Không chỉ có đám người Jack mà Elsa cũng rất ngạc nhiên về những gì mình nói. Nhưng cô có cảm giác lựa chọn của mình lúc này là đúng đắn. Tuy Lunar là những cảm xúc tiêu cực của cô, nhưng đồng thời cũng là sự nhẫn nhịn hy sinh, là kiên cường quyết tâm của cô. Cô là cô hoàn mỹ nhất, khi có cả Lunar trong tâm hồn. Mà cô tin Lunar cũng hiểu được điều đó.
- Cô... có muốn về lại không...?
Không có tiếng trả lời.
Cát mịn đã lan đến nửa khuôn mặt của Lunar. Âm thanh rên rỉ đã biến mất, chỉ còn đôi mắt đỏ nhìn chằm chằm Elsa. Cơ thể Lunar bây giờ phát ra ánh sáng vàng kim. Elsa mím chặt môi, siết tay Lunar. Cô nhắm mắt, yên lặng. Cô không thể nhìn Lunar biến mất cùng với một phần tâm hồn của cô được.
Trước khi cát mịn đồng hóa toàn bộ số cát đen đó, cơ thể Lunar tan ra. Elsa cảm nhận được sự tan rã đó. Cô mở mắt, và quanh cô đều là ánh sáng vàng kim. Có tiếng thì thầm trong không khí, và ánh sáng vàng kim hóa thành một màu xanh trước khi biến mất vào cơ thể Elsa. Cô cảm thấy như thứ thiếu vắng trong tâm hồn mình đã quay trở lại, một cảm giác nhẹ nhàng thanh thản.
Số cát mịn còn sót lại biến thành màu xanh lam, xoay tròn như một cơn lốc xoáy và biến mất trong không trung. Nó để lại ở đó một chú người tuyết nhỏ bất động. Kèm theo đó, Elsa nghe được một tiếng thì thầm nhỏ bên tai: "Cảm ơn, và xin lỗi...".
Olaf đã bị Lunar đánh tan lúc cát đen bắt đầu xâm chiếm Arendelle khi trận chiến bắt đầu. Elsa không biết bản thân có thể tạo ra lại được Olaf cũ hay không vì sự tan biến của Olaf là do Lunar đánh mất. Nếu có thể tạo lại, cô sợ đó không còn là Olaf từ trước đến giờ nữa. Nhưng thật tốt là Lunar đã trả lại Olaf trước khi trở về làm Elsa.
Elsa vẫy bàn tay, phép màu làm Olaf mở mắt. Chú người tuyết chớp mắt hai cái, bắt đầu giơ tay chào.
- Chào mọi người. Có chuyện gì thế?
Elsa cười, ôm Olaf.
- Không có chuyện gì cả.
Anna phì cười, đùa vài câu với Olaf. Thỏ Bự hơi cụp hai cái tai dài, nhịp nhịp bàn chân. Cậu ta không ngờ những gì xảy ra và cảm thấy không an toàn hơn hẳn. Cứ tưởng là Elsa sẽ tự tay tiêu diệt Lunar, không ngờ cô lại cho Lunar chỗ trú.
Jack không thể ngưng cười vì bây giờ anh cảm thấy rất vui vẻ. Mà vốn thì anh đã hay cười. Khi quay đầu nhìn ra nơi khác, anh hơi cau mày. Ngoại trừ Lunar, vẫn còn một tồn tại đáng sợ khác cần phải xử lý. Và không dễ dàng xóa bỏ như Lunar, tên này chắc sẽ làm tốn khá nhiều sức lực.
Hắc Ín.
- Tôi khá chắc là giờ chúng ta không còn việc khác để làm ngoài trừ xử lý Hắc Ín. - Thỏ Bự nói khi đem boomerang cất vào. - Có lẽ hắn đã trốn rồi cũng nên.
Anna quay lại nhìn Thỏ Bự, Jack chép miệng không nói. Ông già Noel thì gật gù và Elsa thì rơi vào trầm ngâm.
- Chắc là tôi sẽ tìm được hắn. - Elsa nói trong khi bàn tay lơ lửng vài hạt cát đen.
- Tốt. - Thỏ Bự gật đầu. - Đi luôn nào. Tôi muốn về sớm.
Elsa không nói gì, đứng dậy. Mặc dù chỉ mới trải qua vài ngày, nhưng những biến cố xảy ra đã quá đủ rồi. Kết thúc càng sớm càng tốt sẽ có ích cho cả hai bên. Dù gì thì Ông già Noel và Thỏ Bự cũng cần trở về thế giới cũ.
Elsa im lặng cảm nhận mùi hương của cát đen. Cô có thể nhận biến mọi hạt cát đen tồn tại một cách thần kỳ. Đi xuyên qua gió và tuyết, cảm giác của cô về một tồn tại tương tự mình dần dần rõ ràng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfic*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...