Jack nghe thấy tiếng gió. Anh nghĩ là đầu anh đã va vào đâu đó khi anh đi xuyên qua con đường kia tới đây.
Jack cầm lấy cây gậy của anh, đứng dậy nhìn quanh. Mùa đông, thật sự là mùa đông. Mùa đông này đẹp lắm, không giống mùa đông trong các thành phố mà anh đã đi qua. Tuyết phủ trắng xóa khắp mọi nơi, mềm mại vô cùng. Những giọt nước đóng băng trên những nhánh cây và lá, bị gió thổi qua chạm vào nhau phát ra tiếng leng keng vui tai. Jack không nghe tiếng gió gào, mà là hát. Mùa đông này thật dịu dàng.
Jack vừa đi vừa nhìn ngắm. Cuối rừng tuyết anh nhìn thấy một thị trấn. Điều này khiến anh vô cùng vui mừng: thị trấn mới. Đây là nơi anh chưa từng tới trước kia, cũng chưa từng thấy. Nhưng điều đó cũng khiến anh lo sợ. Anh sợ rằng không ai biết tới anh, và cũng không ai nhìn thấy anh. Có lẽ nếu chuyện đó xảy ra thì anh chỉ cần bỏ đi khỏi đây thôi, nhưng nó vẫn khiến anh lo lắng.
Trong thị trấn nhỏ rất nhộn nhịp. Bọn trẻ kéo nhau chơi đùa trong lớp trang phục mùa đông dày ấm áp. Người lớn nói chuyện với nhau, hát và làm việc. Trên những ngôi nhà và khắp các con phố đều được treo cờ.
- Sắp có ngày lễ gì sao?
Jack vừa đi vừa nhìn. Nơi này thú vị hơn anh tưởng, đến mức anh không thèm quan tâm có ai nhìn thấy anh hay không nữa. Cách sinh hoạt, nhà cửa, trang phục,... Tất cả mọi thứ ở đây đều rất khác so với những gì anh thấy ở các nơi khác. Nơi đây cứ như là một thị trấn từ cái khoảng thời gian nào đó từ khi anh nhớ trong khoảng từ ba trăm năm trước vậy. Trông khá mới lạ.
- Này chàng trai, muốn một bộ đồ ấm hơn chứ?
Jack quay đầu nhìn lại. Một người đàn ông ngồi phía sau những món hàng, cười thân thiện với anh. Anh nheo một mắt, ngờ ngợ nhìn ông ta với ý nghĩ có gì đó không đúng.
- Ông thấy tôi à?
- Tất nhiên. Cậu mua thêm áo chứ?
- Không, cảm ơn.
Jack đáp vội và chạy đi. Anh kéo một người phụ nữ gần chỗ anh.
- Cô thấy tôi không?
Người phụ nữ nhìn Jack không hiểu. Anh quay đầu nhìn. Tất cả mọi người đều đang nhìn anh bằng ánh mắt khó hiểu. Điều đó lại làm anh sướng đến phát điên lên được. Không chỉ có niềm tin từ bọn trẻ nhìn thấy anh, tất cả mọi người đều thấy anh. Anh đang tồn tại, chân thực nhất trong cả cuộc đời anh.
Jack reo lên và chạy khắp thị trấn.
Cho đến khi anh bình tĩnh lại thì trời đã chập tối. Mặt trời chỉ còn lại là những tia sáng đỏ rực nơi chân trời. Trên các con phố đèn đường đã bật sáng. Có cơn gió cuốn những cái lá bay tới.
- Chào, gió.
Cơn gió cuốn quanh Jack một vòng rồi rời đi. Anh ôm cây gậy nhìn và đuổi theo. Từ rất lâu anh đã quen tung mình theo những cơn gió và bay đi. Nhưng cảm giác đi dưới mặt đất kỳ thật cũng không tệ. Và vì ai cũng thấy Jack, anh không muốn bị nhìn như quái vật.
- Một tòa lâu đài...
Jack thấy cơn gió bay qua cổng một tòa lâu đài và biến mấy sau tường thành. Anh đứng nhìn. Tòa lâu đài rất lớn, và anh không nhớ là trên thế giới này có tòa lâu đài nào như thế này. Có lẽ nơi này đã không còn là nơi nào đó nằm trong tầm hiểu biết của anh rồi. Thế nên nó mới lạ như thế này.
- Nó nằm ở chỗ nào trên quả địa cầu nhỉ?
Jack rơi vào trầm mặc. Anh nghĩ là anh sẽ tìm về chỗ Ông già Noel và hỏi lão. Chuyện gì đó đã khiến nơi này không được nhắc đến, trong khi nó là một nơi rất tuyệt vời. Anh sẽ tìm cho ra câu trả lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfiction*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...