Chương 59: Thay đổi trong thoáng chốc

364 46 14
                                    

Elsa quay người né tránh. Hình ảnh của Lunar lượn lờ trước mặt cô. Cô bực tức phóng băng vào cô ta. Luồng sức mạnh đâm thẳng vào cơ thể hư ảo kia, xé nó thành những mảnh nhỏ rồi tan thành cát đen. Những hạt cát đen bay lảng vảng quanh Elsa, cô nhìn chúng và ngẩn ra, vội quay người né tránh. Nhưng những hạt cát đen tưởng chừng rời rạc lại giống như một sợi dây quấy lấy cô. Cô càng kháng cự, nó càng siết chặt. Một cảm giác mơ màng rất quen thuộc xảy ra trong cô. Cô giơ bàn tay về phía trước, đám cát đen uốn lượn quanh những ngón tay của cô, quấn quýt giống như là Gale đang vui đùa.

- Đồng ý đi Elsa.

Elsa đưa tay, xoay nhẹ. Đám cát đen tụ tập lại. Cô nắm chặt bàn tay lại, chúng tan biến vào hư không. Làn khói đen lướt qua, cô quay đầu nhìn. Chúng dung nhập vào cơ thể cô. Chiếc váy trên người cô hóa thành màu đen, xung quanh cô cứ như đang phát sáng. Trong cơn mơ màng, cô nghe thấy tiếng cười khẽ. Có tiếng hát, bài hát ru của mẹ cô. Nó thu hút cô rất mạnh mẽ. Hình ảnh cha mẹ hiện lên trong đầu cô. Hơn cả thập kỷ cô không dám ôm họ, cho tới tận khi họ qua đời.

Elsa cảm thấy buồn ngủ, xung quanh cô trở nên tối đen.

- Lunar!

Tiếng gọi khiến Elsa sực tỉnh. Cô nhìn thấy mình như đang ở trong một nơi tối đen không ánh sáng, chỉ có hình ảnh mờ ảo chiếu ngay trước mặt. Cơ thể cô không thể cử động được, cô chỉ có thể nhìn như thể đang xem một câu chuyện được tái diễn bằng hình ảnh vô cùng chân thực. Trước mắt cô, cảnh tượng dần trở nên rõ ràng.

Jack cầm cây trượng gỗ của anh, nheo mắt nhìn cô. Anh tỏ vẻ cẩn trọng, cây gậy gỗ trong tay đã sẵn sàng tấn công. Cô muốn bước tới chỗ anh, nhưng không bước đi được. Cơ thể cô không có cảm giác, cô chỉ có thể nhìn.

- Ngươi đã làm gì?

Elsa ngạc nhiên nhìn Jack. Nhưng anh làm như không trông thấy biểu cảm của cô. Anh có vẻ tức giận.

- Elsa đâu? Ngươi đã làm gì cô ấy?!

Elsa luống cuống trước thái độ nóng nảy này của Jack. Cô muốn nói với anh rằng cô chính là Elsa. Nhưng bất kể cô có nói bao nhiêu thì âm thanh cũng không phát ra. Cô chỉ có thể nhìn Jack, nhìn anh hoài nghi cô, nhìn anh cẩn thận trước mặt cô, mà không thể giải thích lấy một chữ. Jack đã có vẻ rất nóng lòng, anh lớn tiếng hỏi lại một lần nữa:

- Ngươi đã làm gì Elsa!?

Elsa lại giải thích với Jack. Nhưng vẫn không có âm thanh nào phát ra. Cuối cùng cô từ bỏ và bất lực nhìn anh. Trong lúc cô đã tuyệt vọng trước sự bất lực của bản thân, cô nghe thấy giọng nói của mình vang lên trong không gian:

- Ta chính là Elsa.

Jack chỉ nheo mắt, hoàn toàn không tin tưởng những gì vừa nghe được. Elsa cảm thấy vui mừng vì cuối cùng lời nói cũng đã phát ra. Nhưng cô chợt nhận ra có gì đó không đúng. Không giống như là cô nói, mà giống như là có một cô khác ở ngoài đó đang nói. Cô chưa kịp hiểu thì thân thể cô đã quay người đi. Jack vội nắm tay cô kéo lại. Cô cảm giác được một bàn tay mát lạnh nắm lấy tay cô, đột nhiên cảm thấy mình tỉnh táo hơn nhiều.

Tay Jack lạnh!

Elsa nhớ lại Jack mà cô nhìn thấy lúc cô tỉnh lại từ trong mơ. Cây trượng gỗ của anh mất là giả. Lúc anh nắm tay cô, cảm giác ấm áp cũng là giả. Cô đã không nhận ra được điều đó, chỉ bị cái ấm áp mê hoặc. Jack vốn là linh hồn mùa đông, tay anh không thể nào ấm được. Lúc đó trước mặt cô không phải Jack. Nói với cô rằng chỉ để ý đến phép thuật của cô cũng không phải là sự thật.

- Elsa...?

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ