Chương 70: Ý nghĩa của chia xa

306 38 6
                                    

Anna chỉ tự tin với bản thân mà quên mất việc Lunar có thể mạnh lên. Bây giờ trước mặt cô không phải là hình ảnh mà cô dự đoán nữa. Có được thể xác của Elsa khiến Lunar trở thành một bản thể sống đúng nghĩa, càng chân thực, càng mạnh mẽ hơn trước kia.

Trước kia Anna giữ linh hồn của Lunar lại bằng tình thương, và nó cũng không có phép thuật. Nhưng từ khi trở về với thể xác ngập tràn tiêu cực, nó đã không còn là thứ mà cô có thể kiểm soát. Bây giờ cô đã hiểu rất rõ điều đó.

- Giết...? - Anna lùi lại hai bước. - Như vậy là sao?

Lunar cười nhạt, khuôn mặt dữ tợn thu lại chỉ trong một giây. Nhưng không vì thế mà Anna thôi đề phòng. Cô cố giữ một khoảng cách nhất định với Lunar, sẵn sàng xử lý tất cả những phát sinh bất ngờ có thể xảy ra. Mà Lunar thì hoàn toàn không có chút quan tâm gì tới sự cảnh giác của Anna. Cô ta bước lên hai bước, trước sự kích động lùi lại mà nắm lấy bàn tay của Anna kéo lại. Bàn tay cô ta phát lên tiếng động xèo xèo, bốc lên khói đen. Trong chốc lát đôi mắt hóa đỏ kia lại sáng lên.

- Chẳng lẽ ngươi biết quyền năng của mình nhưng lại không biết nó gây ra thứ gì sao?

Một tia sáng chạy lướt qua trí óc Anna, làm đóng băng toàn bộ những suy nghĩ trong đầu cô. Làn khói đen bốc lên từ tay Lunar lượn lờ trước mặt cô, trong đôi mắt của cô ta hình như cô nhìn thấy có ký ức hiện lên. Làn khói đen hóa thành màu vàng kim lấp lánh, tan biến vào trong màn đen.

Cát mịn làm đau cát đen...!

Trước khi Lunar thả tay ra, Anna đã giật tay mình lại. Lunar nhìn cô, chớp mắt hai cái mới thu lấy bàn tay ở lưng chừng không. Trong lòng bàn tay cô ta, một vết đen lớn đang dần dần thu nhỏ lại. Anna lúng túng quay mặt đi. Cô đã hiểu tại sao Lunar lại nói với cô như vậy rồi.

- Ta... không cố ý... Lúc đó ta không hề biết... Sao ngươi không nói gì cả...?

Lunar yên lặng không nói. Không biết là do không có câu trả lời, hay là không muốn trả lời. Anna lúng túng, hai bàn tay nắm chặt lại. Vốn mọi thứ đã ổn khi Elsa ở lại Khu rừng phép thuật, nhưng Anna vẫn luôn níu giữ. Sự chia cắt chính là sự tổn thương được gây ra trong vô thức. Đôi khi thay đổi là rời xa nhau và cần phải chấp nhận điều đó vì cả hai. Mà mong muốn gần nhau càng gây ra nhiều hệ quả bi kịch.

Anna nặng nề trút ra một tiếng thở dài. Mặc dù cô chấp nhận sự chia cắt của mình và chị gái với quyết định của chị khi muốn ở lại Khu rừng phép thuật. Nhưng thật tâm cô vẫn chưa muốn chia xa. Cô sợ sự ngăn cách không gian và thời gian sẽ khiến tình cảm nguội lạnh như những ngày mà cô chỉ có một mình trong lâu đài. Cô tin là cô vẫn cần Elsa và duy trì suy nghĩ rằng Elsa luôn cần cô. Đôi khi sự quan tâm không nhất thiết là phải ở bên cạnh nhau, chỉ là Anna vẫn chưa sẵn sàng cho sự thay đổi ấy. Dù cô tỏ ra vẫn ổn, nhưng tất cả mọi thứ xảy ra xung quanh đều khiến cô nuối tiếc quá khứ trước kia. Vốn cô đã sống như một công chúa, vô tư và vô lo. Trở thành một nữ hoàng không phải lựa chọn của cô, đó là một sự hy sinh.

- Xin lỗi...

Lunar quay lưng.

- Không cần phải như vậy đâu. Nhưng ta nghĩ ngươi nên đi đi.

Anna chần chừ giữa lựa chọn ở lại hay rời đi. Cô đã hiểu ý nghĩa của chia xa, đó là cách con người trưởng thành hơn, tự gánh vác định mệnh của mình và chấp nhận mọi chuyện có thể xảy ra với tình thân mà mình luôn quý trọng. Tình cảm thật sự sẽ không vì chia xa mà thay đổi, điều mà cô cần là tin tưởng.

***

*tg: mọi người đoán ra sức mạnh của Anna là gì chưa?

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ