- Quá nhiều cho thế giới này? - Elsa bước tới.
Lunar vẫy tay. Những tia sáng quanh Elsa tan thành tuyết.
- Đúng vậy. Jack cần phải quay về thế giới cũ.
Elsa cụp mắt không nói gì. Jack cười một tiếng, chống tay lên cây gậy gỗ của anh.
- Tôi muốn tìm đường về lắm đấy. Đó là lý do tôi ở đây.
Lunar cúi đầu, gót giày gõ nhẹ dưới mặt băng. Những vết nứt xuất hiện và bắt đầu lan ra.
- Nó ở Arendelle. Ta sẽ đưa anh tới đó.
- Thật chứ?
Lunar trả lời Jack bằng một cái liếc mắt. Elsa nhìn dưới mặt băng đã chằng chịt những vết nứt. Jack có vẻ không để ý lắm. Nhưng trước khi anh kịp hỏi Lunar thêm điều gì đó thì lớp băng đã vỡ.
- Ta sẽ đợi ở Arendelle.
Chuyển biến đột ngột khiến Jack không kịp phản ứng. Anh rơi xuống nước. Ngay sau đó, khi sực tỉnh, anh lập tức tìm kiếm xung quanh. Dưới nước tối đen, không có lấy một tia sáng. Jack mơ màng nhìn thấy thứ gì đó tựa như là những hạt cát. Anh giơ tay nắm lấy, nhưng nó đã tan biến như một giấc mơ.
Một bàn tay nhỏ nhắn kéo lấy Jack. Anh giật mình, quay qua nhìn lại. Qua dòng chảy của nước, anh thấy cái gì đó giống như là màu bạc. Có mấy tia sáng xanh lóe lên. Anh nhận ra đó là Elsa, và có cả Nokk ở phía xa.
Jack giơ tay bắt lấy Elsa. Rồi anh hốt hoảng nhận ra, trong tay anh không có gì hết. Anh đẩy tay cô ra, quay đầu nhìn lại. Anh vẫy tay trong nước, tìm kiếm. Có thứ gì đó cứng chạm vào tay anh. Anh lập tức tóm lấy.
Elsa kéo lấy chiếc mũ hoodie của Jack, lôi theo anh leo lên trên lưng Nokk và phóng đi. Mặt nước đã đóng băng. Elsa bối rối. Trước mắt cô mọi thứ như đang ngưng cả lại, bàn tay của biển cả siết chặt cổ cô. Jack kéo tay cô, bơi lên. Anh gõ mạnh vào mặt băng làm nó vỡ nát. Nokk ngay lập tức phi lên.
Ngay sau khi lên tới mặt nước, khuôn mặt Elsa mới giãn ra. Cô suýt thì ngất vì thiếu khí. Jack đỡ đấy cô. Nokk kéo cả hai lên bờ.
- Anh điên sao Jack? - Elsa vừa thở vừa trừng mắt với Jack. - Anh vì khúc gỗ này à?
Jack siết chặt cây trượng gỗ của anh.
- Đây không phải là khúc gỗ!
Jack cụp mắt nhìn cây trượng gỗ. Đây là thứ duy nhất anh sở hữu, nó rất quan trọng với anh. Không có nó, anh sẽ không thể dùng được quyền năng của mình. Khi Hắc Ín bẻ gãy chúng vào lần hắn cố thuyết phục anh về phe của hắn nhưng không thành công, anh đã cảm thấy như thân thể mình bị bẻ đôi vậy. Đó là cảm giác rất kinh khủng, anh không muốn cảm nhận nó lần thứ hai. Và anh cũng không muốn mất nó. Nó là tất cả mọi thứ anh có được.
- Nó là cuộc sống của tôi.
Elsa sững sờ nhìn Jack, có chút bị dọa sợ. Cô cúi đầu quay mặt đi. Jack là một linh hồn, anh sẽ không chết vì chìm dưới nước. Cô đã lo lắng dư thừa rồi, như lúc nhảy xuống tận sâu quá khứ cùng với anh vậy.
- Tôi xin lỗi... Tôi... Lẽ ra tôi không nên làm thế. Dù là chìm dưới nước, hẳn là anh cũng không sao...
Jack nhìn Elsa. Cô đang buồn. Điều đó làm anh bứt rứt. Anh là Vệ Thần của niềm vui. Anh mang niềm vui đến, chứ không phải nỗi buồn. Lẽ ra anh không nên lớn tiếng với cô. Cô chỉ muốn cứu anh thôi.
- Xin lỗi Elsa, tôi... - Jack bối rối.
- Anh có thể tự về Arendelle đúng không? - Elsa ngắt lời Jack - Tôi sẽ trở về rừng. Tạm biệt, Jack.
Elsa đứng dậy, đi về phía Nokk. Nokk đang chờ cô ở phía biển. Cô vuốt nhẹ cổ nó, một sợi dây cương xuất hiện. Cô thở dài, muốn quay lại nhìn Jack cuối cùng lại thôi. Không dám chần chừ lâu, cô leo lên lưng Nokk. Con ngựa kêu một tiếng, sau đó quay lưng chạy ra biển.
Jack đứng dậy, nhìn theo Elsa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfiction*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...