Chương 13: Mặt Trăng của thế giới

690 91 0
                                    

Jack bước đi. Anh không nhìn thấy quá khứ ở đây. Rõ ràng rằng anh đã thấy anh ở trên kia. Đó là hình ảnh anh bỏ đi từ chỗ Ông già Noel, rồi sau đó nhảy qua con đường từ trong gió tuyết. Nhưng khi anh cũng nhảy xuống, anh không thấy gì ngoài ánh sáng mờ nhạt tỏa ra từ dưới mặt băng cả.

- Jack Frost, một Vệ Thần à?

Jack giật mình.

- Ai đấy?

Có tiếng cười khẽ. Jack cầm chắc cây gậy gỗ, sẵn sàng ra tay. Elsa đứng sát sau lưng anh. Cả hai thận trọng quan sát xung quanh.

- Không cần phải sợ.

Ánh sáng tụ lại một phía. Một cô gái xuất hiện. Elsa mở to mắt.

- Ahtohallan?

Cô gái lắc đầu, bước tới. Lúc này mới có thể nhìn rõ, đó là một cô gái trẻ. Trông cô ta có vóc dáng khá tương tự với Elsa, trông khuôn mặt thì hiền dịu hơn hẳn. Mái tóc cô ta màu nâu, quấn cao.

- Không, ta không phải Ahtohallan.

Vừa hạ tay xuống Elsa lại nâng lên. Cô nghĩ rằng cô gái này là linh hồn của Ahtohallan hay cái gì đó tương tự thế, nhưng xem ra suy nghĩ hơi viển vông. Sự xuất hiện bất ngờ này làm cô không an tâm gì cả.

- Ta là Lunar, mặt Trăng của thế giới này.

- Hả?

Jack cau mày. Mặt Trăng luôn rất thần bí. Đó là điều mà anh rất không thích ở ông ta. Và anh cũng không thích thần bí.

- Nghĩa là sao?

Lunar mỉm cười.

- Giống như mặt Trăng trong thế giới của anh thôi.

Jack mơ hồ hiểu ra gì đó. Theo như Lunar nói, tức là anh đã đến một thế giới khác. Cũng giống như Trăng ở thế giới của anh đã chọn ra các Vệ Thần, Trăng ở đây cũng tương tự thế. Nhưng Jack chưa bao giờ thấy rằng Trăng có hình dạng của con người cả. Điều này khiến anh nghi ngờ.

- Giống như cách các Vệ Thần được chọn, ta chọn ra các linh hồn. Khí, lửa, nước, đất.

Lunar dừng ánh mắt ở phía Elsa.

- Và băng.

Jack hạ cây trượng gỗ xuống. Anh nhìn theo Lunar đang bước đi.

- Tại sao cô lại biết về Vệ Thần?

Anna biết về Vệ Thần qua lời kể của Jack. Elsa cũng thế. Rõ ràng ở một thế giới mà không ai tin tưởng vào Vệ Thần thì không thể nào họ biết tới việc Vệ Thần là thứ gì được.

- Và tại sao lại chọn ra các linh hồn?

Elsa nghe thấy các câu hỏi của Jack, cảm thấy có phần nghi ngờ. Cô được sinh ra với phép thuật, ngay từ đầu rồi. Cô không hề nhớ rằng cô từng được chọn, hoặc có thể lúc được chọn cô quá nhỏ để nhớ, và điều đó khiến cho cô không thể tin ngay được. Nếu như ở chỗ của Jack, các Vệ Thần được chọn để bảo vệ bọn trẻ, vậy thì ở đây Trăng chọn các linh hồn để làm gì? Bảo vệ khu rừng phép thuật? Không hợp lý chút nào!

- Trong tất cả các thế giới, có các mối liên kết luôn gắn với nhau. - Lunar trả lời Jack. - Và nếu có ai băng qua các mối liên kết, Trăng có thể biết được. Ta đã nhờ vào Ahtohallan để có thể xuất hiện ở đây.

- Để làm gì?

Jack hoàn toàn quên mất một câu hỏi mà Lunar chưa trả lời. Việc Lunar phải nhờ Ahtohallen để xuất hiện khiến anh tò mò hơn.

- Để đưa anh trở về đó Jack.

- Cái gì?

Tia sáng dưới lớp băng luẩn quẩn dưới chân Lunar. Cô gõ nhẹ gót giày xuống, và tia sáng vút đi rồi biến mất. Cô nâng tay, hàng loạt bức tượng băng xuất hiện. Bốn linh hồn ở bốn phía. Lửa, khí, nước và đất tạo thành một hình vuông bao quanh ba người.

- Có bốn linh hồn đã được chọn. Elsa, là linh hồn thứ năm, được chọn để kết nối các linh hồn với con người. Sức mạnh của Elsa đã quá đủ cho thế giới này rồi.

Bốn bức tượng từ các linh hồn hóa thành bốn tia sáng, quấn quýt quanh Elsa. Jack lùi lại.

- Jack, sức mạnh của anh là quá nhiều cho thế giới này. Anh phải rời đi.

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ