Chương 76: Nếu như là tồn tại

373 47 0
                                    

Sự hốt hoảng của Jack không thể ngăn được sự tàn bạo của Lunar. Anh bị Elsa đẩy ra phía sau, và bất lực khi nhìn thấy bàn tay đen to lớn đâm xuyên cơ thể của Elsa rồi ngã xuống lớp cát đen bên dưới. Trái tim anh hẫng đi một nhịp, và cả thế giới như vừa tan vỡ ngay khoảnh khắc đó. Cái bóng ma màu đen kia tụ lại, dần trở thành hình người.

Jack nghiến răng, tóm lấy và vung cây trượng gỗ phóng băng vào Lunar. Nhưng lớp băng đi xuyên qua cơ thể bằng cát đen kia và biến mất trong không trung. Lunar gào một tiếng, cát đen cắt ngay cây trượng gỗ của Jack. Anh bật người né tránh, nhưng vẫn bị đánh trúng và văng ra xa. Cây trượng gỗ của anh bị kéo ra, vứt ở một góc hỗn loạn. Anh ngồi dậy, đầu đau đến choáng váng.

Lunar không còn để ý Jack nữa, cánh tay đen to lớn lại vung lên cao. Jack bò dậy, suýt thì phát điên lên với Lunar. Nhưng Elsa đã cử động lúc đó, và nắm lấy cánh tay chuẩn bị đâm xuống lần hai kia. Trái tim treo lủng lẳng của Jack cuối cùng đã hạ xuống, và cảm thấy yên tâm hơn hẳn. Dù rằng anh biết vẫn còn nguy hiểm, nhưng miễn là Elsa không bị giết thì anh an tâm hơn rồi.

Elsa nắm lấy cổ tay của Lunar. Cô ta không nói gì, hoặc không còn khả năng nói nữa. Cô ta chỉ rít gào. Và đôi mắt đỏ cứ dán lên người Elsa. Cô ta muốn giành lấy thân thể đó. Dù rằng ý thức này chỉ là một bản sao của Elsa, cô ta vẫn muốn tiếp tục sống. Dù bây giờ cô ta đã không còn mục đích gì nữa, cô ta vẫn muốn tiếp tục sống. Đó là bản năng của bất cứ tồn tại nào. Lunar cũng thế. Cô ta muốn sống để có thể cảm nhận những gì trước kia chưa từng cảm nhận được. Giống như những gì Elsa vẫn luôn khao khát, cô ta cũng thế. Không có gì mãnh liệt hơn mong muốn được tồn tại, dù chỉ là giả mạo.

Elsa cảm nhận được ham muốn mãnh liệt đó qua bàn tay run rẩy. Cô và Lunar là cùng một người, cô ta biết được suy nghĩ cảm giác của cô và cô cũng biết được suy nghĩ cảm giác của cô ta. Tuy rất cảm thông với sự vô lực trước cái chết trước mắt và chỉ còn biết rống giận liều mình của cô ta, nhưng cô không thể nhường cho cô ta cơ thể của cô được. Cô mới là bản thể, cả hai đều hiểu rõ điều đó.

Lunar chỉ là mặt tối của Elsa và được ban cho ý thức. Cô ta không thể thoát ly khỏi sự tồn tại của Elsa, vì nếu Elsa chết thì cô ta cũng chết. Đó là lý do mà cô ta cố chiếm lấy cơ thể của Elsa thay thì giết cô để thay thế. Cơ thể ở Ahtohallan của cô ta là kết tinh của cảm xúc. Nó sẽ tan biến theo thời gian, nên cô ta mới cần cơ thể của Elsa. Có cơ thể của Elsa, cô ta sẽ không biến mất. Nhưng điều đó đồng nghĩa với việc cô ta phải đẩy Elsa ra khỏi cơ thể.

Ý thức của Lunar rất nhanh đã biến mất. Trong cô ta không còn chút khôn ngoan nào cả, chỉ sót lại là bản năng muốn sống sót. Sự cố chấp với sự sống, với tương lai, với thế giới này, khiến cho cô ta trở nên điên cuồng. Nhưng trong mắt Elsa, cô ta chỉ là quá khứ đáng thương đầy đau khổ.

Jack ngẩn ra khi nghe thấy tiếng rên rỉ như tiếng khóc. Cát đen đã rút về cơ thể đen nhẻm kia, hình ảnh Arendelle chìm trong biển cát dường như chỉ là một cơn ác mộng. Bàn tay giương lên không còn lực nữa, nhưng Elsa không dám buông ra. Rồi Lunar sẽ biến mất, kẻ đã từng làm hại đến cô và người cô yêu thương. Thế mà, cô lại cảm thấy thật đáng tiếc.

- Làm sao để hai chúng ta có thể trở về như trước kia nhỉ...?

Lunar hơi khựng lại. Ngay lúc đó, một tia sáng vàng bay lướt qua. Lunar gầm lên một tiếng lớn. Ngay sau lưng cái cơ thể đen nhẻm, một khối cát vàng kim bắt đầu lan ra...

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ