Chương 15: Hiểu lầm

736 82 8
                                    

Honeymaren đưa linh hồn của lửa, Bruni, về lại bàn tay của Elsa. Con tắc kè vui vẻ bò trên bàn tay mát lạnh, kêu lên mấy tiếng. Honeymaren gượng cười lùi lại.

- Tôi sẽ đi cùng Ryder với đàn tuần lộc để... Ừm... Làm cái gì đó... Gặp lại sau nhé.

- Chờ đã... Cái-...?

Trước khi Elsa kịp nói cái gì thì Honeymaren đã chạy mất. Cô cau mày bực bội. Bruni giương đôi mắt nhìn cô. Cô quay đầu lại phía sau.

- Jack!!

Jack ngồi trên cành cây, giơ giơ cây trượng gỗ. Anh đưa mắt nhìn Elsa đầy đùa cợt.

- Sao hả?

Elsa biến ra một quả cầu tuyết và ném về phía Jack. Anh nghiên đầu né, rồi nhảy khỏi cành cây. Sự tức giận của Elsa làm anh thích thú. Cô bắt đầu hình thành thói quen dùng cầu tuyết ném anh rồi. Anh chỉ mới làm thế với cô một lần, lúc quyết định đi theo cô và muốn báo cho cô điều đó. Có lẽ cô vẫn còn để ý lần đó, vì suýt nữa thì nó làm cô ngã xuống nước.

- Sao anh không đến Arendelle đi? Anh đến đây làm phiền tôi là vì cái gì hả?

Bruni bò lên trên đầu Elsa, mắt to mắt nhỏ nhìn Jack. Gale bay vòng, đẩy Jack mấy cái. Anh giật mình, cười giảng hòa với Gale. Elsa bực bội quay mặt đi. Từ hôm Jack quay lại khu rừng từ Ohtohallen, anh cứ bám theo cô không chịu buông. Những người Northuldra bắt đầu nhìn cô và anh bằng ánh mắt kỳ cục và việc Jack bám theo làm cô cảm thấy thật phiền nhiễu.

- Tôi chỉ muốn khiến cô không giận nữa thôi. - Jack giải thích và vẫy vẫy tay xua Gale đi để lấy vẻ nghiêm túc. - Tôi thật sự là không cố ý khiến cô giận.

Elsa thở hắt ra một hơi. Gale quấn quýt quanh cô.

- Tôi không có giận.

- Rõ ràng là cô có. - Jack khẳng định.

- Không có. - Elsa quay mặt đi. - Mà dù có thế thì khi anh rời khỏi đây rồi nó cũng không gây ảnh hưởng gì cả.

Jack nghiêm mặt. Anh kéo Elsa lại.

- Tất nhiên là có. Tôi không muốn bất cứ ai không vui vì mình cả.

Elsa cau mày nhìn khuôn mặt của Jack ngay trước mặt mình. Cô giơ tay đẩy anh ra.

- Tôi đã nói rồi. Tôi không giận anh. Mà nếu có thì là vì anh cứ lảng vảng quanh đây đấy.

Nói rồi Elsa quay lưng. Jack chống cây gậy gỗ chán nản nhìn cô. Gale bay qua, hất cái mũ hoodie của anh xuống. Anh ngẩng đầu nhìn nó, tỏ vẻ anh đã bất lực rồi và nên để lần sau. Gale đẩy anh qua, anh quay đầu nhìn lại liền thấy Elsa bực bội bỏ đi. Anh vội đuổi theo.

- Này, tôi còn chưa nói-...

Câu nói của Jack bị ngắt nửa chừng vì anh giẫm phải váy của Elsa. Anh nghĩ là mặt tuyết mềm hơn mọi lần thì phải. Và không lún xuống nữa. Rồi Jack giật mình luống cuống khi nhận ra anh ngã lên người Elsa. Anh vội chống tay dậy.

- À thì tôi-...

- Ôi trời đất ơi...

Jack và Elsa đồng loạt quay đầu nhìn lại. Honeymaren che mắt, quay mặt đi.

- Xin lỗi, tôi cảm thấy mình đột ngột bỏ đi thì không tốt nhưng có vẻ là không phải như vậy rồi. Xin lỗi vì làm phiền hai người.

Nói rồi Honeymaren lập tức ôm mặt chạy đi. Elsa còn đang định giải thích, nhưng cô nghĩ chắc là không thể rồi. Cô bực bội lườm Jack đang chống tay ép cô xuống tuyết.

- Anh còn không định đứng dậy à?

- À...

Jack lập tức đứng dậy. Bị hiểu lầm khiến cho Elsa đã không vui càng thêm không vui. Bruni bò xuống tay cô rồi nhảy xuống tuyết, kêu lên một tiếng rồi nổi hết cả lửa lên. Gale đẩy Jack mấy cái.

- Thôi nào, tôi chỉ là vô tình thôi mà.

Elsa không thèm nhìn Jack nữa. Anh chán nản xoa đầu.

- Tôi thật sự là không cố ý. Là cho cái đầm của cô đó chứ. Còn cái tà nữa.

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ