Chương 58: Thuyết phục

357 44 3
                                    

Elsa giật mình, quay đầu lại. Khuôn mặt Lunar chợt hiện lên ngay trước mắt cô. Đôi mắt cô ta ánh lên màu đỏ rực, tràn đầy mê hoặc.

- Hắn ta đâu yêu cô. Hắn chỉ để ý phép thuật của cô mà thôi. Giống như Hans đối với Anna vậy...

Trước đôi mắt đỏ rực ấy, thân thể Elsa như mềm đi. Cô quay mặt, yên lặng không nói. Cô vẫn còn nhớ cách Hans đối xử với Anna. Hắn đã để mặc Anna trong cái lạnh giá, giam Anna trong căn phòng không có lấy ánh lửa nào và đổ hết tội lỗi lên cô. Hắn đến với Anna vì Arendelle.

Còn Jack...

- Hắn đến với cô vì phép thuật, Elsa ạ. Hắn không yêu cô. Thế giới này không có tình yêu chân thành đâu Elsa, đừng chết vì tình yêu như Anna. Cô tìm đâu ra một "Elsa" để cứu trái tim băng giá của cô?

Elsa đã bị thuyết phục. Jack nói như thế, chính tai cô đã nghe và bây giờ cô không thể phản bác lại Lunar. Nhưng cô vẫn không thể chấp nhận điều đó ngay được. Cô tức giận vung tay, phá vỡ khuôn mặt trước mặt cô. Nó tan thành cát và bay lên, hàng loạt khuôn mặt khác cũng xuất hiện. Tất cả đều là khuôn mặt của cô, và nhìn vào cô. Chúng cất tiếng chất vấn cô. Cô cảm thấy mình như đang chìm vào cát, càng vùng vẫy thì càng lún sâu xuống. Cô lúng túng sờ mấy ngón tay của mình.

- Nhưng Anna đã có Kristoff... Tình yêu đâu phải là không có thật...

Tiếng cười đột ngột vang lên làm Elsa giật mình. Những khuôn mặt sà xuống gần Elsa. Hàng trăm lời nói đồng loạt cất lên:

- Kristoff không giống Jack. Cô hiểu rõ mà Elsa.

Elsa mím môi không nói gì thêm.

Kristoff được nuôi dưỡng bởi các thạch yêu nên tâm tính lương thiện. Còn Jack thì khác. Anh đã tồn tại hơn ba trăm năm và lang thang khắp mọi nơi. Anh không giống Kristoff. Kristoff và Anna đến với nhau sau chuyến hành trình đến đỉnh núi phía bắc. Họ trải qua nhiều rắc rối với nhau, có những thời khắc nương tựa vào nhau. Còn Jack và Elsa, cả hai đều mang phép thuật và có thể tự bảo vệ bản thân. Giữa cô và anh vẫn chưa là gì cả. Đây vốn đâu phải là tình yêu.

- Đừng e ngại nữa, Elsa.

Elsa ngẩng đầu nhìn. Đằng sau những khuôn mặt là lớp cát đen dày đặc. Cô siết chặt tay. Dù Lunar có nói đúng đi nữa, cô cũng không thể để mình sa ngã được. Arendelle và khu rừng phép thuật cần có cô bảo vệ. Cô không thể chạy trốn được nữa. Cô phải dũng cảm đối mặt. Đây chính là bản thân cô, cô phải đánh bại nó.

Elsa phóng băng. Những khuôn mặt bị khối băng nhọn lao tới đâm thủng, nhưng chúng vẫn lơ lửng một cách quái dị. Chúng bắt đầu bay vòng quanh. Elsa tức giận phóng băng, nhưng lại không thể tiêu diệt được chúng. Cát đen bốc lên dày đặc, ánh sáng gần như đã tắt hẳn. Elsa chỉ nhìn thấy sức mạnh băng tuyết trên tay cô phát sáng.

- Chỉ cần để tất cả cho ta, Arendelle sẽ được giải phóng.

Elsa ngẩn ra. Những khuôn mặt gộp thành một, hóa lại thành Lunar. Cô ta mặc một bộ lễ phục đen, trên đầu đội vương miện. Elsa mở lớn mắt. Cô ta đưa bàn tay tới trước mặt cô.

- Anna, Kristoff, Sven, Olaf, người dân Arendelle và cả người Northudra nữa. Chỉ cần cô đồng ý, tất cả mọi chuyện đều sẽ ổn cả thôi. Ta sẽ đuổi Hắc Ín đi, Arendelle sẽ an toàn. Cả các Vệ Thần và Jack nữa. Họ cũng có thể trở về thế giới của họ. Còn cô, cô sẽ được sống trong thế giới cô luôn mong muốn.

Elsa nhìn bàn tay của Lunar, yên lặng suy nghĩ. Hình ảnh Anna đắp người tuyết ở ngoài khu vườn hoàng gia cứ hiện lên trong đầu cô. Cuộc sống mà suốt từ thời niên thiếu cô vẫn luôn khát khao sẽ có thể trở thành hiện thực. Cám dỗ này với cô quá lớn. Nhưng cô lại không muốn từ bỏ hiện thực. Bây giờ ngoài kia các Vệ Thần đang chiến đấu, chỉ cần cô đồng ý, mọi chuyện sẽ kết thúc. Chỉ cần cô thỏa hiệp với Lunar, thỏa hiệp với bản thân cô, thì mọi chuyện đều sẽ ổn thỏa...

Thật không?

- Cút đi!

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ