Chương 32: Quay trở lại

472 69 4
                                    

Chiếc xe trượt tuyết xuyên qua con đường và đâm vào bức tường băng. May mắn, bọn tuần lộc đã làm nó dừng lại trước khi tất cả đều rơi xuống vực sâu. Elsa rùng mình nhảy xuống. Cô không phải là không thích đi cái xe trượt tuyết này, nhưng đi trên nó lại là một chuyện hoàn toàn khác. So với nó, Sven kéo xe có vẻ an toàn hơn nhiều.

- Elsa!

Elsa giật mình quay đầu lại. Một cái bóng lao tới ôm cô. Cô nhìn thấy Kristoff ở gần đó.

- Chị quay về rồi!

- Anna!

Elsa vỗ nhẹ lưng Anna trong một cái ôm thật chặt. Rồi Anna buông cô ra. Gale vui mừng cuốn lấy Anna. Hai Vệ Thần đã ra khỏi xe trượt tuyết, đứng phía sau nhìn.

- Có chuyện gì vậy? - Elsa hỏi.

Kristoff cúi đầu. Anna thở dài.

- Lunar quay trở về Arendelle trong bộ dạng giống chị. Cô ta nói rằng em đã chết trên đỉnh núi phía bắc, chính Kristoff đã hợp tác với Jack để giết em đoạt ngôi. Cô ta tuyên bố tử hình Kristoff. Sau đó anh ấy đã trốn khỏi ngục và tới đây cùng Sven.

- Có vẻ như Arendelle gặp rắc rối lớn rồi... - Elsa than thở.

- Lunar tự xưng là Elsa. Em thậm chí đã tin rằng cô ta là chị. - Kristoff buồn bã. - Và cô ta muốn tiến đến ngôi vị nữ hoàng của vương quốc.

Elsa nhìn Kristoff. Trốn khỏi căn ngục của Arendelle không phải là chuyện đơn giản. Có lẽ Kristoff đã trải qua một chuyến hành trình khó khăn. Trông anh không còn mấy khỏe khoắn nữa. Elsa thở dài. Các người tuyết và Kẹo Dẻo đứng xung quanh. Bọn người tuyết nhỏ mà Elsa biến trở lại trước khi rời đi đã lan phép màu của cô qua những con còn lại sau khi Lunar rời đi. Kẹo Dẻo cũng được lan truyền phép màu làm nó tỉnh táo lại. Chính nó đã giúp Kristoff cứu Anna khỏi đám cát đen. Hơi khó khăn một chút để khiến Anna tỉnh táo lại, vì có vẻ như là cô đã trải qua vài trải nghiệm đáng sợ với đám cát đen kia.

Thỏ Bự ném chiếc boomerang vào cái khối cát đen mà chưa ai để ý sau cuộc hội ngộ. Đó là khối cát đen đã giam giữ Anna. Nó tan ra và biến mất.

- Tôi nghĩ là tôi thấy mùi của Hắc Ín ở đâu đây. - Thỏ nói khi chụp lại chiếc boomerang.

Anna nhìn Thỏ Bự bằng ánh mắt kinh dị, như cách kinh ngạc mà Elsa phản ứng khi thấy cậu ta. Elsa đưa mắt nhìn qua. Bruni chạy về phía cô, lửa nổi lên sau lưng. Cô mỉm cười vẫy nhẹ tay, tuyết rơi xuống để chú tắc kè nhỏ tự dập tắt lửa của mình. Nó chạy lên người cô. Cô quay qua Olaf, giơ tay. Tuyết nổi lên cuốn những cành cây rồi sắp xếp lại thành một chú người tuyết, và Olaf lại mở mắt.

- Ôi trời ơi cuối cùng tôi cũng bình thường lại rồi. Ôi Elsa, Anna!

Olaf vui vẻ chạy lại.

- Ôi trời cái gì vậy?

Thỏ Bự giật mình hét lên và suýt chút thì cụp hết cả tai lao lên người ông già Noel. Ông già Noel cười nhìn chú người tuyết. Elsa và Anna ôm Olaf, rồi Elsa bắt đầu giới thiệu:

- Đây là Ông già Noel và Thỏ Phục Sinh.

- Xin chào. Tôi là nữ hoàng Anna của Arendelle. Kristoff là chồng sắp cưới của tôi.

- Tôi là Olaf và tôi yêu những cái ôm ấm áp. - Olaf vẫy cái tay bằng cành cây.

Ông già Noel vẫy tay và chào một cách thân thiện. Thỏ Bự hơi nheo mắt. Thật sự cậu ta không hề cảm thấy ôm một khối tuyết là ấm áp chút nào đâu. Nhưng nếu chú người tuyết thấy thế thì cứ bỏ qua đi vậy.

- Còn Jack đâu? - Elsa hỏi.

Anna cụp mắt. Cô quay đầu lại. Đám người tuyết rẽ lối và bức tượng băng đứng lặng yên ở một góc lâu đài. Elsa như thấy cảnh tượng đó tái hiện. Jack che chắn cho cô, bỏ qua cả cơ hội quay về thế giới của anh.

- Ôi Jack...

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ