Elsa nhìn lên bầu trời đã ngã về chiều. Cô thở dài. Một buổi chiều lâu hơn cô nghĩ. Và cô cũng muốn đi đến đỉnh núi phía bắc nữa. Nhưng cô không muốn chia tay Jack. Nghĩ tới việc nhìn anh rời khỏi thế giới này, có thể là vĩnh viễn, thì cô lại có một cảm giác rất kỳ lạ.
Jack là người đầu tiên và duy nhất Elsa biết đến có mang quyền năng giống cô. Cô đề phòng anh vì điều đó. Nếu như thế giới này từng có một người giống cô thôi, thì cô đã không mất niềm tin vào chính mình như vậy. Nhưng cũng chính quyền năng đó đã khiến cô cảm thấy anh rất gần gũi với cô. Một cảm giác rất quen thân.
- Elsa!!!
Elsa giật mình nhìn qua phía cổng thành. Sven mang Kristoff trên lưng lao vào và dừng ngay trước mặt cô. Kristoff nhảy xuống. Elsa nhìn sau lưng anh.
- Kristoff, Anna và Olaf đâu?
Sven kêu lên một tiếng. Kristoff nhìn Elsa và chỉ tay về phía bắc. Anh nói nhanh:
- Anna và Jack đang ở trong tay Lunar. Cô ta dùng Kẹo Dẻo bắt họ. Olaf cũng đã bị bắt.
Elsa bất ngờ. Cô nhìn Kristoff, chưa kịp tiếp thu.
- Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?
- Em không rõ lắm. Em ở bên ngoài nên không biết chuyện gì đã xảy ra. Nhưng Anna nói em phải báo cho chị Lunar rất nguy hiểm. Kẹo Dẻo đang giữ cả Anna và Jack. Gale đã cố ngăn chặn Lunar.
Hàng ngàn thứ đang tiếp diễn trong đầu Elsa. Bàn tay cô run rẩy. Một lớp băng lan ra từ chân cô. Cô quay người đi vào lâu đài ngay và không nghĩ ngợi.
- Ta phải chuẩn bị đến đỉnh núi phía bắc.
- Em sẽ giúp. - Kristoff đi theo Elsa.
Elsa dừng bước. Cô quay đầu lại nhìn Kristoff. Hít một hơi dài để bình tĩnh, cô thở ra. Cô nghiêm túc nhìn anh.
- Kristoff, hãy ở lại lâu đài.
- Vâng, em sẽ... Khoan đã! Cái gì?
- Arendelle cần có người trông coi và tôi không còn ai để tin tưởng hơn cậu cả. Tôi đi là đủ rồi.
Kristoff cúi đầu ủ rũ. Elsa nói đúng. Anh sẽ chỉ vướng chân mà thôi. Nếu không phải Olaf giúp anh cản lại thì anh không thể quay về báo tin cho Elsa được. Anh thật sự là không thể làm được gì. Anh thậm chí không thể bảo vệ được Anna. Anh đã lơ là.
- Được rồi. Vậy hãy cẩn thận. Em sẽ giúp chị chuẩn bị. Sven sẽ kéo xe...
- Không cần đâu Kristoff, tôi có thể tự đi.
Kristoff không lên tiếng phản đối ngay. Elsa có thể trong một đêm đi tới đỉnh núi phía bắc và xây tòa lâu đài băng, vậy thì thật sự cũng không cần có Sven và xe kéo. Nhưng điều đó không khỏi làm anh lo lắng.
- Sẽ không sao đâu Kristoff. Tôi sẽ đưa Anna về được mà.
Kristoff trút ra một tiếng thở dài. Elsa vỗ vai anh. Cả hai đi vào trong lâu đài. Dù đều rất nôn nóng, nhưng cả hai đều hiểu rõ họ cần bình tĩnh trước khi đưa ra quyết định. Trời đã tối và vào rừng lúc này là quyết định rất không khôn ngoan. Hơn nữa họ cần bàn bạc với nhau kỹ hơn về tình hình ở đỉnh núi phía bắc. Và nghỉ ngơi để có sức.
Sau bữa tối ảm đạm, Elsa yêu cầu Kristoff kể cho cô nghe những gì anh biết. Kristoff không biết nhiều lắm, vì cánh cửa đã đóng ở bên ngoài. Nhưng anh biết được rằng Kẹo Dẻo và đám người tuyết đã nghe lời Lunar. Cô ta còn có quyền năng băng tuyết nữa. Tuy Kristoff không nói tới việc Lunar còn có thêm năng lực hay cái gì khác, nhưng chừng đó thứ đủ khiến cho Elsa cảm thấy khó đối phó rồi.
- Em xin lỗi, Elsa. - Kristoff vò đầu.
- Không sao. Cậu có thể quay về báo tin đã là chuyện rất may mắn rồi.
- Thật không thể tin được cô nàng tóc bạc đó lại làm như vậy! - Kristoff tức giận đập bàn.
Elsa gật đầu qua loa để đồng tình. Và cô giật mình.
- Khoan, tóc bạc?
Không phải tóc Lunar màu nâu sao?
- Phải. Giống chị vậy Elsa. Lúc cửa mở em còn nghĩ là chị. Có gì sao?
Elsa thở dài rồi lắc đầu. Cô đứng dậy rời khỏi phòng.
- Ngủ ngon, Kristoff.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfiction*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...