- Arendelle?
- Đúng vậy.
Jack im lặng. Anh chưa từng nghe thấy nơi nào có tên như vậy cả.
- Anh là du khách từ nước láng giềng sao?
Jack lắc đầu. Anh ôm cây gậy gỗ của anh và nhìn thiếu nữ đang đứng bên cạnh mình. Cô đưa tay đón mấy bông tuyết.
- Đang là Lễ hội Mùa Đông. Anh biết đấy, lễ kỷ niệm đặc biệt của Arendelle. Nó kéo dài khoảng một tuần, mọi nhà treo cờ và vào ngày cuối tuần cung điện sẽ tổ chức ngày hội.
- Sự kiện này rất đặc biệt sao?
Thiếu nữ lắc đầu.
- Chỉ là để cảm ơn mùa đông và cầu chúc cho một năm mới tốt lành sau đó thôi. Chúng tôi từng bị đóng băng trong mùa hè mà, nên mọi người đều cảm thấy đều nên kỷ niệm vào mùa đông để việc này không xảy ra lần nữa. Thật ra là nữ hoàng đã tạo ra lễ hội này, vì chị của cô ấy.
Jack cau mày. Anh chưa từng nghe nói rằng người ta tổ chức lễ kỷ niệm nào vào mùa đông.
- Vậy chị của nữ hoàng là người như thế nào? Tại sao lại tổ chức lễ hội vào mùa đông vì cô ấy?
Thiếu nữ ngẩng đầu nhìn lên trời. Tuyết đang rơi.
- Cô ấy có thể điều khiển băng tuyết. Cô ấy đã đóng băng cả mùa hè. Và nữ hoàng Anna đã tới núi tuyết tìm cô ấy, để lấy lại mùa hè.
Jack tò mò về câu chuyện này đến mức nhìn chằm chằm cô gái. Cô ta phì cười.
- Đó là câu chuyện cũ của Arendelle rồi. Họ đã xem cô ấy như quái vật.
Jack rùng mình.
Chỉ vì cô ấy điều khiển được băng tuyết mà bị coi là quái vật, thật đáng thương. Jack cảm thấy may mắn vì anh vẫn chưa thể hiện khả năng điều khiển tuyết. Anh không muốn mình bị người dân nơi đây đánh đuổi. Có lẽ là bỏ cả việc bay luôn. Anh nghĩ là anh sẽ ở lại đây tìm hiểu ít lâu trước khi về tìm Ông già Noel hỏi chuyện.
- Anh không lạnh à?
Jack lắc đầu.
- Nhìn anh mà tôi phát run luôn đấy. Có băng đóng trên tóc anh kìa.
Jack sờ đầu, cười cười cho qua. Anh không nghĩ là có thứ gì có thể làm tan băng trên tóc và sương lạnh bám trên quần áo của anh đâu. Chúng đã ở đó từ khi anh là Jack Frost rồi.
Gió cuốn qua. Jack quay đầu nhìn theo. Anh nghe thấy cơn gió cười khúc khích. Nó cuốn quanh trên bầu trời như muốn nói gì đó rồi bay vút đi. Jack chào cô gái một cách vội vàng và đuổi theo cơn gió. Nó lướt quan con đường dài, bay tới lâu đài.
Cơn gió cười khúc khích trên bức tường thành cao.
Jack nhìn quanh, nhún vai. Không có ai quanh đây. Có lẽ là không ai muốn quanh quẩn quanh lâu đài như kẻ điên. Jack bay lên tường thành.
- Muốn nói gì với ta sao?
Cơn gió rít lên và quấn quýt quanh Jack. Anh phì cười. Thật là một cơn gió trẻ con, không giống như những cơn gió vẫn luôn đồng hành cùng anh trên những chuyến đi đây đó.
- Gale? Chuyện gì vậy?
Jack cúi đầu. Trong màn đêm bên trong tòa lâu đài, thiếu nữ vừa gọi vừa tìm xung quanh. Cơn gió rời bỏ Jack, bay xuống dưới. Nó cuốn lấy một chiếc lá và bay quanh cô gái. Cô ta cười và đưa tay đùa với cơn gió. Nó nhấc cô lên.
Jack cảm thấy hứng thú. Anh lấy cây gậy chống xuống đất và ngồi trên đó nhìn cô gái đùa với cơn gió. Cảnh tượng hòa hợp này làm Jack thấy vui mắt. Anh bật cười.
- Anh là ai?
Cơn gió đặt thiếu nữ xuống, lại bay về phía Jack. Anh nhảy xuống đất, xoay cây gậy. Cô gái nhìn anh, hơi lùi lại vài bước.
- Jack Frost.
- Sao anh lại ở đây?
Jack giơ tay chỉ vào cơn gió.
- Là nó đưa tôi đến.
Cô gái ngẩng đầu nhìn cơn gió. Cô nghiêm mặt.
- Gale, không phải ai cũng có thể vào lâu đài. Sẽ rất rắc rối nếu binh lính gặp được anh ta.
Cơn gió hạ thấp xuống, quấn quanh thiếu nữ như làm nũng. Cô ta vẫn còn cau mày, rõ ràng là không hài lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfiction*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...