm thanh tiếp tục vang lên từ hướng đó. Kristoff siết chặt túi vải trong tay, nhìn chằm chằm phía trước. Một lúc lâu sau, âm thanh đã càng rõ ràng hơn. Chiếc lồng giam lớn bằng băng và cát đen đã hiện ra rõ ràng. Kristoff nhanh chóng nhảy xuống khỏi lưng Sven, đi tới sát bên chiếc lồng. Thỏ Bự và Ông già Noel tỏ ra vui mừng khi nhìn thấy anh. Anh quan sát trong lồng giam, không có ai khác.

- Mọi người không sao chứ? Jack không có ở đây sao?

- Cậu ta vẫn ở ngoài kia. - Thỏ Bự đáp. - Tôi không rõ tình hình.

Ông già Noel không có tâm trạng cho những vấn đề râu ria bên ngoài như vậy. Lão dán mắt vào cái túi vải đang phát ra ánh sáng vàng kim trên Kristoff. Thế giới này không có cát mịn, cát đen là do Elsa tuyệt vọng mang tới. Có thể hiểu là phép màu của Elsa giống như một lời nguyền nên mới có thể có năng lực như vậy. Còn cát mịn trong tình huống này làm sao có thể xuất hiện được?

Là do thạch yêu?

Hoặc có thể đây không phải cát mịn?

- Sao cũng được. - Kristoff cẩn thận mở túi vải ra. - Anna nói tôi tìm mọi người và giao cái này. Mọi người sẽ biết cách sử dụng nó.

Ông già Noel nhận lấy túi vải qua thanh chắn của lồng giam. Bên trong đúng là cát mịn. Lão và Thỏ Bự nhìn nhau. Có thứ này, khả năng thắng cao hơn nhiều rồi!

Tuy không có Thần Cát ở đây, nhưng số lượng cát mịn này vẫn có thể gây ra biến đổi to lớn vô cùng. Trong số các Vệ Thần chỉ có Thần Cát là biết cách điều khiển cát mịn. Nhưng cát mịn tự có cách hoạt động của nó. Chỉ cần một nắm cát mịn cẩn thận ăn mòn cát đen và có số lượng lớn lên, nó sẽ tự thâu tóm số cát đen còn lại. Nhưng rất khó để điều khiển sự thâu tóm đó, cho nên với số cát mịn ít ỏi này bọn họ phải sử dụng vô cùng cẩn thận. Nếu để nó bị cát đen nuốt mất thì coi như hết hy vọng.

Thỏ Bự nắm lấy một ít cát mịn, ném lên thanh chắn của lồng. Những hạt cát bám lên lồng, một số rơi xuống. Thanh chắn đen sì nhanh chóng lan ra khắp thanh chắn, nhưng chỉ ngừng lại ở thanh chắn chứ không lan đi được nữa. Bên ngoài thanh chăn có quá nhiều cát đen, cát mịn không thể đồng hóa nổi.

- Tuyệt vời!

Thỏ Bự rút boomerang ra, ném vào thanh chắn. Thanh chắn vỡ tan rơi xuống, còn các hạt cát mịn thì bay ra ngoài. Cát mịn đã đồng hóa số cát đen thoát khỏi ý chí của Lunar và tự động tản ra, số băng còn lại quá dễ để bị phá vỡ. Một thanh chắn là đủ cho hai Vệ Thần thoát ra ngoài rồi. Những hạt cát mịn được giải phóng liền bay tới những thanh chắn còn lại.

Ông già Noel chống hông, cười lớn. Có vẻ thoát ra khỏi cái lồng kia làm lão rất vui vẻ. Thỏ Bự cầm boomerang ném hết mấy thanh chắn còn lại, số cát mịn đã tăng lên được không ít. Cái lồng giam đổ sập, chỉ còn cái lồng của Hắc Ín. Thỏ Bự không định giải cứu hắn, nên cho dù các thanh chắn biến thành cát mịn cậu cũng không thèm ném vỡ. Cái lồng giam của Hắc Ín vì vậy mà sáng lấp lánh. Thỏ Bự cười chế nhạo hắn, hắn trừng đôi mắt đen nhìn cậu, nghiến răng. Trong đám cát đen có những con ngựa đen ló đầu ra. Chiếc boomerang bay ngược lại, đánh bay những cái đầu ngựa vừa ló ra đó.

***

*tg: thi nên không viết chương được, xin lỗi mn :<

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ