Jack nhớ lại lúc đầu anh gặp Lunar. Cô ta mang một nét mặt bình thản và uy quyền khó gặp. Jack còn không nghi ngờ gì mà tin tưởng cô ta chính là Mặt Trăng. Cho tới khi cô ta tấn công lâu đài băng ở đỉnh núi phía Bắc, bộ mặt thật mới lộ ra. Cô ta sử dụng năng lực của mình, dùng gương mặt của Elsa, khuếch đại quyền lực, thâu tóm Arendelle và hợp tác với Hắc Ín để thống trị bằng bóng tối vĩnh viễn. Từ đó đến nay Jack không hề để ý, vẫn luôn xem cô ta giống như Hắc Ín. Nhưng lúc này anh nhận ra, Lunar không độc ác giống như Hắc Ín.
Lunar lừa Jack, tấn công lâu đài băng, giam giữ Anna rồi quay trở về thâu tóm Arendelle. Tất cả thoạt nhìn như một dã tâm to lớn. Nhưng trong đó có những lỗ hổng mà tận bây giờ Jack mới có thể lý giải. Nếu như Lunar thật sự là một kẻ độc ác chỉ chăm chăm nhấn chìm mọi thứ trong sợ hãi, cô ta sẽ không buông tha cho Khu rừng phép thuật. Và cô ta cũng sẽ không để Jack có cơ hội rời khỏi lâu đài băng. Cô ta có thể phá vỡ tượng băng, giết chết Anna và trở về Arendelle mà không cần lo ngại Anna sẽ trở lại vương quốc để lật tẩy cô ta. Elsa sẽ vì sự mất mát này mà suy sụp, cô ta có thể dễ dàng chiếm lấy thân xác Elsa. Nếu cô ta làm vậy thì sẽ không còn bất cứ ai có thể gây ra uy hiếp gì cho cô ta.
Nhưng Lunar đã không làm vậy. Đâu đó trong cô ta, tình cảm của Elsa vẫn còn. Cô ta chỉ rời khỏi lâu đài băng, thậm chí còn không đem Anna đi nơi khác. Rõ ràng là, trái tim cô ta không nỡ hy sinh Anna. Cô ta để cho Elsa có cơ hội, cũng để cho mình có cơ hội. Đó là sự lạc lối cần được dẫn dắt. Cô ta muốn, nhưng cũng không muốn.
Tất cả những gì Lunar làm chỉ nhằm vào Arendelle, không hề đụng chạm đến Khu rừng phép thuật. Thậm chí là sự có mặt của Gale và cả Bruni đều không khiến cô ta chú ý đến khu rừng. Tất cả những chi tiết đó thể hiện một sự thật mà không một ai chú ý đến. Những điều Lunar đang làm thật ra là một loại chấp niệm mà chính cô ta cũng không hiểu được. Đó là nhấn chìm Arendelle mà không vì mục đích gì cả.
Elsa và cả Lunar đều không nhận ra điều này. Không ai nhận ra cả. Khi Jack thừa nhận sự thật Lunar là Elsa, thừa nhận rằng trái tim cô không mở ra cho anh, anh chợt hiểu ra. Những cảm xúc tiêu cực trong lòng Elsa vẫn luôn tồn lại. Nó cản lối vào trái tim cô. Mà người khác chỉ muốn đánh bại nó để vào, không ai nghĩ đến việc thuyết phục nó rời đi. Nó tổn thương, Elsa cũng tổn thương. Nó vẫn luôn chờ đợi có một ai đó xuất hiện, xoa dịu nó, dẫn lối cho nó, giải phóng nó khỏi những xiềng xích suy nghĩ mà chính nó cũng không thể hiểu được.
Elsa cần người chấp nhận bóng tối của cô, rằng cô không cần làm ánh sáng, chỉ cần là chính cô. Lunar được sinh ra vì bị Elsa chối bỏ, chỉ cần Elsa chấp nhận thì Lunar sẽ không còn tồn tại nữa. Lunar cũng hiểu điều đó. Xuất phát từ bản năng khi có được sự sống, cô ta muốn tiếp tục tồn tại dù là phải đánh bại bản thể của mình. Nhưng cô ta vẫn không thể chối bỏ trái tim biết yêu thương, không thể ra tay với người mình quý mến.
Trong trái tim Lunar là hai thái cực trái ngược.
Lunar không trả lời Jack, nhưng cũng không có vẻ lung lay. Jack thở dài, siết chặt cây trượng gỗ và lùi lại hai bước. Anh thể hiện sự nhượng bộ, mong muốn được thỏa hiệp với Lunar. Cô ta liếc nhìn anh, quay đầu nhìn đi hướng khác. Cô vung tay, cát đen xung quang đột ngột đổ xuống. Jack nhìn ra xung quanh, kinh ngạc đến không thốt nên lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfiction*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...