Màu đỏ che phủ trong đôi mắt dần trở nên trong suốt, cát đen xung quanh Elsa tản ra bên ngoài. Cơ thể cô mềm hẳn đi, còn có một chút yếu ớt. Giống như tâm trí đã từng từng chống đỡ tất cả những dằn vặt đau khổ của cô bây giờ đã đổ sập chỉ còn lại mảnh linh hồn cần tìm một chỗ dựa.
- Elsa?
Nhìn vào đôi mắt phủ một lớp sương mù, Jack thấy rõ ràng khuôn mặt Elsa đã thay đổi. Đôi mắt ấy đã trở lại màu xanh như ngày đầu anh gặp cô. Cô không còn là Lunar tàn ác kia nữa, cô đã trở lại làm chính bản thân mình. Jack cảm thấy vui mừng, anh ôm lấy Elsa mà chưa kịp suy nghĩ. Anh đã đánh thức được Elsa từ giấc mộng sâu mà cô bị giam giữ. Cô đã chấp nhận tiếng gọi của anh, chấp nhận sự có mặt của anh trong cuộc đời cô như một người quan trọng. Không điều gì khiến anh vui mừng hơn thế.
Elsa nhận ra quanh mình không còn là bóng tối nữa. Cảm giác lạnh buốt ở đầu ngón tay làm cô nhận ra sự khác biệt, rằng cô đã trở lại với cơ thể của mình rồi. Tất cả những cảm xúc vui mừng bây giờ đọng lại trong một khoảnh khắc duy nhất. Khi cô cảm thấy bàn tay Jack siết chặt thân thể mình, tất cả mọi thứ đều tan biến. Dĩ nhiên sẽ như vậy rồi, vì Jack sẽ cứu cô dù có chuyện gì xảy ra. Chẳng phải anh vừa nói anh yêu con người cô đó sao? Còn điều gì có thể gọi cô từ đêm đen ngoại trừ tình yêu đó?
Suy nghĩ này khiến Elsa cảm động. Cô không ngờ rằng có một ngày tình yêu chân thành sẽ đến với cô. Điều mà trước giờ cô chẳng hề tin tưởng, bây giờ đang xuất hiện trong bóng dáng người mà cô yêu thương. Giá mà Jack xuất hiện sớm hơn một chút nữa, vậy thì những gì xảy ra trước kia sẽ không xảy ra. Nếu phép màu được tình yêu nuôi dưỡng, nó sẽ không phản kháng bản thân nó vì đau khổ.
- Nếu đây là sự thật, thì em cũng yêu anh.
Elsa mỉm cười, ôm lấy Jack. Anh có cảm giác mình vừa nghe nhầm. Và anh đờ ra trong vài giây trong khi từng câu chữ của Elsa len lỏi trong trí óc anh. Anh ôm Elsa, cảm thấy thật tốt vì anh đã không từ bỏ việc cứu cô dù rằng cảm giác thất vọng đã xâm chiếm anh ngay khi Arendelle chìm trong biển cát. Trong hơn ba trăm năm từ khi tỉnh giấc, không có khoảnh khắc nào anh cảm thấy thế giới đẹp đến vậy. Điều gì đó đã mang anh đến đây, để anh gặp gỡ cô, đó chính là phép màu thần kỳ nhất. Và chân thực nhất.
Chưa bao giờ Elsa cảm thấy nhẹ nhàng như thế trong cuộc đời cô. Cô siết chặt tay. Bây giờ cô đã có một tình yêu thuộc về riêng mình rồi. Cho dù mọi chuyện có xoay chuyển như thế nào đi nữa... Và nó sẽ... Xoay chuyển...?
Elsa nhìn thấy một cái bóng đen lớn làm từ cát đen. Hai đốm sáng đỏ lóe lên như đôi mắt. Nó gừ nhẹ một tiếng rùng rợn trong cổ họng, bàn tay đen vung lên, cắt tan những khối băng và lao tới. Elsa cảm thấy hoảng sợ, giống như giấc mơ của cô bị cắt nát thuở niên thiếu. Đó là thứ sẽ xuyên thủng tất cả những gì trước mặt nó, thứ khiến cô luôn chạy trốn và phá hủy tất cả những hạnh phúc cô từng có được.
Là Lunar sao?
Elsa không cho phép bản thân mình thỏa hiệp nữa. Chỉ một lần thôi, cô muốn từ bỏ yếu đuối mà dũng cảm đối đầu với bản thân. Không phải là kéo người khác vào trong rắc rối cô gây ra, mà hãy để cô tự giải quyết nó. Lần này cô không muốn để ai phải hy sinh để bảo vệ mình. Và cô muốn bảo vệ Jack, bảo vệ bằng cách đối mặt chứ không phải trốn chạy như với Anna ngày trước.
Cô kéo áo Jack, đẩy anh ra phía sau lưng cô. Jack kinh ngạc, quay đầu nhìn lại. Cái bóng đen gầm lên một tiếng, bàn tay to lớn đâm xuyên qua bóng dáng mảnh mai trước mặt nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfiction*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...