Chương 47: Kẻ giả mạo

359 52 2
                                    

- Nữ hoàng Elsa! - Ai đó kêu lên.

Elsa chậm tiến tới. Nữ hoàng Elsa mà người dân đang nhắc đến là Lunar. Họ cho là như vậy. Nhưng Elsa không phải thế. Cô đã nhường ngôi cho Anna. Cô không phải nữ hoàng.

- Thì ra ngươi là Hắc Ín.

- Công chúa Elsa của Arendelle... - Hắc Ín cười nhạt. - Rất tuyệt. Đúng lúc bọn ta đang muốn tìm ngươi.

Những con ngựa đen lân la tới gần Elsa. Cô lạnh nhạt nhìn chúng. Tâm hồn cô nhẹ nhàng lay động.

Nỗi sợ.

Chúng ở khắp mọi nơi. Chúng ẩn trong nỗi buồn. Chúng trốn trong sự lo âu. Chúng lướt qua trong cô đơn. Rồi chúng dừng lại ở hoảng loạn. Chúng mạnh đến mức có thể nuốt chửng con người, nhưng chúng cũng yếu ớt đến độ một chút niềm vui cũng có thể xua đuổi. Đôi khi chúng mạnh mẽ vô cùng. Nhưng cũng có lúc chúng rất nhỏ bé. Chúng không có hình dạng, chúng tồn tại trong trái tim. Và chúng tạo nên sợ hãi.

Suốt những năm tháng niên thiếu, Elsa luôn nuôi dưỡng sự sợ hãi. Từng thử chống chọi nó, thử phản kháng nó, nhưng thứ thành công cô có được chỉ là ngày một khiến nó lớn lên. Cuối cùng cô chỉ có thể trốn tránh không đối mặt với nó. Nỗi sợ khó có thể bị đánh bại chỉ bằng một người. Khi con người ta dũng cảm thì mới có thể đánh bại sự sợ hãi. Nhưng nó sẽ không bao giờ biến mất mãi mãi được.

Gale cuốn lấy Elsa. Cô cảm nhận được sự lo lắng của cơn gió nhỏ. Hắc Ín cười nhạt. Những hạt cát đen cuồn cuộn như sóng biển. Chúng chồm lên vồ lấy Elsa. Cô quay qua, nhưng không kịp trốn thoát khỏi chúng. Chúng quấn lấy cô, không còn chút ánh sáng. Cô như nhìn thấy ký ức tái hiện lại. Nỗi sợ nặng nề đè lên cô, đau đớn đến ngạt thở.

- Elsa!!!

Jack định lao tới giải cứu Elsa, nhưng anh đã dừng lại. Có ánh sáng xanh bên trong đám cát đen. Chúng tỏa sáng rực rỡ.

Một tiếng nổ lớn vang lên, cát đen hòa trong những nhũ băng nhọn hoắc đáng sợ bao vòng quanh Elsa. Chúng trông như khối băng Elsa lỡ tay làm ra vào ngày đăng quang năm năm trước. Nhưng chúng đọng bên trong sự sợ hãi đang cất tiếng kêu gào. Những hạt cát đen tản ra.

Elsa thở dốc.

Cô đưa mắt nhìn những nhũ băng. Đây là lần đầu tiên cô đánh bại được sự sợ hãi và lo lắng quanh mình bằng phép thuật. Cả cuộc đời cô chưa từng làm được điều đó. Tất cả những gì cô làm, là kiềm chế nó. Liệu kiềm chế có phải là một cách hay?

- Giỏi lắm Elsa. Phép thuật của cô rất mạnh.

Những hạt cát đen cuộn vào nhau, như thể có một đôi mắt đang nhìn chằm chằm Elsa. Một cái bóng người được hình thành. Thiếu nữ bước ra từ bóng đêm, kèm theo một nụ cười thâm trầm.

- Lunar...

Lunar, trong bộ lễ phục của nữ hoàng, vỗ nhẹ tay. Cô ta xuất hiện từ đống cát đen, đôi mắt chứa đầy tàn bạo. Chưa từng có thứ gì khiến Elsa e sợ hơn đôi mắt đó. Nó chính là con quái vật luôn đeo bám thời niên thiếu của cô, con quái vật mà cô cho rằng nếu không thể khống chế sức mạnh của mình thì cô sẽ trở thành như thế. Đó chính là điều cô luôn sợ nhất.

- Cô muốn gì?

Elsa lùi lại, về phía Jack. Người dân đã nhận ra Elsa và nữ hoàng là hai người khác nhau, sự hoang mang bắt đầu lan tràn trong cộng đồng. Cả Lunar lẫn Hắc Ín đều không quan tâm điều đó. Cô ta chỉ cười.

- Ta muốn trở thành Elsa.

Elsa mở lơn mắt không hiểu. Lunar cười gằn vài tiếng, bàn tay tỏa ra tia sáng xanh.

- Chỉ cần tiêu diệt ngươi, ta sẽ là Elsa. Arendelle, phép thuật, mọi thứ của ngươi, sẽ thuộc về ta.

Không gian khiếp sợ im lặng đến mức có thể nghe được tiếng hít thở. Elsa liếc mắt nhìn thần dân của mình, siết chặt tay. Cô đang làm liên luỵ họ.

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ