Chương 5: Khu rừng phía bắc

1K 141 13
                                    

Kristoff rất đúng hẹn.

Lúc Jack chạy đến cổng thành thì Kristoff đã đứng đợi anh cùng với Sven và Olaf rồi. Đêm qua anh mải nói chuyện với Gale và quên mất giờ giấc. Có vẻ như Gale không hề biết về đỉnh núi phía bắc của Ông già Noel. Jack cảm thấy thật rắc rối.

- Tôi không tới muộn quá đó chứ?

Kristoff lắc đầu.

- Nếu anh muốn tham quan hết cả vương quốc thì nhanh lên, trước khi chúng ta phải dời lịch đến sau lễ hội vào ngày mai.

Jack cười một tiếng rồi nhún vai. Anh đã dạo qua một vài chỗ ở quanh đây vào tối qua. Ngoại trừ lối kiến trúc mới mẻ ra thì cũng không có gì quá mức đặc sắc cả.

Jack đi theo Kristoff.

- Mai là lễ hội rồi sao?

Kristoff gật đầu. Olaf ngồi trên lưng Sven nghiên người gõ cánh tay lên đầu Jack. Cậu chàng nói nhỏ:

- Ngày mai là ngày đặc biệt và Elsa sẽ ở lại vương quốc suốt một ngày. Đó là điều Anna thích nhất ở lễ hội này đấy. Nhưng vì nó mà cô ấy không có thời gian cho trò - đoán - chữ - gia - đình vào tối thứ sáu.

- Trò đoán chữ gia đình?

Jack cảm thấy hứng thú với câu chuyện mà Olaf kể. Có vẻ như cậu bé người tuyết này vẫn không tránh được ánh mắt của Kristoff. Anh nhìn Olaf.

- Elsa cũng không vui vì điều này. Lúc đầu cô ấy nói rằng lễ hội này là không cần thiết. Anna thích nó, vì hiếm có dịp mọi người vui chơi vào mùa đông. Nên cô ấy kéo dài từ ngày Giáng sinh bằng Lễ hội Mùa Đông.

Jack có nghe nói. Sau khi kết thúc Giáng sinh mọi người sẽ chuẩn bị cho Lễ hội Mùa Đông. Đó là thời điểm ấm áp nhất cho mùa đông khi là dịp mà hoàng gia sẽ giúp đỡ cho thần dân của vương quốc.

Olaf gật gật cái đầu tuyết, giơ hai bàn tay và nói thêm vài câu. Jack vui vẻ lắng nghe câu chuyện qua lời đối thoại của Kristoff và Olaf. Thỉnh thoảng Sven cũng chen ngang vài tiếng. Jack cẩn thận suy nghĩ. Nghe thì có vẻ lễ hội này chỉ xảy ra trong Arendelle thôi, nên thật sự thì anh cũng hiểu vì sao anh không biết tới lễ hội này rồi.

- À, Elsa là ai?

Kristoff và Sven dừng lại. Jack nhìn qua, thấy ba đôi mắt nhìn mình liền giật mình.

- Tôi nói sai gì à?

Kristoff lắc đầu và đi tiếp.

- Không, chỉ là tôi không nghĩ là anh không biết tới Elsa. Cô ấy đã là nữ hoàng của vương quốc trong một thời gian dài.

Jack nhún vai.

- Tôi có nghe kể. Người đã đóng băng mùa hè của Arendelle.

- Đúng vậy. Và tôi đã đi cùng Anna trong cái chuyến đi gọi là "đi tìm mùa hè" đó.

Có lẽ là nhờ chuyến đi đó mà họ quen nhau. Jack thấy Kristoff và Anna khá để ý nhau.

- Và vị nữ hoàng đó bị trục xuất khỏi vương quốc vì mang năng lực băng sao?

Một lần nữa Kristoff và Sven dừng lại. Jack nhìn, chớp mắt.

- Tôi nói sai gì à?

Olaf dùng cánh tay bằng nhánh cây đập lên đầu Jack làm anh kêu lên một tiếng.

- Lần này anh sai thật rồi đấy anh bạn.

- Hả?

Sven kêu một tiếng bất bình và đi tiếp. Kristoff cũng đi. Jack đi theo họ. Kristoff bắt đầu kể. Cả bốn đều đã đi khá xa khỏi lâu đài.

- Elsa nhận ra mình thuộc về khu rừng phía Bắc nơi người Northuldra sống và đã ở lại đó.

- Northuldra?

- Đó là một khu rừng đầy phép thuật. - Olaf that Kristoff đáp lời.

Kristoff cho Jack một cái nhìn chắc chắn. Jack thì đã nhận ra anh đã nghĩ sai chỗ nào. Ban đầu anh cho rằng chị của Anna mang phép thuật của mùa đông nên bị trục xuất khỏi vương quốc và Anna trở thành nữ hoàng. Nhưng có vẻ là không phải vậy. Anna đã được chị nhường ngôi. Bởi vì chị gái có phép thuật của mùa đông nên Anna rất cởi mở với Jack. Anh nghĩ là cô ấy hẳn cảm thấy rất có thiện cảm với loại phép thuật này.

- Nghe rất thú vị.

- Anh có thể nghe trực tiếp về khu rừng đó khi Elsa trở về vào ngày mai. Còn bây giờ thì chú tâm vào. Chúng ta phải đi hết những nơi đặc biệt trong vương quốc trong hôm nay đấy.

- Được thôi. - Jack nhún vai và đuổi theo Kristoff.

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ