Chương 16: Niềm lo lắng

661 70 4
                                    

- Cô nhất định phải mặc đồ như thế này à? - Jack cau có.

- Đã rất gọn gàng rồi.

Jack nhớ lại bộ lễ phục lộng lẫy mà Elsa mặc vào hôm ở Lễ hội Mùa Đông, gật đầu tán thành. So với đó thì trang phục này của cô đã rất gọn gàng rồi. Thật không hiểu cô, và Anna, xử lý mấy cái áo choàng cùng tà váy dài đó kiểu gì.

Elsa không nói với Jack nữa. Cô đi vào rừng và trở về nhà. Jack đi theo cô. Anh lòng vòng với cô đi hết cả căn nhà. Đi vòng ra rừng nữa. Một vài người Northuldra thấy hai người liền cố ý lánh mặt. Thậm chí Yelena cũng nhìn cô với ánh mắt kỳ lạ. Chuyện này thật sự khiến cô rất bực mình.

- Anh có thể đừng đi theo tôi không Jack? - Elsa la lên.

Jack nhún vai không trả lời. Elsa chán nản xoa trán.

- Được rồi, hãy nói chuyện nghiêm túc về việc này đi.

- Tôi đang rất nghiêm túc.

Elsa nhìn Jack. Anh lơ lửng trên không trung với cây gậy của anh, và Gale. Trông anh không có chút nghiêm túc nào cả.

- Thật à?

Jack đáp xuống mặt đất.

- Thôi nào. Tôi là Jack Frost đấy. Cô biết Thỏ Bự nói gì không? Cậu ta nói "Jack Frost" và "ngồi một chỗ" là chuyện không thể!

Elsa không chắc lắm Thỏ Bự là người nào đó cô có thể biết và cô cũng không muốn tiếp tục chủ đề này nữa. Cô vẫy vẫy tay ra hiệu bỏ qua vấn đề này.

- Vậy làm sao để anh đừng theo tôi đây?

- Ừm? Cô không giận tôi nữa?

- Tôi đã nói rất nhiều lần rồi được chứ? Tôi không có giận anh, làm sao để chứng minh đây?

Jack ngẫm nghĩ. Quả thật Elsa quá giỏi việc giấu cảm xúc. Anh không biết cô có giận thật hay không, anh chỉ đoán là cô giận thôi. Nhưng mà những ngày này trạng thái của cô rõ ràng là đang giận. Cứ cho là do anh đi theo cô đi, nhưng nếu lỡ anh rời đi cô vẫn giận thì sao? Và lỡ một Vệ Thần niềm vui như anh lại làm một cô gái buồn thì sao?

Mà sao anh lại cố chấp với cô đến vậy nhỉ?

- Vậy cô đi với tôi về Arendelle đi.

- Hả?

- Không phải mai là thứ sáu rồi à? Cho cái trò gì mà gọi là trò - đố - chữ - gia - đình ấy. Đi sớm một chút cũng được mà nhỉ?

Elsa cau mày cân nhắc. Thường thì vào thứ sáu cô sẽ về Arendelle vào tầm chiều tối. Hôm nay thì chưa tới thứ sáu nữa. Mặc dù là ngày mai thôi, nhưng nếu cô rời khỏi khu rừng này một ngày để ở Arendelle thì cô không chắc là sẽ ổn. Tất nhiên là cô ở rừng là để chăm nom nó, và các linh hồn, nhưng hình như cũng không cần thiết lắm. Người Northuldra cũng có tộc trưởng của họ, trách nhiệm của Elsa bây giờ không giống như lúc là nữ hoàng của Arendelle không thể rời vương quốc.

- Tôi sẽ nói chuyện với Yelena trước. - Elsa không dám nói chắc chắn với Jack.

Jack không hề thấy phiền về việc này. Kỳ thật thì anh muốn trở về sớm, nhưng muộn một chút cũng không sao. Dù sao thì anh ở đây cũng đã cả tuần rồi. Chắc sẽ không đen đủi đến mức Hắc Ín sẽ ló mặt ra vào thời gian này đâu. Với cả vừa qua Giáng sinh và chưa tới lễ Phục Sinh. Cho dù Hắc Ín có bắt các tiên nhí của Tiên Răng thì các Vệ Thần khác cũng có thể xử lý được. Không đời nào Thần Cát lại có thể chết được. Một chuyện đâu thể nào xảy ra giống hệt nhau hai lần được chứ.

- Tôi đồng ý rồi, nên đừng theo tôi nữa. Được chứ? -Elsa quay trở lại và nói.

- Được thôi. - Jack nhún vai đáp.

Jack đành để yên cho Elsa, để cô một mình rời khỏi. Anh nhìn lên trời. Vừa vào chiều trời cũng không nắng lắm. Những cơn gió mùa đông thổi nhẹ qua. Trên lưng Bruni lách tách lửa. Jack vung nhẹ cây gậy gỗ của anh, tuyết rơi xuống. Con tắc kè ngậm lấy mấy bông hoa tuyết, vui vẻ nhảy nhót. Lửa trên lưng nó dịu hẳn đi rồi tắt. Jack nhìn về phía chân trời.

Thành thật thì anh có hơi lo lắng...

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ