Chương 7: Đi về phía bắc

1K 124 2
                                    

- Cô về khu rừng phía bắc à?

Elsa gật đầu.

Jack đi cùng Gale sau lưng Elsa. Vừa đùa với cơn gió vừa đi theo, anh có hơi chậm hơn cô một đoạn. Nhưng anh không sợ mình không đuổi kịp cô. Cô không đi nhanh, và còn manh theo vài thứ đồ nữa.

Trời còn đang lạnh và tuyết đang rơi. Vẫn chưa sáng hẳn nên xung quanh chỉ là cảnh vật mờ mờ ẩn trong làn sương sớm. Elsa rời khỏi lâu đài từ sáng sớm, lúc chưa ai thức dậy. Cô nói với Olaf là cô không muốn phải tốn một khoảng thời gian để nói lời chào với những người trong cung điện hay các thần dân cô gặp vừa khi ra khỏi lâu đài vào sáng sớm. Điều đó sẽ làm tiêu tốn rất nhiều thời gian, dù rằng nó thể hiện rằng tất cả mọi người đều rất yêu quý cô. Cô muốn mình biến mất ngay sau Lễ hội Mùa Đông để không phải tiêu tốn thêm chút năng lượng nào của cơ thể sau một ngày dài diễn ra lễ hội. Dù vui thật nhưng sau cả ngày như thế cô cũng mệt mỏi lắm chứ.

Jack rất thích Lễ hội Mùa Đông. Tất cả mọi thứ của nó luôn. Nhưng thay vì ở cùng một chỗ với Elsa, Anna, Kristoff và Sven ở khu trung tâm để làm tâm điểm của lễ hội cũng như là những người chủ trì, anh đi cùng Olaf lảng vảng xung quanh. Tất nhiên là Olaf cũng thu hút rất nhiều sự chú ý, như một thứ tồn tại đầy phép màu, nhưng Jack không thấy phiền về điều này. Anh cảm thấy đó là cảnh tượng rất hòa hợp.

Và lễ hội kéo dài nguyên một ngày. Gần nửa đêm Jack đến lâu đài và ở ngoài cửa sổ xem Elsa chơi trò chơi mà anh nghĩ là cái trò mà Olaf từng gọi là "trò đoán chữ gia đình". Trò chơi kéo dài không lâu lắm và ngay khi tiếng chuông đồng hồ báo mười hai giờ đêm vang lên, họ chúc nhau ngủ ngon rồi về phòng. Sáng sớm Jack tới tìm Elsa và cô ấy đang chuẩn bị gì đó. Sau đó thì cô ấy tạm biệt đám người Anna rồi đi về phía vịnh.

- Cô mang những thứ này về rừng sao? - Jack lại hỏi.

- Như một món quà. - Elsa đáp.

Jack im lặng suy nghĩ trong khi nhìn Elsa đi phía trước. Anh cầm cây gậy chạy theo sau cô.

- Tôi sẽ đi với cô tới đó.

Elsa cau mày nhìn qua, có vẻ không vui vì điều này. Nhưng cô không định lên tiếng phản đối gì cả, chỉ đứng trước vịnh. Gale cuốn chiếc lá quấn quýt quanh cô. Jack ôm cây gậy của anh, đứng phía sau nhìn cô.

- Làm sao cô tới được rừng?

Elsa liếc nhìn Jack một cái, sau đó lại lặng yên nhìn về phía vịnh. Có một cơn sóng đang lướt tới. Từ dưới nước một con ngựa nước ngoi lên. Jack giật mình, dùng cây gậy đẩy một cái chạy tới. Con ngựa hí lên một tiếng rồi quay đầu chạy ngược ra vịnh mấy bước. Elsa cau mày nhìn Jack. Anh cười gượng, lùi lại. Con ngựa quay về, Elsa vuốt ve nó.

- Sẵn sàng chưa?

Con ngựa lại kêu. Elsa vuốt nhẹ trên bờm nó, một sơi dây cương xuất hiện và cô cầm lấy rồi leo lên lưng ngựa. Không thèm để tâm Jack, cô cưỡi ngựa rời khỏi. Anh đứng nhìn theo cô.

- Kỳ diệu thật, một con ngựa bằng nước.

Gale cuốn quanh Jack vài vòng.

- Tất nhiên là ta sẽ đi theo cô ấy. Chúng ta đi chứ?

Gale rít lên mấy tiếng và bay đi. Jack cười. Anh dùng cây gậy đẩy mình lên và bay ra khỏi vịnh. Gale dẫn anh bay theo Elsa. Anh bay lướt lên trước mặt cô. Cô giật mình kéo dây cương và con ngựa nước dừng lại. Ngoài ý muốn của Jack là Elsa không biểu hiện quá kinh ngạc như anh nghĩ. Cô chỉ hơi bất ngờ.

- Cũng không quá mức ngoài dự đoán với một linh hồn mùa đông nhỉ?

Jack chưa hiểu lắm. Elsa nhún vai và kéo dây cương ngựa.

- Gió và tuyết.

Jack đảo mắt một vòng. Elsa cho ngựa chạy và anh đuổi theo cô. Cả hai cùng đi về phía bắc.

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ