Jack nhớ lại hình ảnh mà Ahtohallan đã dùng để tái tạo lại quá khứ. Lunar xuất hiện lúc Elsa biến thành bức tượng băng. Đó là những gì đã xảy ra. Lunar được tách ra từ Elsa. Jack biết điều đó. Kể cả Elsa cũng biết rằng Lunar là tâm hồn xấu của cô, nên anh cũng đã rất rõ ràng điều này. Nhưng anh đã không thể chấp nhận cô ta là Elsa. Chỉ đơn giản là anh không thể dùng cách nghĩ xấu xa đó lên người con gái mà mình thích.
Nhưng sự thật vẫn là sự thật. Lunar là Elsa, một Elsa khác. Đó là điều không thể phủ nhận được. Những suy nghĩ đó của Elsa đủ mạnh mẽ để tạo ra một tồn tại khác. Như thế có nghĩa là nó không phải chỉ là một suy nghĩ thoáng qua. Jack đã luôn né tránh cách nghĩ này. Có thể nó khiến anh giống như một kẻ chỉ biết yêu thích cái đẹp bên ngoài của cô. Nhưng anh chỉ là không muốn thừa nhận sự thật rằng trong trái tim cô có những tổn thương mà anh không thể nào lấp đầy, thậm chí còn dựng lên những cái gai nhọn đối nghịch với anh. Nó là minh chứng rõ ràng nhất rằng trái tim cô không chấp nhận anh. Và anh thì không bao giờ muốn như thế.
- Ngươi chỉ là không thể chấp nhận sự thật đó mà thôi. - Lunar nói như thì thầm.
Jack không thể phủ nhận. Rõ ràng là như thế, bóng tối của Elsa đã sống dậy. Vẫn là Elsa nhưng đã trở thành một kẻ độc ác, tàn bạo và điên cuồng. Tất cả những gì gây tổn thương cho cô trong quá khứ, chúng đều bị cô chối bỏ. Cho nên cuối cùng nó bị cô ép ra ngoài và trở thành Lunar.
Nếu như bóng tối này có thể chấp nhận được quan tâm và có thể được chia sẻ, vậy thì mọi chuyện đã khác. Nhưng bóng tối là bóng tối. Nó vẫn luôn chạy trốn ánh sáng cho tới khi có thể nuốt chửng được ánh hào quang luôn xua đuổi nó. Cũng giống như ánh sáng quá chói lòa, càng tiếp cận chỉ càng khiến bóng tối thêm tổn thương. Bóng tối và ánh sáng luôn rất khó để hòa hợp. Elsa vẫn luôn cố gắng hướng mình đến ánh sáng, cố gắng khiến bản thân là một người tốt và không trở nên độc ác. Nhưng càng cố gắng chỉ càng khiến cô đau khổ. Nếu cô cứ tiếp tục cố chấp ép mình hòa hợp với ánh sáng của xung quanh, sức mạnh của cô sẽ làm hại họ. Khi cô hiểu ra và bắt đầu thu mình lại, cô trở thành bóng tối chạy trốn khỏi ánh sáng. Quỹ đạo ấy mãi không thay đổi. Đó là điều tự nhiên mà muốn phá vỡ không phải chuyện đơn giản.
- Nhưng Elsa vẫn là Elsa. Đó là chuyện sẽ không bao giờ thay đổi! - Jack trừng mắt với Lunar. - Ngươi đã rời khỏi cô ấy rồi, ngươi không còn là Elsa nữa!
Elsa đã lựa chọn trở thành một cái bóng. Không đi theo ánh sáng, cũng không rơi vào bóng tối. Cô muốn rời xa ánh hào quang vẫn luôn chiếu rọi trong một cuộc đời hào nhoáng, tìm lại với riêng cô một góc tối âm thầm. Một cái bóng thì luôn đối nghịch với ánh sáng, nhưng phải có ánh sáng thì mới xuất hiện rõ ràng. Đó là cách mà cô muốn tồn tại, cô đơn và tự do trên đỉnh núi phía Bắc. Nếu không có ánh sáng, cái bóng sẽ biến mất trong bóng tối. Và ánh sáng đó chính là Anna. Vì Anna, nên cô mới lựa chọn từ bỏ. Đó là bởi vì cô có một trái tim nhân hậu biết yêu thương và hy sinh.
- Phải! - Lunar gầm lên trong cổ họng. - Ngươi cũng biết điều đó rồi đấy! Cô ta đã từ chối ta! Nếu như cô ta chỉ đơn thuần nghe theo lựa chọn của bản thân và không bị chi phối thì tất cả mọi chuyện đã kết thúc rồi! Cô ta được sinh ra để trừng phạt Arendelle trong mùa đông khắc nghiệt! Không phải là món quà hay là linh hồn gì cả! Đó là bóng tối vô tận! Và nếu cô ta không thể làm được điều đó, vậy thì ta sẽ làm!
***
*tg: chiều nay toi ra Huế học đh rồi mọi người ạ. Chắc sẽ lâu ra chương lắm :(((
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfiction*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...