Chương 39: Đường quay về Arendelle

415 62 2
                                    

Elsa rất vui mừng vì Lunar không làm gì khu rừng phép thuật cả. May mắn là, Anna cũng đã tới rừng an toàn, từ đỉnh núi phía bắc.

- Mọi chuyện thế nào? - Yelena hỏi.

- Tôi nghĩ là sẽ ổn cả thôi. - Elsa trả lời. - Tôi cần rời đi một thời gian.

Yelena không phản đối gì cả. Elsa chào bà và đi về phía Anna. Jack đứng từ đó, trên cây trượng gỗ, nhìn qua cô. Cô đi qua.

- Và bây giờ, chị nghĩ là chúng ta sẽ tốn một khoảng khá thời gian để quay về Arendelle đấy.

Elsa tỏ vẻ ái ngại. So với chiếc xe trượt của ông già Noel, Sven quá chậm. Bọn họ sẽ không kịp gặp nhau nếu phải mất thêm nửa ngày để về Arendelle. Có thể sẽ có thêm rắc rối không đáng có nếu chuyện này xảy ra.

- Nâng cấp xe trượt thì sao? - Olaf lò dò đi qua, và hỏi.

Elsa vẫy bàn tay như một cách trả lời "không thể nào". Olaf không quan tâm lắm Elsa đang suy tính cái gì. Chú người tuyết ôm Sven và lắc lắc.

- Hoặc chúng ta có thể nâng cấp Sven luôn nè!

Anna nhìn Olaf, chẳng biết nói gì cho phải. Sven kêu một tiếng, không rõ là tán đồng hay không. Jack lơ lửng ngay trên cặp sừng của Sven và gõ nhẹ. Anh liếc nhìn Elsa.

- Cô biết chỗ tôi người ta chơi xe trượt thế nào không?

- Hả?

Jack phì cười khi thấy Elsa nhìn anh bằng đôi mắt khó hiểu. Anh bay lướt về phía trước, gõ nhẹ cây trượng gỗ xuống đất. Một con đường băng được hình thành. Jack hơi nghiên đầu.

- Với cái này thì nhanh hơn nhiều, đúng không? Và đi được trên mặt nước nữa.

Elsa cau mày, lắc đầu.

- Không. Nước sẽ phá vỡ lớp băng...

- Trong khi cô có khả năng đóng băng cả vương quốc? - Jack ngắt lời Elsa.

Elsa nhìn Jack, bằng ánh mắt khá là không hài lòng với lời nói đùa vô ý của anh. Nhưng cô không phủ nhận những gì anh nói. Cô im lặng cân nhắc.

- Không nặng quá thì ổn thôi. Chúng ta có thể tìm cách giảm bớt số trọng lượng lớp băng cần nâng đỡ.

Elsa nheo một mắt nhìn Jack không hiểu. Jack gõ nhẹ lên đầu Anna làm cô xoa đầu.

- Cô gái này sẽ đi với ngài Nokk. Còn Kristoff - Jack chuyển đối tượng gõ - cùng Sven và Olaf.

- Còn tôi thì sao?

Jack giơ hai tay về trước. Elsa không hiểu lắm và cô phải ngớ ra một lúc. Nhưng rồi cô cuối cùng cũng nhận ra ý Jack. Cô lắc đầu, lùi vài bước.

- Không không không. Tôi từ chối.

Jack xoay cây trượng gỗ.

- Tùy cô thôi. Tôi cũng có thể ôm Anna. Nhưng cô biết đấy, người tôi lạnh lắm. Cô nghĩ một người không có phép thuật chịu được? Hoặc cô muốn lớp băng phải nâng thêm một người và tăng khả năng bị vỡ bởi nước?

Elsa im lặng. Jack nói đúng, nếu muốn giảm trọng lượng lớp băng cần nâng đỡ xuống thì chỉ có thể là Jack ôm một người. Nhưng anh không thể ôm Kristoff hay Sven được. Olaf lại quá nhẹ, dù anh có ôm Olaf hay không thì cũng không khác gì nhau. Còn Anna, như anh đã nói. Và cô cũng không an tâm khi để anh ôm Anna. Hơn nữa, Anna dù sao cũng sắp kết hôn và không tốt lắm nếu để người đàn ông khác ôm như vậy. Jack có vẻ là hoàn toàn không có ý gì khác, nên chắc là không sao.

- Thôi được rồi.

Jack lượn một vòng trên không và lướt quanh Nokk đang đứng đợi trên mặt nước. Gale rít lên và cuốn lấy Elsa. Gale cũng có thể nâng một người, nhưng một đoạn xa như đoạn đường từ khu rừng phép thuật tới Arendelle thì có vẻ hơi quá sức.

Anna thì thầm vài câu với Kristoff. Cô nhìn Jack, cười khúc khích và trèo lên lưng Nokk. Nokk kêu một tiếng, và bắt đầu bước đi. Kristoff bỏ bớt đồ trên xe trượt xuống, và bắt đầu lên xe. Anh sắp xếp chút đồ, rồi sau đó đợi. Jack thì đang chờ Elsa sẵn sàng. Anh đưa cô cây trượng gỗ. Cô cầm lấy. Và anh bế cô, bằng hai tay, nhanh chóng bay lên.

- Cô nhẹ hơn là tôi tưởng đấy.

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ