- Buông chị ấy ra!
Anna đẩy Lunar ra. Bruni nổi lửa trên lưng, lửa theo gió thổi qua. Anna chắn trước mặt Elsa.
- Anna! Nguy hiểm lắm!
Anna nhìn con đường cuối cơn gió tuyết. Lời Jack nói cô có nghe được một chút. Đó hẳn là cách cuối cùng có thể rồi. Đây không phải lúc để anh đùa. Hơn nữa, anh đã dùng mạng sống của mình để cứu Elsa. Anna siết chặt tay.
- Elsa, đi qua đó đi.
Elsa giật mình, mở lớn mắt nhìn Anna. Anna không nhìn cô, quay đầu nhìn Lunar.
- Đây là bước đường cùng rồi. Em không thể đi được, chỉ có phép thuật của chị mới có thể làm được. Đi đi Elsa!
Elsa nhìn Anna, và nhìn cơn gió tuyết cuồn cuộn.
- Không Anna, chúng ta cùng đi.
Anna quay đầu nhìn Elsa, chân bước qua. Một bức tường băng đột ngột xuất hiện. Anna quay đầu. Lunar trừng mắt nhìn cả hai.
- Đừng hòng đi đâu cả Elsa.
Elsa cau mày. Bàn tay cô nổi tuyết, cô phóng về phía Lunar. Khối băng xé gió lao tới. Lunar vung tay, một khối băng khác lao tới. Cô ta bắt đầu tấn công Elsa. Elsa nghiến răng, cũng tấn công cô ta.
Anna đứng lặng. Tại sao Lunar không làm gì cô cả? Tại sao Lunar chỉ nhắm vào Elsa? Còn cô thì sao? Phải chăng sự tồn tại của Elsa có ảnh hưởng gì đến cô ta? Cô ta rốt cuộc là cái gì vậy chứ?
- Cô không bao giờ thắng được bóng tối đâu Elsa. Trở về đúng với bản chất của cô đi.
Anna hốt hoảng khi thấy cát đen quấn quanh Elsa. Lửa của Bruni bay trong những ngọn gió, hắt vào những tảng băng đỏ tạo ra những hình thù kỳ dị. Gale cố xoay ngược chiều gió. Anna chống chọi với sức mạnh của gió tuyết, chạy về phía Elsa. Cát đen quấn lấy cô, phát ra những tiếng gầm gừ đáng sợ.
- Elsa!
Anna tóm lấy Elsa. Giữa những cơn gió tấp vào mặt, cô đẩy Elsa ra khỏi đám cát. Gale bay tới. Anna vung tay.
- Gale, đưa Elsa đi!
Gale rít lên một tiếng, cuốn lấy Elsa kéo đi. Elsa cố kháng cự.
- Không! Anna!
Anna vươn tay tới, Elsa cố nắm tay cô. Bàn tay sắp chạm nhau, nhưng cuối cùng Anna vẫn thu tay lại. Trong lớp cát đen, hình ảnh cô dần biến mất khỏi tầm mắt của Elsa.
- Đi đi Elsa. Tìm cách cứu em, cứu Jack, cứu cả Arendelle...
- Anna!!!
Gale cứ như không nghe thấy tiếng kêu gào và sự chống đối của Elsa. Nó cuốn lấy cô đi về phía con đường sau cơn gió tuyết ác liệt. Lunar gầm một tiếng, tấn công. Bruni đột ngột lao ra, lửa bốc lên, như nuốt chửng cơn gió tuyết. Gale mang Elsa đi xuyên qua con đường sau cơn gió tuyết, biến mất.
Ánh sáng xanh bốc lên, bùng nổ.
Bruni bé nhỏ tội nghiệp bị đánh bay ra xa. Gió tuyết đã lặn, chỉ còn con đường cuốn xoáy lấy không gian. Đôi mắt Lunar hằn đầy tơ máu, nhìn chằm chằm con đường kia. Cô ta siết chặt tay.
- Elsa...
Cát đen ở khắp nơi trong tòa lâu đài băng dần thu lại, tập trung về phía Anna. Chúng cuốn lấy cô, trở thành một cái lồng giam. Anna lặng lẽ lơ lửng bên trong, tựa như đã ngủ, không biết chuyện gì đang xảy ra. Bức tượng băng Jack đứng ở gần đó, yên tĩnh. Phía một góc lâu đài, Olaf như một chú người tuyết bình thường nằm yên không cử động. Cả tòa lâu đài không còn chút tiếng động gì.
Cửa lâu đài đột ngột vỡ.
Màu đỏ rút dần khỏi các lớp băng. Những nhũ băng nhọn chậm rãi thu lại. Tòa lâu đài băng từ từ quay trở về hình dáng cũ. Lunar vẫn đứng trước cổng không gian. Cô ta lặng yên đứng nhìn.
Một lúc lâu, Lunar khẽ cử động. Cô ta quay lưng. Bộ cánh của cô ta tỏa ánh sáng ảm đạm, từ trước ngực cô ta, màu xanh lam lan dần ra. Cả bộ váy hóa thành một màu xanh tinh khiết. Trông cô ta giống hệt như Elsa thời điểm cô học được khống chế phép thuật. Chỉ sau một cái chớp mắt, cô ta trông không khác gì nữ hoàng Elsa của Arendelle.
- Về Arendelle thôi...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfiction*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...