Chương 28: Đường quay trở về

478 58 17
                                    

Jack nhìn bàn tay mình. Những hoa văn băng tuyết đang bắt đầu lan ra cùng một lớp băng sương. Anh hơi cau mày.

- Xử lý ở đây trước, chúng ta sẽ giải quyết chuyện này sau.

Nói rồi Jack lao về phía trước. Elsa vẫn chưa kịp nói gì. Anh vung cây gậy về phía Lunar, sương giá bắn ra. Lunar tựa hồ vừa tỉnh dậy từ trong mơ, cản lại bằng một bức tường băng. Cô ta bắt đầu tấn công Jack, với một khuôn mặt lạnh băng. Elsa không còn cách nào khác, cô cũng chạy lên.

Jack bị bức tường băng của Lunar đẩy. Anh bật lùi ra sau, vung gậy. Bàn tay Elsa tỏa hương lạnh, phóng băng tới. Lunar hơi nheo mắt, giơ tay lên. Một bức tường băng chắn trước mặt cô ta. Đáy mắt Jack và Elsa thoáng băng lãnh. Cả hai cùng tấn công, một bức tường băng cản được không?

Nhưng trước khi hai luồng năng lượng va vào bức tường băng, nó chạm vào nhau.

- Cái-...!

Một luồng sáng đến chói mắt xuất hiện. Tiếng gió rít quen thuộc vang bên tai Jack. Một cơn gió tuyết dữ dội nổi lên bên trong lâu đài. Jack hé mắt nhìn xuyên qua cơn gió tuyết.

Mùa đông ở Bắc cực, đường trở về của Jack...

- Gì vậy?

Elsa chống chọi với gió tuyết, quay đầu nhìn lại. Jack thấy thấp thoáng cái bóng màu đen, là Lunar ở sau lưng cô. Gió tuyết cuốn dữ dội, Elsa cứ nhìn chằm chằm con đường dẫn tới một nơi lạ lẫm mà không hề để ý phía sau lưng. Hơi lạnh và cát đen bay ngang tầm mắt làm cô giật mình quay lại. Đôi mắt Lunar lóe sáng.

- Chịu chết đi, Elsa!

Elsa giơ tay chặn như phản xạ tự nhiên. Một lúc sau vẫn không có chuyện gì xảy ra, cô hé mắt nhìn. Jack cầm cây trượng gỗ cản cho cô. Trên cây trượng gỗ, ánh sáng đang dần cản đạm.

- Jack!

Jack bị Lunar đẩy lùi.

- Đi qua con đường đó đi Elsa! Tìm lão già giúp! Ở phía bắc!

- Jack!

Jack bị đông cứng. Anh đã hóa thành một bức điêu khắc bằng băng. Băng lan tới tận phía cây trượng gỗ của anh, chút phép màu cuối cùng bùng phát sức mạnh của nó. Trong ánh sáng quyền năng và ý chí cuối cùng của Jack tỏa sáng rồi hất Lunar ra xa. Gió tuyết vẫn dữ dội.

Gale bên ngoài rít lên vài tiếng.

- Elsa, ra khỏi đó! - Anna la lên.

Elsa cứ như không nghe thấy. Cô ngồi chết lặng nhìn Jack. Lần thứ hai anh dùng tính mạng để bảo vệ cô rồi. Trong cùng một ngày. Ngoại trừ Anna, cô chưa từng thấy ai lựa chọn hy sinh thân mình vì cô như vậy. Mà Jack còn chẳng có quan hệ gì với cô nữa.

Gió càng thổi dữ dội.

- Elsa, cô luôn luôn như vậy. Những ai quan tâm cô, những ai yêu quý cô, đều có số phận khổ sở. - Lunar nói như thì thầm. - Nhìn đi Elsa. Nhìn bức tượng băng kia đi. Là lỗi của cô. Là do cái "phép màu" của cô tạo ra đấy. Đẹp không?

Elsa lặng lẽ run rẩy. Những hạt cát đen dần bao vây lấy cô. Lunar nở một nụ cười tàn bạo, nhìn Elsa bằng đôi mắt thỏa mãn. Khuôn mặt độc ác kia đối với Elsa không khác nào chính mình. Những tối tăm bấy lâu nay không nhìn thấy bỗng chốc ùa về trong cô. Sợ hãi, lo âu, hoảng hốt,... Tất cả cùng lúc đổ ập tới.

- Elsa! Nghe em này! Elsa!

Anna lao vào trong gió tuyết. Gale giúp cô tiến về phía Elsa. Lunar trừng mắt với cô, từ dưới sàn nhũ băng nhọn mọc lên.

- Anna...!

Elsa bừng tỉnh. Cô đột ngột bật dậy, quay qua Anna. Lunar tóm lấy tay cô, kéo lại.

- Đừng hòng đi, Elsa.

Elsa nhìn thấy chính mình trong đôi mắt dữ tợn của Lunar. Cát đen cuốn vào trong gió. Khuôn mặt của Lunar, giống hệt như cô. Hình ảnh đêm tối hiện về trong cô. Những đêm cô chiến đấu một mình với nỗi sợ hãi, tiếp diễn lưu loát như mới vừa xảy ra. Khuôn mặt này, thường xuất hiện trong những cơn ác mộng.

Là chính cô.

- Không...

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ