Chương 37: Hắc ám

451 54 4
                                    

Một bức tượng bằng tuyết khác được tạo ra, từ dưới mặt băng ở chân "Elsa". Không giống như "Elsa" kia, "Elsa" này thả tóc, và có một vẻ mặt đầy u ám. Không giống như hoảng sợ, mà là một thứ khác.

"Đậy che... cảm xúc... đừng để ai thấy. Khi đi sai đường thì rất khó quay trở lại..." Giọng hát u uất vang lên.

"Elsa" hốt hoảng vung tay. Băng thổi ra đâm vào "Elsa" xuất hiện sau. "Elsa" đó tan vỡ, từ dưới đất nhũ băng mọc lên. Một lớp những hạt tuyết nhỏ li ti bay lên, lượn lờ xung quanh. "Elsa" vô lực ngã xuống đất, ôm đầu lặng lẽ khóc.

Elsa bước tới trước một bước, định đi về phía đó. Nhưng "Elsa" bằng tuyết đã tan thành những hạt tuyết nhỏ và biến mất. Rất nhiều "Elsa" khác lại xuất hiện. Giọng nói vọng lại chồng chất lên nhau. Tất cả đều là của Elsa trong quá khứ.

"Nó lại xuất hiện rồi..."

"Không..."

"Mình phải làm gì đây?"

"Cha mẹ..."

"Cút đi! Đừng lại đây!"

"Ngươi là thứ gì vậy chứ?"

Elsa nhìn tất cả những bức tượng tuyết đó, chìm vào yên lặng. Jack ái ngại nhìn cô, nhưng không biết nói gì. Trước khi anh lên tiếng, các "Elsa" đều tan thành tuyết. Một "Elsa" nữa bước ra, với một bộ dạng mới. Điều này làm thu hút sự chú ý của Jack.

"Hãy bước qua vùng bão tố."

"Đã đến lúc đổi thay."

"Chỉ ta được quyền giải thoát bản thân thôi..."

- Đây là lần đầu tiên tôi tới đây.

Elsa nói và bước tới rất gần "Elsa". Một cơn sương tuyết thổi ra từ bức tượng sống khiến cô phải che mắt. Khi cô mở mắt ra, cô nhìn thấy "Elsa" đứng yên không cử động đã không còn là bức tượng tuyết nữa. Nó đã trở thành một bức điêu khắc băng. Cô nhận ra đây là lúc cô bị đóng băng sau khi mạo hiểm tìm ra sự thật trong quá khứ.

Từ dưới chân bức tượng băng, những hạt tuyết nhỏ - tức là cát đen đã xảy ra trong quá khứ - bắt đầu tỏa ra. Nó tụ họp lại, và hóa thành một thiếu nữ. Khuôn mặt vẫn là của Elsa, nhưng dần trở thành một khuôn mặt khác. Cả Elsa và Jack đều nhận ra được, đó là bộ dạng ban đầu của Lunar lúc cả hai gặp được cô ta.

"Lunar" đứng lặng trước "Elsa" đã hóa thành tượng băng. Cô ta cứ nhìn chằm chằm, và chìm trong im lặng thật lâu sau đó.

"Ta cảm thấy đã rất lâu rồi..."

"Lunar" im lặng thêm một lúc. Cô ta bắt đầu bước quanh "Elsa".

"Elsa Frozen... Linh hồn thứ năm..."

Bằng một cách trầm lặng, "Lunar" giơ bàn tay lên. Những bông hoa tuyết bay lấp lánh, cùng với những hạt tuyết nhỏ li ti.

"Xin chào bóng tối."

"Lunar" cười gằn, liếc nhìn "Elsa" một cái rồi bước đi. Khi bước tới gần bức tường băng, cô ta tan thành khói. Và "Elsa" bằng băng cũng biến mất. Khi vẫn chưa ai nói gì, có tiếng động từ trên cao.

Một vòng tròn từ gió tuyết thổi ra một bức tượng tuyết. Quá xa để nhận ra đó là ai, nhưng nhìn cây gậy thì có vẻ là Jack. Có một cái dốc đứng ở đó. Jack rơi ra khói cơn gió tuyết, rơi xuống và ngã xuống tận dưới mặt băng, rồi anh đập đầu vào một tảng đá và bất tỉnh. Phía trên cao, từ cơn gió tuyết, một cái bóng nữa lại xuất hiện.

- Là Hắc Ín... - Jack thì thào, và anh bực bội gõ cây trượng gỗ. - Hắn đi theo tôi tới đây!

- Chà. Lần đầu tiên tôi thấy Hắc Ín trắng thế này đấy. - Thỏ Bự nói trong khi quan sát.

- Tôi cũng ngạc nhiên không kém đâu. - Ông già Noel đáp lời. - Tiếc là Cát và Tiên Răng không thấy được điều này.

- Ít nhất thì chúng ta không cần phải lo Cát và Tiên Răng không xử lý được Hắc Ín khi ba chúng ta ở đây nhỉ? - Jack nói, không rời mắt.

- Ừ. - Ông già Noel đáp qua loa.

Elsa nhìn theo bức tượng tuyết tái tạo hình ảnh của kẻ được gọi là Hắc Ín. Hắn nhìn xuống Jack, cười lạnh và bỏ đi. Theo bóng dáng hắn biến mất, mọi thứ cũng đều biến mất.

- Hắc Ín là ai?

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ