Chương 36: Điều bí ẩn trong quá khứ

461 63 4
                                    

- Đẹp thật đấy. - Ông già Noel trầm trồ.

Jack đi phía trước nghe thấy, nở một nụ cười nhạt nhẽo. Anh liếc mắt nhìn ra phía sau.

- Cẩn thận cái xác to bự của ông đi, lão già.

Ông già Noel không hề phật ý vì lời nói của Jack mà còn cười ha ha. Thỏ gõ nhẹ mặt băng.

- Tôi thật sự cảm thấy lạnh. - Thỏ Bự kêu ca - Sao không ai nói trước rằng chúng ta toàn đi trong mùa đông?

Jack đung đưa cây gậy của anh.

- Ổn mà thỏ. Ở đây không có gió, khá là ấm áp đó chứ.

- Đừng có nói chuyện với tôi như thế khi cậu là linh hồn mùa đông, bạn trẻ à. - Thỏ Bự trừng mắt với Jack.

Jack nhún vai. Anh tiếp tục đi. Băng qua con đường dài, đi qua cây cầu băng, cho tới nơi mà ký ức được dòng sông hé lộ. Sự đồ sộ ở đây làm cho Thỏ và Ông già Noel phải tán thưởng. Jack cảm thấy khá vui vẻ với phản ứng của họ. Còn Elsa, cô chỉ im lặng và đi, cho tới khi đến nơi.

Tia sáng dưới mặt băng lướt qua dưới chân Elsa.

- Chào, Ahtohallan. Có vài chuyện quan trọng và chúng tôi muốn biết chuyện gì đã xảy ra. - Elsa vừa nói vừa bước vào ngôi sao bốn cánh.

Tia sáng bắt đầu sáng lên. Sau một cái chói mắt, hình ảnh bắt đầu xuất hiện trên những lớp băng chồng chất lên nhau. Âm thanh hỗn tạp vang lên.

"Đôi găng này sẽ có ích."

"Không được xúc động, đừng thể hiện ra ngoài."

"Ra đây chơi người tuyết với em nhé?"

"Con sợ! Nó càng ngày càng mạnh hơn!"

"Đừng lại gần con! Làm ơn, con không muốn làm hại người đâu!"

"Hai tuần nữa gặp lại!"

"Nhất thiết phải đi à?"

"Sẽ không sao đâu Elsa."

"Elsa."

"Nơi đây không còn ai vui đùa, chỉ còn em với chị. Chúng ta phải làm gì đây...?"

- Nó bắt đầu từ mình... - Elsa lẩm bẩm.

Jack nghe thấy Elsa nói, khi sương tuyết trắng như màu khói bắt đầu phủ xuống. Anh quay đầu lại nhìn cô. Qua những lời kể qua loa của Anna về quá khứ của hai chị em, anh không thể nào hiểu hết những gì đã xảy ra với Elsa được. Nhất là khi Anna trong quá khứ không hề biết rằng Elsa có phép thuật. Bây giờ thì có vẻ như là Elsa đã trải qua một tuổi thơ không mấy tốt đẹp.

Elsa đứng lặng một lúc lâu. Làn băng sương phủ xuống khắp nơi. Cô vung tay qua một cái, làn sương làm đè xuống một làn hơi lạnh. Âm thanh biến mất. Elsa ảm đạm ngẩng đầu nhìn.

Không có tượng người bằng tuyết chuyển động ở khắp nơi. Cũng không có âm thanh của quá khứ. Elsa mở to mắt không hiểu. Không chỉ cô, các Vệ Thần cũng không hiểu. Nhất là Ông già Noel và Thỏ Bự. Nhưng trước khi ai đó lên tiếng, cảnh tượng đã bắt đầu xuất hiện.

Thiếu nữ bằng tuyết bước ra từ bức tường băng. Cô quay đầu nhìn xung quanh, lấm lét đi. Một cánh cửa xuất hiện giữa những bức tường băng. Thiếu nữ mở cửa đi vào, và đóng cửa lại. Cánh cửa biến mất.

Elsa nhận ra, đó là cô.

"Elsa" run rẩy mở hai bàn tay của mình ra. Những hạt tuyết nhỏ li ti chảy xuống. Elsa nhận ra, thứ màu trắng đó trong quá khứ thật sự thì là cát đen. Chuyện này là điều xảy ra trong quá khứ của cô. Cát đen bắt đầu xuất hiện sau khi cha mẹ cô chết, cô đã cố gắng che giấu nó cùng với phép thuật của cô.

"Kiềm chế nào Elsa. Sẽ không có chuyện gì cả. Đừng để..."

Jack liếc mắt nhìn Elsa. Nhưng cô đang chăm chú xem mà không để ý đến anh. Anh đưa ánh mắt trở lại với "Elsa" và tiếp tục theo dõi diễn biến của câu chuyện.

"Elsa" siết chặt tay và đi đi lại lại, lầm bầm rằng mình phải kiềm chế.

"Đừng để ai nghe, đừng để ai thấy..."

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ