Chương 26: Lưỡng lự

450 66 7
                                    

Anna nhìn khuôn mặt tối sầm của Elsa, cảm thấy toàn là lo lắng bất an. Cô siết chặt tay.

- Đừng, Elsa! Đừng tin lời cô ta! - Anna la lên.

Elsa quay đầu nhìn Anna, lưỡng lự. Lunar đã bước đến gần cô.

- Cô cảm nhận được mà đúng không? Phép màu của chúng ta là một...

- Đừng! Elsa!

Hai giọng nói trộn lẫn vào nhau, cuốn vào trong đầu Elsa. Cô đứng yên bất động. Jack không cản Anna, chỉ đứng yên căng thẳng quan sát. Gale mang Olaf bay về phía anh và Anna.

- Chị định bỏ rơi em sao? Elsa, làm ơn... - Anna bật khóc.

- Anna...

Elsa đau lòng nhìn Anna, chân bước qua. Jack vô thức buông ra một tiếng thở phào. Anh chợt thấy đôi mắt Lunar lóe đỏ, lập tức kéo Anna bước lùi lại.

- Elsa, cẩn thận!

Elsa quay đầu lại. Bàn tay Lunar tỏa ánh sáng xanh, đánh về phía cô.

- Elsa!!

Elsa giơ tay. Một lớp băng hình dạng hoa tuyết phủ phía trên chặn bàn tay của Lunar lại. Jack thở phào, rồi lại căng thẳng nhìn.

Elsa giẫm mạnh chân, băng lan ra. Lunar hoàn toàn không bị lớp băng đó làm ảnh hưởng. Lớp băng lẫn cát đen của cô ta bủa vây xung quanh Elsa. Elsa liền giẫm chân một cái nữa, một bức tường băng mọc lên phá vỡ lớp băng của Lunar. Lunar nghiến răng, lại bắn băng tới. Elsa vung tay, khối băng tan thành tuyết. Lunar cố chấp tiếp tục phóng băng, dù nhìn có vẻ bị động nhưng Elsa thật ra đang dần thắng thế.

- Ngươi không thể thắng được đâu. Dù thế nào, ngươi vẫn chỉ là một bản sao. - Elsa nhìn vào mắt Lunar.

Lunar cười gằn.

- Ngươi có thể cúi đầu trước bóng tối nhiều lần, thì lần này cũng có thể.

Elsa từ chối lắng nghe Lunar nói. Cô sợ mình sẽ bị thuyết phục. Và để ngăn cản điều đó, cô tấn công Lunar. Cô ta gầm gừ, rồi Kẹo Dẻo bắt đầu ra trận. Đám người tuyết nhỏ cũng xôn xao, đồng loạt chạy tới. Lunar lui lại sau chiến trường. Elsa hốt hoảng nhìn những sinh vật tuyết. Chúng chạy nhảy khắp nơi với đôi mắt tựa hồ là một màu đỏ rực.

- Mi làm được mà Elsa... - Elsa tự nhủ.

Nếu như Lunar dựa vào cô ta là Elsa tách ra để điều khiến chúng, vậy thì Elsa tin cô cũng có thể làm điều tương tự. Cô vung tay, những tia sáng xanh cuốn theo tuyết phủ khắp nơi. Elsa dùng hai tay thổi quyền năng của mình tới, những chú người tuyết nhỏ dần thân thiện trở lại và chạy tán loạn. Một số còn giúp Elsa đánh những con người tuyết còn lại.

Jack và Anna đã thật sự an tâm. Nếu như Elsa không sợ hãi bóng tối, và nếu như Lunar nói thật về việc cô ta là một phần của Elsa, thì cô ta sẽ sớm biến mất thôi. Chỉ là, Jack vẫn sẽ không tìm được đường về.

Jack nhìn thấy cát đen cứ luẩn quẩn dưới chân Elsa. Lunar cứ im lặng đứng sau Kẹo Dẻo. Những chú người tuyết nhỏ quá đông để Elsa có thể tự xử lý. Kỳ thật là trong thời gian qua cô có cảm lạnh thêm vài lần và bọn người tuyết nhỏ đã đông không thể tả. Một lần phóng năng lượng Elsa chỉ có thể hóa giải hơn hai mươi người tuyết thôi. Cô còn chưa kịp xử lí Kẹo Dẻo nữa.

Một vài chú người tuyết nhỏ chú ý về phía Jack và Anna. Điều này làm Elsa phân tâm. Jack đá bay một chú người tuyết, lùi lại. Bruni kêu lên đáng sợ, nổi cả lửa.

- Bọn tôi ổn!

Jack lên tiếng trấn an Elsa. Thật không tốt nếu cô phân tâm. Và vài con người tuyết nhỏ xíu cũng không phải vấn đề gì lớn. Jack nghĩ anh và Anna, cả Bruni và Gale sẽ xử lý được. Hơn nữa, vài con người tuyết đã được Elsa xử lý đang đến giúp hai người.

Trong lúc không ai chú ý, Lunar lặng lẽ bước tới. Jack quay đầu kiểm tra số lượng người tuyết còn trong khống chế của Lunar cần phải xử lý, vô tình anh thấy hành động của Lunar. Gần như không cần suy nghĩ, anh lao tới phía đó.

- Cẩn thận!

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ