- Em thấy chị không ổn tí nào cả Elsa. Nghỉ ngơi đi nào.
Elsa gật đầu, lại nằm xuống. Cô nhắm mắt. Anna tiếp tục bài hát ru của mẹ. Cô chìm vào mơ màng. Có những cơn sóng biển vỗ nhẹ. Một cảm giác thoải mái lan tỏa trong cô. Cô nhìn thấy một hình ảnh lạ. Một con ngựa bằng nước nhìn cô. Nó quay đầu bỏ đi, còn cô chỉ nhìn.
"Elsa!"
Elsa bừng tỉnh.
- Jack!
Anna bỏ dở bài hát, nhìn Elsa. Elsa bật dậy. Lần này cô sẽ không quên cái tên hiện lên trong đầu. Dù cô không biết đó là ai, nhưng cô sẽ nhớ. Nếu cứ để nó chìm vào quên lãng, cô cảm thấy mình thật bất lực.
"Dậy đi Elsa!"
- Gì thế Elsa? Chị mau ngủ đi.
Elsa nhìn Anna. Giọng nói vẫn đang vang lên liên tục. Anna tựa hồ không nghe thấy nó, lo lắng nhìn Elsa. Elsa cho rằng nó là ảo giác, nhưng cô nhanh chóng phủ định. Hình ảnh một thạch yêu già nua hiện lên trong đầu cô. Ông ấy nói: "Elsa, hãy tin tưởng."
Tin tưởng cái gì?
"Elsa! Dậy đi!"
Trong cảm giác mơ hồ, Elsa vén chăn, mang giày và rời khỏi giường. Cô chạy ra khỏi phòng. Anna gọi cô từ phía sau, vội vàng đuổi theo. Elsa chạy ra khỏi phòng. Giọng nói lặp lại nhiều hơn, ngày càng to. Trong đoạn hành lang dài, người hầu đột nhiên biến mất cả.
"Elsa! Cô nghe tôi gọi không?"
Một giọng nói xa lạ đột nhiên xuất hiện, gọi tên cô như thể quen biết và dẫn dắt cô. Thế mà cô lại tin đó là thật, chối bỏ lý trí của mình để một mực nghe theo nó. Cô cảm thấy cô đúng là bị điên mất rồi.
- Tôi nghe thấy rồi! - Elsa la lớn. - Anh ở đâu?
Giọng nói không đáp lại, chỉ gọi mà không trả lời Elsa. Đoạn hành lang tối đen. Cô bước vội, tiếng gót giày gõ xuống nền bỗng trở nên vang dội. Cô vừa đi vừa nhìn quanh, nhưng không có ai xuất hiện. Chỉ có một mình cô và giọng nói kia. Cuối cùng nó yên lặng. Cô đứng sững lại, mất phương hướng. Hành lang chìm vào yên tĩnh.
Cái tên trong đầu cô dần dần biến mất. Cô ngơ ngác. Một cảm giác vô lực xâm chiếm lấy cơ thể cô. Cô ngẩng đầu, nhìn vào hư không.
- Jack...? Anh đâu rồi?
Đáp lại Elsa vẫn là yên lặng. Cái tên trong đầu cô đã biến mất. Cô đứng lặng giữa yên tĩnh. Cô đang làm gì ở đây? Anna đâu?
"Tỉnh lại đi Elsa. Làm ơn..."
Elsa thấy khóe mắt cay cay. Một giọt nước rơi xuống. Cô giật mình, đờ người một lúc rồi đưa tay sờ lên mặt. Từ khóe mắt, hai dòng nước mắt chảy xuống. Cô đưa tay lau, nhưng không lau hết được. Nước mắt đua nhau chảy xuống. Cô ôm mặt ngồi xuống, bật khóc nức nở.
Sao cô lại khóc?
Elsa không biết. Cô cảm thấy buồn, thấy vô lực, thấy lo sợ, thấy hoảng loạn. Cô cần cái gì đó cứu cô khỏi cảm giác này. Nó nặng quá, cô không mang nổi nữa. Càng lúc càng nặng, càng lúc càng khó chịu...
"Elsa..."
Elsa ngẩng đầu nhìn. Cuối đoạn hành lang ánh sáng lóe lên. Cô giống như bị nó mê hoặc, đứng dậy và cất bước đi tới. Trên hành lang, những chiếc đèn đồng loạt sáng lửa.
- Elsa! Chị đi đâu vậy?
Elsa quay đầu nhìn lại. Anna đứng nhìn cô, trong mắt vừa là lo lắng, vừa là hoảng sợ. Cô luống cuống.
- Anna, chị...
- Đừng đi Elsa.
- Chị-...
"Dậy đi Elsa. Tôi..."
Elsa giật mình nhìn lên. Giọng nói không giống như ban đầu nữa, nó đã trở nên yếu ớt hơn. Cô quay lại. Ánh sáng cuối hành lang vẫn ở đó. Cô nhìn Anna, siết chặt tay. Cuối cùng, cô lựa chọn ánh sáng kia, nhắm mắt và bỏ chạy. Đây chỉ là mơ, không phải thật!
Ký ức quay trở lại với Elsa. Cha mẹ cô đã chết, cô thoái vị đến sống ở Khu rừng phép thuật, Anna trở thành nữ hoàng, Kristoff cầu hôn Anna, Jack xuất hiện trong Lễ hội Mùa đông, gặp gỡ Lunar ở Ahtohallan, các Vệ Thần đến giúp đỡ, Hắc Ín lộ diện,... Mọi thứ dần hiện trong đầu Elsa.
Elsa càng chạy nhanh hơn. Những tia sáng xanh bay quanh cô, hóa thành hình ảnh những người đá khổng lồ đi theo cô. Cô giơ tay chạm tới. Ánh sáng cuối hành lang lóe lên rực rỡ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfiction*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...