Chương 69: Linh hồn của hắc ám

316 39 5
                                    

Anna không cố ý để Lunar xuất hiện trên thế giới này. Mọi thứ chỉ là tình cờ. Trong một buổi tối thứ sáu khi ngủ cạnh Elsa, cô tỉnh dậy giữa đêm khuya và nhìn thấy giấc mơ của chị gái đang được phép thuật tái hiện. Nó làm cô rất hứng thú. Cô đi theo nó, chứng kiến những hình ảnh đã xảy ra với Elsa trong mơ. Khu rừng phép thuật được dựng lại, với các linh hồn. Anna có thể thấy được Elsa rất vui vẻ. Điều đó cũng khiến cô vui. Bao nhiêu năm, bây giờ cô mới phát hiện phép thuật của Elsa còn có thể hiện thực hóa giấc mơ.

Ở một góc khu rừng, Anna tìm thấy một Elsa nhỏ ngồi thu mình. Elsa đó đen nhẻm, không có màu sắc gì cả. Ngoại trừ mái tóc tết và dáng ngồi quen thuộc, Anna không thể nhận ra thứ gì khác từ Elsa ấy. Cô đến gần, chạm vào nó. Giấc mơ nổi lên bão tố, sau đó Elsa kia mở mắt nhìn Anna. Cả căn phòng chìm trong hỗn loạn, đôi mắt đỏ của Elsa kia trở thành tâm điểm. Anna nhìn thấy nó giữa những cơn gió. Mọi thứ trong giấc mơ hóa thành màu đen, cuối cùng biến mất trong không khí.

Elsa vẫn còn ngủ.

Elsa nhỏ nhắn kia đã hoàn toàn thoát khỏi giấc mơ, đứng trước mặt Anna và mỉm cười. Có lẽ bởi vì mong muốn ích kỷ muốn giữ lại một "chị gái" trong lâu đài, cô đã giấu đi Elsa đó. Cái bóng đó lớn dần lên, cho đến một ngày nó muốn rời đi. Anna đã tranh cãi với nó trong thư phòng, sau đó nó nói rằng nó sẽ theo Elsa đến Ahtohallan. Đó là nơi nó thuộc về, là nơi của phép thuật. Nó chỉ là một bản sao, không có phép thuật nó sẽ chết. Và Anna đành phải đồng ý với nó, vì dù chỉ là một Elsa trong giấc mơ bước ra thì cô cũng không nỡ nhìn nó tan biến. Và do có sự yên lặng của Anna, cho đến khi cái bóng trong mơ kia đi theo chân Elsa đến phương Bắc và biến mất vào mùa đông năm trước, Elsa vẫn chẳng hay biết gì.

Mãi đến khi Lunar chiếm lấy Arendelle, Anna quay trở về lâu đài tìm cuốn sách cổ, cô mới hiểu ra được mọi chuyện. Cái bóng trong mơ của Elsa mà cô đã nuôi dưỡng chính là linh hồn của Lunar. Nó được cô đưa đến với thế giới thực và cuối cùng tìm đến với thể xác theo tiếng gọi của Ahtohallan. Những buồn bã trong giấc mơ hóa thành suy nghĩ, những đau khổ trong quá khứ hóa thành cơ thể, cuối cùng tập hợp lại ở Ahtohallan và trở thành Lunar của bây giờ. Anna không ngờ rằng mọi chuyện xảy ra là do cô vô tình chạm phải một giấc mơ. Nếu như cô biết trước mọi chuyện sẽ xảy ra thế này, cô sẽ không im lặng để cái bóng kia đến Ahtohallan.

Cô chỉ toàn làm điều ngu ngốc.

Anna rất hối hận. Lúc còn nhỏ, tuy không nhớ nhưng cô biết tai nạn xảy ra đã khóa kín trái tim Elsa là do cô ham chơi không nghĩ đến chị gái đang dùng phép thuật đỡ mình. Trước kia bởi vì suy nghĩ thơ ngây bướng bỉnh của cô mà Elsa buộc phải trốn chạy khỏi Arendelle. Rồi cũng vì niềm tin mù quáng của cô với Hans, Elsa suýt bị giết chết. Bây giờ cô lại dùng suy nghĩ ích kỷ của mình, một lần nữa đem đến rắc rối cho Elsa và Arendelle.

Nhưng lần này khác. Anna biết mình có khả năng giải quyết chuyện này. Và lần này cô tin rằng có Jack để thuyết phục Elsa thì mọi chuyện sẽ ổn. Cô biết Elsa rất mềm lòng với Jack, vì từ rất lâu rồi cô chưa từng thấy có ai khiến cho chị gái mình đối xử đặc biệt như vậy. Tất nhiên là ngoại trừ cô, Olaf, Kristoff và Sven. Chỉ cần Jack có thể đánh thức trái tim của Elsa, cô có thể dùng quyền năng của mình tiêu diệt linh hồn của Lunar như cách mà cô đưa nó đến với thế gian. Mặc dù cô chưa nghĩ đến, nhưng Lunar đã khống chế cả Hắc Ín rồi nên chẳng còn hệ quả gì để lo lắng cả.

***

*tg: khai thật đi, mọi người có ai nghĩ Anna là trùm cuối khi đọc chương trước không =))))

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ