Chương 71: Ánh sáng trong đêm đen

266 40 3
                                    

- Jack sẽ phát điên lên vì chuyện này - Thỏ Bự lẩm bẩm. - khi cậu ta nhận ra không còn ai ngoại trừ cậu ta đang ở ngoài đó.

Ông già Noel nhún vai, tỏ vẻ từ chối cho ý kiến. Thỏ Bự rung rung hai cái tai dài, lắc đầu. Ông già Noel nhìn ra ngoài, thở dài. Lão liếc nhìn khối đen sì ở phòng giam đen bên cạnh, ánh mắt chế giễu. Hắc Ín đúng là thất bại khi bị giam ở đây. Hắn đã đập phá một lúc lâu, thử mọi cách để thoát ra. Nhưng tất cả mọi điều hắn làm đều vô ích, vì đây đâu phải thế giới mà hắn thuộc về. Những thứ sức mạnh hắn tìm được từ thế giới này đều thuộc về Lunar, hắn chỉ là một con tốt thí ngay từ đầu đã bị kẻ khác lợi dụng.

Hắc Ín yên lặng quay mặt đi trước ánh mắt chế giễu của Ông già Noel, trong cổ họng hừ ra một làn khói đen khó chịu. Chính hắn còn không ngờ là hắn cũng bị bắt. Lunar lớn mạnh còn nhanh hơn hắn tưởng tượng, chỉ một thời gian ngắn hắn đã bị cô ta khống chế. Hắn càng không ngờ rằng cô ta không hề thật sự có ý hợp tác với hắn và lập tức nhốt hắn lại sau khi đã có đủ sức mạnh.

- Ông có nghĩ là Jack sẽ tìm được chúng ta không?

Thỏ Bự có vẻ khá nhàn nhã, chẳng có lấy chút lo lắng gì. Miễn là ở thế giới cũ còn duy trì được niềm tin thì các Vệ Thần sẽ không bị ảnh hưởng mạnh. Đâu phải là tự nhiên Lunar lại không xử lý hết cho an toàn. Thỏ Bự nhận ra giữa các thế giới khác nhau không nên có sự xung đột, mà xung đột đó chính là các tồn tại của hai không gian. Cũng giống như cách mà cánh cửa xuyên không gian xuất hiện vậy. Tuy chưa thể lý giải cánh cửa đó vì sao lại xuất hiện, nhưng có vẻ như là có xung chấn gì đó đã xảy ra. Lunar đã hiểu được gì đó, nên cô ta không dám làm gì các Vệ Thần.

- Có lẽ. Hoặc là cậu ta cũng sẽ vào đây ngồi cùng.

Ông già Noel không để ý lắm về việc có được cứu hay không. Tốt nhất là giữ sức đến lúc gặp lại Lunar và đánh nhau thêm một trận nữa. Lão nằm gõ gõ nhân. Thỏ Bự liếc nhìn Ông già Noel một cái, hừ hừ trong cổ họng một cách khinh bỉ. Cậu đưa mắt nhìn ra bên ngoài. Không có gì ngoài không gian tối đen. Cũng phải thôi, cả Arendelle đều đã bị cát đen nhấn chìm rồi mà.

Nhưng hình như có ánh sáng?

- Lão già! Mau nhìn này! Cái gì kia?

Ông già Noel vẫy tay một cái, sau đó quay lưng về phía Thỏ Bự. Thỏ bực mình, ngồi xuống lôi lão dậy. Cậu chỉ ra ngoài.

- Nhìn một cái đi!

Ông già Noel khó chịu vì sự thô lỗ của Thỏ Bự, nhưng rất nhanh sự khó chịu đó đã bị dập tắt. Từ phía xa xa, có một tia sáng vàng đang tiến lại gần. Ánh sáng đó bình thường có lẽ không ai nhận ra, nhưng các Vệ Thần đều không thể không nhận ra. Đó là ánh sáng của giấc mơ, là cát mịn!

Nhưng tại sao ở đây lại có cát mịn?

- Cát đến đây sao...?

Thỏ Bự lắc đầu không trả lời, mắt thỏ dán dính vào tia sáng đang càng lúc càng lớn lên. Dần dần bóng hình kia đã hiện rõ. Thanh niên cưỡi tuần lộc đang chạy tới, nhưng phương hướng có hơi lệch lạc. Hình như cậu ta không rõ lắm vị trí mình cần đến.

- Kristoff!

Phải mất một lúc lâu Ông già Noel và Thỏ Bự mới nhớ ra cái tên này. Kristoff quá mờ nhạt, so với Elsa luôn đi cạnh Jack và nữ hoàng Anna thì anh đúng là không đáng được chú ý lắm. Nhưng dù sao anh cũng là hôn phu của nữ hoàng nơi này, hai vị Vệ Thần cũng có một chút ấn tượng.

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ