Chương 73: Cơ hội chiến thắng

328 38 1
                                    

Ông già Noel nghĩ một chút, định nói gì đó với Thỏ Bự và Kristoff. Đột nhiên có một tiếng nổ lớn cắt ngang lời của lão. Một cột sáng vàng kim lóe lên, sau đó tất cả những hạt cát đen đang yên tĩnh đột nhiên chuyển động. Cả ba người nhìn về phía âm thanh, dù xung quanh vẫn là một màu đen, nhưng lại khiến bọn họ cảm thấy có gì đó quan trọng đang xảy ra.

Cột sáng vàng kim chiếu thẳng lên bầu trời, xuyên qua cả những đám mây. Từ trên vách đá, người dân Arendelle và các thạch yêu cũng nhìn thấy. Pabbie trầm ngâm thật lâu, sau đó gật gù. Không ai biết cái gật gù đó của Pabbie có ý nghĩa gì, chỉ biết ở trong Arendelle bây giờ đã không còn là một màu đen nữa.

Jack bay vòng qua cột sáng vàng kim, phóng băng xuống phía dưới. Lunar vung một tay hóa giải băng của Jack, mắt thì trừng trừng nhìn Anna giữa khối cát mịn nhìn như một cột sáng. Màu vàng kim lan rất nhanh ra xung quanh, Jack quay đầu nhìn trên vách đá. Những người dân của Arendelle đang hò reo. Anh nhìn lại phía Lunar. Cát đen từ khắp nơi tụ họp lại, bắt đầu đồng hoá lại cát mịn.

Anna lúng túng đứng giữa khối cát mịn. Cột sáng đã tản ra xung quanh. Lunar không có ý xem thường sức mạnh này của Anna, vung tay một cái đã đem hết phân nửa cát đen bên mình tấn công Anna. Anna giật mình, không biết phản ứng thế nào. Cô giơ tay, cát mịn chắn trước mặt. Nhưng lớp cát đó rất dễ dàng bị cát đen xuyên thủng. Chúng lao đến trước mặt Anna. Theo phản ứng của cơ thể, cô đưa tay lên che chắn cho mình.

Từ trên không trung, một thân ảnh to lớn đổ xuống và chém cát đen ra làm hai. Hai chiếc boomerang từ phía trên bay xuống, đánh vỡ hai khối cát bị chia cắt. Chúng tản ra, bay về phía Lunar. Cô ta tức giận, trừng mắt nhìn lên trên.

- Hay lắm Thỏ! - Jack bay lại gần xe trượt tuyết.

Thỏ Bự bắt lại boomerang, tay quệt mũi đắc ý. Ông già Noel xoay hai thanh đao lớn của lão, tỏ vẻ rất tự tin. Anna cảm thấy không có chuyện gì xảy ra, nhìn lại đã thấy Ông già Noel chắn trước mặt. Cô đáp xuống, đi lại gần. Jack nhìn thấy thế liền sà xuống. Thỏ bự hừ một tiếng, nhảy xuống từ trên chiếc xe trượt tuyết của Ông già Noel.

Lunar nhìn bốn người trước mắt, khuôn mặt trở nên cực kì khó chịu. Chưa để bọn họ nói chuyện với nhau câu nào, cô ta vung tay. Lần này không phải là cát đen, mà là băng tuyết. Lớn băng lấy cát đen làm điểm tựa, mọc lên những gai nhọn dữ tợn đâm tới. Tất cả mọi thứ quanh Lunar biến thành một màu trắng toát. Chiếc váy đen trên người cô ta cứ vậy trở nên nổi bật.

Jack phản ứng nhanh nhất. Anh gõ cây gậy gỗ xuống, tạo một lớp băng dày ngăn lại sự tấn công của Lunar. Tuy là ngăn được nhưng anh cũng bị nó ép cho phải lùi mấy bước. Cô ta lại tạo thêm một đợt băng nhọn nữa, nhưng có thêm cát đen. Lần này thì Jack không chống đỡ nổi. Anh quay ra phía sau.

- Đi đi!

- Hả?

- Nhanh! Tôi không giữ được!

Thỏ Bự còn định nói gì đó, nhưng lời nói vừa ra tới miệng đã bị Ông già Noel chặn lại bằng cách lôi đi cùng với Anna. Vốn là Anna còn chống cự, nhưng không thể làm được gì sức mạnh của Ông già Noel. Lão gọi chiếc xe trượt, nhanh chóng đưa Thỏ Bự và Anna rời khỏi. Anna có khả năng điều khiển cát mịn giống như Thần Cát. Bây giờ cô chưa thành thục, nhưng nếu luyện tập thêm có thể sẽ chiến thắng Lunar. Bây giờ bọn họ chưa chắc sẽ thắng, phải biết lùi lại để bảo toàn lực lượng.

Jack liếc nhìn phía sau, thấy Ông già Noel đã đi rồi mới thở phào một hơi. Anh gõ mạnh cây gậy một lần nữa, khối băng trước mặt anh phóng ra xung quanh, hung dữ đối đầu với Lunar. Cô ta nheo mắt, một cái vung tay đã phá vỡ khối băng của Jack. Nhưng phía sau khối băng đó, không thấy Jack đâu cả...

***

*tg: đọc lại xong tự nhiên cảm thấy cứ như mình đang viết ElsaAnna nên lật đật bẻ lái :Đ

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ